Chưa có thông tin về việc Chính phủ Anh sẽ hỗ trợ tài chính đưa thi hài 39 nạn nhân Việt Nam thiệt mạng tại Anh về nước

M.L. 21/11/2019 18:52

Chiều 21/11, trả lời về việc Chính phủ Anh hỗ trợ gì về việc đưa thi hài 39 nạn nhân thiệt mạng tại Anh về Việt Nam? Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: Chúng tôi chưa nhận được thông tin nào về việc phía Anh sẽ có hỗ trợ về mặt tài chính và kinh phí đưa thi hài nạn nhân về nước.

Chưa có thông tin về việc Chính phủ Anh sẽ hỗ trợ tài chính đưa thi hài 39 nạn nhân Việt Nam thiệt mạng tại Anh về nước

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Về thời điểm đưa các thi hài về nước, bà Hằng cho biết, hiện các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tích cực phối hợp với phía Anh hỗ trợ các gia đình nạn nhân trong vấn đề hậu sự trên tinh thần nhân đạo, theo đúng các quy định của luật pháp quốc tế, pháp luật và tập quán của Việt Nam và Anh. Hai bên đang tiếp tục phối hợp để trong thời gian sớm nhất hoàn tất các vấn thủ tục hậu sự và sẽ có thông tin sớm về những vấn đề cụ thể.

Về vụ việc 6 thuyền viên người Việt mất tích trên tàu cá ở gần đảo Jeju (Hàn Quốc), bà Hằng cho biết: Như đã thông tin, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, ĐSQ Việt Nam tại Hàn Quốc đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Hàn Quốc để cập nhật thông tin và chuẩn bị các công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn.

Trong trao đổi, phía Hàn Quốc khẳng định Chính phủ Hàn Quốc rất quan tâm và đã chỉ đạo, huy động các nguồn lực cao nhất cho công tác tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân mất tích. Phía Hàn Quốc khẳng định sẽ phối hợp với Việt Nam trong công tác bảo hộ công dân Việt Nam.

Hiện Đại sứ quan Việt Nam tại Hàn Quốc đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với đại diện các doanh nghiệp phái cử lao động tại Hàn Quốc để cập nhật tình hình, thông báo cho gia đình người lao động và sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Esper có cho biết, nước này sẽ chuyển giao cho Việt Nam một tàu tuần tra mới trong năm tới, bà Hằng cho biết, thông tin cụ thể về vấn đề này sẽ được cơ quan chức năng thông báo sau vào thời điểm thích hợp.

Bên cạnh đó, bà Hằng nhận định, quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ trong thời gian qua đã duy trì đà tiến triển trên nhiều lĩnh vực, trong đó có hợp tác về an ninh và quốc phòng. Trên cơ sở những thoả thuận hai bên đã đạt được, trong đó có Bản Ghi nhớ về thúc đẩy hợp tác quốc phòng ký năm 2011, Tuyên bố Tầm nhìn chung về quan hệ quốc phòng ký năm 2015 và Kế hoạch hợp tác quốc phòng giai đoạn 2018 - 2020, hai bên tiếp tục thúc đẩy hợp tác quốc phòng song phương, trong đó có hợp tác an ninh hàng hải và nâng cao năng lực thực thi pháp luật trên biển, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chưa có thông tin về việc Chính phủ Anh sẽ hỗ trợ tài chính đưa thi hài 39 nạn nhân Việt Nam thiệt mạng tại Anh về nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO