Chứng khoán lại ghi nhận thanh khoản thấp

K.Xuân 15/02/2023 07:00

Kết thúc phiên giao dịch ngày 14/2, VN-Index giảm 5,06 điểm xuống 1.038,64 điểm. HNX- Index tăng 0,37 điểm lên 204,86 điểm. UPCOM-Index tăng 0,74 điểm lên 77,94 điểm.

Về giá trị khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt hơn 7 tỷ đồng, riêng tại HOSE hơn 6,5 tỷ đồng. Đây là giá trị giao dịch thấp nhất trong vòng 2 tháng. Khối ngoại bán ròng 55 tỷ trên sàn HOSE, nổi bật bán VIC, STB, VHM…

Nhóm cổ phiếu Bluechips diễn biến có phần phân hóa với sắc xanh, đỏ đan xen nhau tại các lớp cổ phiếu. Rổ VN30 ghi nhận 17 mã đỏ điểm khá cân bằng so với 11 mã xanh điểm. Theo đó, BVH, GVR, HPG và POW là số ít các cổ phiếu nổi bật ngược dòng tăng điểm, ngược lại cổ phiếu như PDR, SAB, VNM, VIC, VHM và VRE kết phiên giảm điểm. Thậm chí NVL giảm kịch sàn, qua đó tạo áp lực đè nặng khiến thị trường chung tiếp tục giảm điểm.

Bên cạnh đó, diễn biến không mấy tích cực vẫn hiện diện ở nhóm ngành vốn hóa lớn là ngân hàng. Ngược lại, lực bán đè nặng phần lớn các cổ phiếu còn lại ngay từ đầu phiên và có xu hướng gia tăng mạnh trong khoảng thời gian phiên chiều kéo dài đến cuối phiên, từ đó khiến các cổ phiếu càng nới rộng đà giảm trong phiên hôm nay như VCB, BID, CTG, MBB, VPB, HDB, STB, LPB. Đà chững lại đến từ nhóm ngân hàng cũng khiến thị trường chung mất đi “bệ đỡ” quan trọng trong phiên giao dịch ngày 14/2.

Trong khi đó, nhóm ngành tài chính khác lại ghi nhận diễn biến tích cực trở lại. Lực cầu ghi nhận tham gia ngay từ phiên sáng, qua đó tạo giá đỡ, giúp các cổ phiếu hấp thụ lực cung tốt trong phiên.

Nhóm ngành ngành xây dựng và vật liệu xây dựng sau những phiên giao dịch gần đây chịu áp lực bán mạnh và điều chỉnh giảm, đến phiên ngày 14/2 cũng đã ghi nhận những tín hiệu phục hồi trở lại. Dòng tiền tham gia tích cực ngay từ phiên sáng và duy trì xuyên suốt đến khi kết phiên, từ đó giúp hàng loạt cổ phiếu như PLC, KSB, CTD, VCG, HHV, C4G, FCN, LCG kết phiên trong sắc xanh với mức tăng đến 3.5%.

Các nhóm ngành còn lại như bán lẻ, năng lượng (dầu khí, điện), vận tải - cảng biển, thuỷ sản, dệt may,... chủ yếu giao dịch và diễn biến phân hóa, với đà giảm ghi nhận tại phần lớn cổ phiếu dưới áp lực bán từ thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chứng khoán lại ghi nhận thanh khoản thấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO