Chung tay bảo vệ rừng và môi trường

PV 17/05/2021 11:43

Tạp chí Bảo vệ Rừng và Môi trường đang phát động Thi "Viết về bảo vệ Rừng và Môi trường" lần thứ 4 năm 2021.

Cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích tôn vinh qua những bài viết những tấm gương người tốt, việc tốt, sự hy sinh thầm lặng trong công tác trồng, chăm sóc, bảo vệ và phát triển rừng; bảo vệ môi trường tài nguyên; bảo vệ động thực vật hoang dã; bảo tồn đa dạng sinh học; phòng, chống biến đổi khí hậu ở miền núi, dân tộc, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo để bình xét trao giải và biên soạn xuất bản bộ sách/ tập sách nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục đến người dân, cộng đồng và xã hội nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường, tài nguyên và ca ngợi sự hy sinh thầm lặng của những cá nhân là gương điển hình trong đấu tranh để bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường thiên nhiên.

Các tác phẩm dự thi hợp lệ phải là những tác phẩm báo chí: Bài viết, phóng sự từ 500 từ đến 1.200 từ; phóng sự ảnh không quá 10 ảnh khổ 13 cm x 18cm (ảnh chụp thực tế trên máy chuyên dụng, không chụp từ máy điện thoại và ảnh không chỉnh sửa); bài, ảnh chưa in trên các báo/tạp chí Trung ương, địa phương. Trong thời gian dự thi, tác phẩm dự thi không được gửi in sách, báo hay tạp chí nào khác.

Bài dự thi phải viết bằng tiếng Việt, có dấu rõ ràng, không viết tắt, không dùng từ ngữ thô tục, phản cảm và phải bám sát các tiêu chí của thể lệ đề ra của Ban tổ chức.

Bài dự thi cũng phải do chính tác giả viết, ảnh chụp minh họa thực tế, phóng sự ảnh báo chí chụp thực tế không qua chỉnh sửa trên máy tính hoặc phương tiện kỹ thuật khác.

Theo quy định của Ban Tổ chức, những bài dự thi không phù hợp theo những qui định chung nêu ở trên sẽ bị loại.

Đối tượng tham gia là tất cả các cây bút chuyên và không chuyên trong và ngoài nước. Mỗi người được gửi 3 (ba) bài viết và 3 (ba) phóng sự ảnh để dự thi. Thời gian nhận bài: Từ ngày 1 tháng 6/2021 đến ngày 30/11/2021.

Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất trị giá 15.000.000 đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải trị giá 10.000.000 đồng.
Đối với những tác phẩm không đạt giải nhưng được chọn để in sách, giới thiệu trên báo điện tử www.baovemoitruong.org.vn, Ban tổ chức sẽ thanh toán nhuận bút cho tác giả theo quy định.
Giải thưởng sẽ được trao cho các tác giả đạt giải tại dịp Tổng kết năm công tác của báo vào tháng 1/2022.

Các tác giả có thể gửi tác phẩm dự thi Nơi nhận tác phẩm dự thi theo địa chỉ: Cơ quan báo chí Bảo vệ Rừng và Môi trường, tại Hà Nội: Số 114, đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0962102102 – 0981897984 – Email: baobvmt@gmail.com.

Tại khu vực phía Nam: Ms. Phương: 0914893309 – Email: phuongbvmt@gmail.com

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung tay bảo vệ rừng và môi trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO