Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh kêu gọi nhân dân đồng lòng chống dịch

Thanh Giang 19/07/2021 19:33

Chiều 19/7, Chủ tịch UBND TP HCM gửi thư kêu gọi toàn dân TP HCM cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết, dịch bệnh trên địa bàn thành phố đang diễn biến hết sức phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường.

Thành phố đã và đang triển khai quyết liệt các giải pháp đồng bộ, toàn diện, mạnh mẽ, chủ động khắc phục các hạn chế, bất cập trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND TP HCM tin tưởng thành phố sẽ chiến thắng dịch bệnh Covid-19.
Chủ tịch UBND TP HCM tin tưởng thành phố sẽ chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Việc áp dụng Chỉ thị số 16 trên toàn địa bàn thành phố từ 0h ngày 9/7 là một quyết định hết sức khó khăn, bởi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế và nhất là đời sống của người dân. Nhưng vì sức khỏe và tính mạng của nhân dân thành phố buộc phải giãn cách xã hội và tận dụng “thời gian vàng” này để ngăn chặn dịch lây lan.

Thành phố kịp thời hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhất là người có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội. Đẩy mạnh các giải pháp phân phối, cung ứng hàng hóa, bình ổn giá cả, đảm bảo nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân.

Qua 10 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16, công tác phòng, chống dịch của thành phố được Chính phủ và Bộ Y tế đánh giá là đang đi đúng hướng, đạt được một số kết quả nhất định.

Theo lãnh đạo TP HCM, bên cạnh những kết quả phòng, chống dịch vẫn có nơi chủ quan, lơ là, vi phạm các quy định về giãn cách xã hội. Một số khu vực chưa cung ứng kịp thời lương thực, thực phẩm, thiếu hàng hóa cục bộ. Giá cả hàng hóa có tăng so với ngày thường. Còn tình trạng đưa các thông tin sai sự thật, gây kích động, hoang mang dư luận xã hội ảnh hưởng đến hiệu quả công tác phòng chống dịch của thành phố.

Để khắc phục các hạn chế trên, trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả nhiều giải pháp.

Về phòng chống dịch, thực hiện lấy mẫu, xét nghiệm có trọng tâm, trọng điểm để hạn chế lây lan và kịp thời tách F0 ra khỏi cộng đồng. Thứ hai, thực hiện nghiêm các quy định của Chỉ thị số 16 mở rộng các khu vực “vùng xanh” an toàn trên bản đồ Covid-19. Thứ ba, phân cấp, phân tầng điều trị F0, cách ly F1 phù hợp để tập trung điều trị các F0 nặng, giảm tử vong. Thứ tư, huẩn bị các kịch bản, huy động các cơ sở y tế y tế tư nhân, tăng cường năng lực y tế điều trị, để kịp thời ứng phó trong mọi tình huống. Đồng thời, chuẩn bị kế hoạch tiêm vaccine đợt 5. Phấn đấu quý 1/2022, có 2/3 người dân thành phố sẽ được tiêm vaccine…

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân Cần Giờ.
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân Cần Giờ.

Về kế hoạch chăm lo đời sống người dân, quan tâm đời sống người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Đảm bảo phân phối hàng hóa bằng nhiều phương thức như mua hàng trực tuyến, từng bước mở lại chợ truyền thống.

“Để có thể ngăn chặn, kiểm soát thành công dịch bệnh, sớm đưa thành phố trở lại trạng thái bình thường mới, vì sức khỏe của nhân dân, vì sự phát triển của thành phố, tôi kêu gọi toàn thể đồng bào, chiến sĩ, các tầng lớp nhân dân tiếp tục ủng hộ, tin tưởng, chia sẻ cùng thành phố thực hiện nghiêm quy định về giãn cách xã hội. Đặc biệt là trong khu vực cách ly, phong tỏa, mỗi người dân cần tự nâng cao ý thức bảo vệ mình, bảo vệ gia đình, bảo vệ cộng đồng;…”, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong kêu gọi.

Ông Nguyễn Thành Phong tin tưởng với sự chung sức, đồng lòng, đoàn kết và quyết tâm, nhất định TP HCM sẽ chiến thắng dịch bệnh, tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh kêu gọi nhân dân đồng lòng chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO