Chủ xe ô tô BKS ngũ quý giả siêu VIP khai 'gắn biển để chạy cho oai'

Cẩm Kỳ 05/08/2022 07:08

Vụ xe ô tô mang BKS 38A-999.99 khiến người dân nghi ngờ biển số giả nên chụp lại và đăng tải lên mạng xã hội đã được Đội CSGT - TT, Công an TP Hà Tĩnh điều tra tìm ra chủ xe và mục đích gắn biển giả.

Tối 4/8, đại diện Đội CSGT-TT, Công an TP Hà Tĩnh cho biết, sau khi báo chí phản ánh về việc đêm 3/8, trên địa bàn TP Hà Tĩnh xuất hiện một xe ô tô mang BKS 38A-999.99 lưu thông gần khu vực Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh (đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh), lãnh đạo Công an TP Hà Tĩnh đã chỉ đạo Đội CSGT-TT khẩn trương vào cuộc xác minh, xử lý người và phương tiện đang sử dụng BKS 38A-999.99 giả lưu thông trên đường phố.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều cùng ngày, lực lượng Công an TP Hà Tĩnh phối hợp với Phòng CSGT, Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh) nhanh chóng xác định được người điều khiển và chiếc xe ô tô gắn biển giả trên.

Chiếc ô tô mang biển số giả gây xôn xao dư luận vừa qua.

“Quá trình rà soát, xác minh, chúng tôi xác định được người điều khiển và phương tiện mang BKS giả này hiện đang ở huyện Hương Khê. Ngay lập tức, một tổ công tác đã có mặt tại địa phương, yêu cầu người và phương tiện về Đội CSGT-TT để lập biên bản xử lý ngay trong đêm”, cán bộ Đội CSGT-TT Công an TP Hà Tĩnh nói.

Theo kết quả điều tra, Lữ Văn Quốc (29 tuổi, trú tại xã Điền Mỹ, huyện Hương Khê) chính là người điều khiển và cũng là chủ nhân của chiếc ô tô trên.

Đội CSGT Công an TP Hà Tĩnh lập biên bản xử phạt đối với Lữ Văn Quốc.

Theo trình bày, ngày 14/7, Lữ Văn Quốc mua chiếc xe ô tô trên tại Hải Dương với BKS cũ 14A-356.45 và hiện đang làm thủ tục rút hồ sơ.

Trong thời gian chờ làm thủ tục sang tên đổi chủ, Lữ Văn Quốc đã thông qua mạng xã hội facebook đặt mua biển kiểm soát 38A-999.99 về để sử dụng.

Khoảng 21h30 ngày 3/8, Quốc điều khiển xe ô tô gắn BKS giả để chở người thân xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu rồi sau đó quay ngược trở về Hương Khê.

Tại buổi làm việc với Đội CSGT-TT, Công an TP Hà Tĩnh, Lữ Văn Quốc đã thừa nhận hành vi sai phạm của bản thân.

Cũng tại đây, lực lượng chức năng phát hiện Quốc hiện chưa có giấy phép lái xe ô tô theo quy định, còn mục đích đặt BKS giả ngũ quý 9 rồi lắp lên xe là “để chạy cho oai”.

Mục đích Lữ Văn Quốc đặt BKS giả ngũ quý 9 rồi lắp lên xe ô tô của mình là “để chạy cho oai”.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin; “Xôn xao xe ô tô mang BKS ngũ 9 giả nghênh ngang trên đường phố Hà Tĩnh”, có nội dung, ngày 3/8, một xe ô tô hiệu Zotye Z8 mang BKS 38A-999.99 lưu thông ở khu vực trung tâm TP Hà Tĩnh.

Nghi ngờ chiếc xe mang BKS ngũ quý trên là giả, người dân đã chụp lại hình ảnh và đưa lên mạng xã hội Facebook.

Theo một cán bộ Phòng CSGT, Công an tỉnh Hà Tĩnh, tính đến thời điểm hiện tại Hà Tĩnh chưa cấp BKS ra đến đầu số 9, vì thế chiếc xe mang BKS 38A-999.99 là biển số giả. Cũng theo vị cán bộ này, tỉnh Hà Tĩnh chỉ mới bấm đến số 481xx.

Hiện, Đội CSGT-TT, Công an TP Hà Tĩnh đã lập biên bản, xử phạt Lữ Văn Quốc 16 triệu đồng. Trong đó, xử phạt lỗi không có giấy phép lái xe 11 triệu đồng, lỗi gắn BKS giả 5 triệu đồng, đồng thời tạm giữ phương tiện 7 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ xe ô tô BKS ngũ quý giả siêu VIP khai 'gắn biển để chạy cho oai'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO