Chuẩn bị đấu giá 18 lô đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Lê Anh 10/03/2021 06:45

Ngày 9/3, UBND TP HCM làm việc với Sở Tài nguyên - Môi trường TP và các cơ quan liên quan về lập thủ tục đấu giá sắp xếp nhà đất theo Nghị định 167/NĐ-CP của Chính phủ.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở TNMT Nguyễn Toàn Thắng cho biết, cơ quan này thực hiện chỉ đạo của UBND TP HCM đang lập thủ tục đấu giá quyền sử dụng đất đối với 22 khu đất, với tổng diện tích khoảng 3,49ha sắp sếp theo Nghị định 167/NĐ-CP và đấu giá 18 lô đất (17,8ha) tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Thủ Đức.

Ngoài ra, trong năm nay thành phố cũng có kế hoạch triển khai hoàn tất việc đấu giá các lô đất tại TP Thủ Đức và quận Bình Thạnh theo chủ trương nêu trên. Hiện nay, các khu đất được UBND TPHCM giao cho Trung tâm Quỹ đất sẽ được ưu tiên tiếp nhận quản lý đề xuất phương án sử dụng, trước hết là đối với tiếp nhận 14 mặt bằng và lập thủ tục đo tại 27 khu đất (47,9ha).

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hòa Bình cho biết, UBND TP đang nhận tham mưu của sở ngành về ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều quy định phối hợp giải quyết thủ tục giao đất, chuyển mục đích sử dụng đất, cấp, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuẩn bị đấu giá 18 lô đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO