Chung cư Hà Nội: Phân khúc bình dân đã “tuyệt chủng”, giá vẫn tăng bất chấp dịch bệnh

Vân Giang 03/10/2021 13:51

Trong quý 3, căn hộ bình dân không có nguồn cung mới. Ngoài ra, tuy ảnh hưởng dịch bệnh nhưng giá căn hộ tại Hà Nội vẫn tăng, không có dấu hiệu giảm.

Các dự án nhà ở xã hội giá rẻ như Rice City tại quận Hoàng Mai hầu như không xuất hiện trong nội đô trong vài năm gần đây

Đó là những nhận định đáng chú ý trong báo cáo tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội Quý 3/2021 vừa được Savills công bố.

Theo báo cáo này, căn hộ hạng C (nhà thuộc phân khúc bình dân) không có nguồn cung mới trong quý 3. Điều này cho thấy những căn hộ giá bán bình dân tại Hà Nội đã hiếm ngày càng hiếm hơn.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, nhu cầu cho các sản phẩm có giá từ 1.500 USD/m2 đến 2.000 USD/m2 tăng và chiếm 50% số lượng căn bán được.

Báo cáo của Savills cho biết trong quý III, các căn hộ có giá trên 1.500 USD/m2 (34,5 triệu đồng/m2) chiếm 66% nguồn cung mới tại Hà Nội, tăng 32% theo năm.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, nhu cầu cho các sản phẩm có giá từ 1.500 USD/m2 đến 2.000 USD/m2 tăng và chiếm 50% số lượng căn bán được. Hầu hết các dự án nằm ở các quận/huyện Từ Liêm, Cầu Giấy, Long Biên và Gia Lâm.

Các quận Hai Bà Trưng, Ba Đình và Cầu Giấy, tập trung chủ yếu các dự án Hạng A, có giá chào bán cao nhất trên 3.000 USD/m2 (69 triệu đồng/m2). Theo sau là quận Đống Đa và Tây Hồ với mức giá biến động từ 2.000 USD/m2 đến 3.000 USD/m2. Các quận/huyện khác với chủ yếu các dự án Hạng C có mức giá dưới 1.500 USD/m2.

"Ảnh hưởng của Covid-19 nghiêm trọng trong quý 3 với việc giãn cách toàn thành phố trong vòng hai tháng khiến số lượng căn hộ bán được trong quý khoảng 2.400 (giảm -50% theo quý). Tuy nhiên, nguồn cung thấp, chất lượng phát triển cải thiện, cơ sở hạ tầng nâng cấp và giá thép tăng gần đây đã dẫn đến giá bán căn hộ tăng", Savills phân tích.

Trước đó, trong báo cáo thị trường vào quý 2, Savills Việt Nam cũng đưa ra nhận định, giá căn hộ vẫn tăng mạnh bất chấp Covid-19. Đây là quý thứ 10 liên tiếp, giá bán sơ cấp tăng. Nguồn cung ít, cộng với giá sắt thép, vật liệu xây dựng tăng gần đây đã dẫn đến sự gia tăng mạnh về giá căn hộ.

Theo Savills Việt Nam, từ năm 2017, giá sơ cấp đã tăng 14% mỗi năm tại quận Cầu Giấy, nơi có các cơ sở y tế và giáo dục có chất lượng. Còn giá bán sơ cấp căn hộ tại Long Biên tăng 12%/năm do vị trí gần khu trung tâm và những cải thiện về hạ tầng đô thị gần đây, bao gồm nút giao thông kết nối đường vành đai 3 và đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đường vành đai 2 đã mang lại lợi ích cho các dự án hạng B và C tại đây. Các quận/huyện Đống Đa, Thanh Xuân, Từ Liêm, Hoài Đức, Hoàng Mai, Thanh Trì cũng ghi nhận giá căn hộ đi lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung cư Hà Nội: Phân khúc bình dân đã “tuyệt chủng”, giá vẫn tăng bất chấp dịch bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO