Chương trình 'Cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19' đến với trẻ em khó khăn tại TP HCM

Nguyên Vũ 21/09/2021 15:42

Sáng 21/9, chương trình "Cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19" của Báo Đại Đoàn Kết đã tổ chức trao quà Trung thu cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh tại TP HCM. Chương trình có sự đồng hành và phối hợp tổ chức của Tổ tình nguyện viên Học viện Quân y, Bộ Quốc phòng và Quận đoàn Quận 3, quận Bình Thạnh và Quận 10.

Chương trình đã trao 144 phần quà chia đều cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch Covid-19 tại Quận 3, 10 và Bình Thạnh, TP HCM bao gồm: Bánh kẹo, bánh Trung thu và tiền mặt.

Tại trụ sở Quận đoàn Quận 3 (274 Võ Thị Sáu, Quận 3), Báo Đại Đoàn Kết đã trao tặng 40 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, có người thân trong gia đình mất vì dịch Covid-19.

Bà Trần Thị Hường, Trưởng ban Dân vận Quận ủy Quận 3 đã xúc động nói lời cảm ơn Báo Đại Đoàn Kết đã có sự quan tâm chia sẻ, ủng hộ các cháu thiếu nhi của Quận 3 vào đúng dịp Trung thu đặc biệt này.

Hành trình "Cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19" của Báo Đại Đoàn Kết tiếp tục cùng đại diện Quận 3, Tổ tình nguyện viên trường Học viện Quân y đã tới trao quà Trung thu cho một số thiếu nhi tại Quận 3, để động viên các em học sinh cùng gia đình vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Ông Chu Ninh, phụ trách Ban Đại diện Báo Đại Đoàn Kết tại TP HCM đã trao quà gửi lời động viên tới một số gia đình và gửi gắm niềm tin vào các em sẽ học tập thật tốt để không phụ lòng gia đình, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Báo Đại Đoàn Kết cũng phối với hợp Quận đoàn Quận 10 tìm đến với rất nhiều em nhỏ khác đang có hoàn cảnh vô cùng khó khăn trong mùa dịch Covid-19. Nhiều em mất cha, mất mẹ vì dịch bệnh.

“Món quà Trung thu mà Báo Đại Đoàn kết gửi tới những cháu bé có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 10 là rất ý nghĩa. Những món quà này chắc chắn sẽ là sự động viên tinh thần rất lớn cho các gia đình bị mất người thân trong dịch Covid-19, còn đối với em nhỏ sẽ là niềm vui lớn trong mùa tết Trung thu”, chị Trần Thị Thanh Tâm, Phó Bí thư Quận đoàn Quận 10 chia sẻ.

Theo anh Trần Đoàn Hiệp, Bí thư Quận đoàn quận Bình Thạnh, hiện địa bàn quận có 81 trường hợp đã trở thành mồ côi sau đợt dịch Covid-19. Không chỉ vào ngày Trung thu mà hiện nay quận đang triển khai nhiều chương trình như: Bảo trợ học tập, mua sách giáo khoa, đồ dùng học tập… để chăm lo cho các em.

Đi cùng đoàn Báo Đại Đoàn Kết thực hiện Chương trình trao quà Trung thu cho các trẻ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 tại TP HCM, Thiếu tá, Thạc sĩ.BS Nguyễn Đức Tài (Chủ nhiệm lớp 54A, hệ 4, Học viện Quân y, Bộ Quốc Phòng, Tổ quân y lưu động được tăng cường cho TP HCM) chia sẻ: Những món quà Trung thu gửi tới các cháu bé thuộc diện gia đình khó khăn là vô cùng ý nghĩa.

Món quà sẽ là nguồn động viên tinh thần giúp các trẻ em vượt qua đại dịch Covid-19 có một Tết Trung thu thật ấm áp, đặc biệt là các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hy vọng những món quà nhỏ mang đến cho các cháu thiếu nhi tình yêu thương và sự động viên trong dịp Tết Trung thu đặc biệt này.

Những hình ảnh về Chương trình trao quà Trung thu cho các trẻ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 tại TP HCM do Báo Đại Đoàn Kết triển khai, phối hợp với Quận đoàn Quận 3, Quận 10 và quận Bình Thạnh cùng Tổ tình nguyện viên Học viện Quân y, Bộ Quốc phòng:

Sáng ngày 21/9, Quận đoàn quận 3 phối hợp Báo Đại Đoàn Kết trao tặng 40 phần quà (gồm bánh trung thu, tiền mặt) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, có người thân trong gia đình mất vì dịch Covid-19. Ảnh: Nguyên Vũ.
Sáng ngày 21/9, Quận đoàn Quận 3 phối hợp Báo Đại Đoàn Kết trao tặng 40 phần quà (gồm bánh Trung thu, tiền mặt) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, có người thân trong gia đình mất vì dịch Covid-19. Ảnh: Nguyên Vũ.
Nhà báo Chu Ninh, Trưởng Ban đại diện Báo Đại Đoàn kết tại TP HCM trao quà tặng cháu Bùi Nhật Quang Đăng. Ảnh: Hữu Vinh.
Nhà báo Chu Ninh, phụ trách Ban đại diện Báo Đại Đoàn kết tại TP HCM trao quà tặng cháu Bùi Nhật Quang Đăng. Ảnh: Hữu Vinh.
Cháu Trang Hồ Loan Mai mẹ bị mất do Covid-19 hiện đang sống cùng bà nội. Ảnh: Nguyên Vũ.
Cháu Trang Hồ Loan Mai mẹ bị mất do Covid-19 hiện đang sống cùng bà nội. Ảnh: Nguyên Vũ.
Cháu Trần Đặng Hồng Ngọc có mẹ vừa khỏi Covid-19 đang thất nghiệp phải 1 mình nuôi hai con ở độ tuổi ăn học. Ảnh: Nguyên Vũ.
Cháu Trần Đặng Hồng Ngọc có mẹ vừa khỏi Covid-19 đang thất nghiệp phải một mình nuôi hai con ở độ tuổi ăn học. Ảnh: Nguyên Vũ.
Quận Đoàn quận 10 tiếp nhận 36 suất quà cho thiếu nhi. Ảnh: Hữu Vinh
Quận đoàn Quận 10 tiếp nhận 39 suất quà cho các cháu thiếu nhi. Ảnh: Hữu Vinh.
.
Báo Đại Đoàn Kết và Tổ tình nguyện viên Học viện Quân y, Bộ Quốc phòng trao 65 suất quà cho Quận đoàn quận Bình Thạnh. Ảnh: Hữu Vinh.
Ánh mắt của các cháu nhìn chúng tôi qua lớp khẩu trang như gửi đến một nụ cười. Ảnh: Nguyên Vũ.
Ánh mắt của các cháu nhìn chúng tôi qua lớp khẩu trang như gửi đến một nụ cười. Ảnh: Nguyên Vũ.
Với những em còn quá nhỏ hẳn chưa thể nào hiểu hết được ý nghĩa trọn vẹn của ngày Trung thu, cũng không biết được cuộc đời mình đang phải đối diện với điều gì. Ảnh: Nguyên Vũ.
Nhưng các em chính là sức mạnh cho những người may mắn  vượt qua  Covid-19 có niềm tin vào những điều kỳ diệu của cuộc sống. Ảnh: Nguyên Vũ.
Món quà như một lời chia sẻ động viên của Báo Đại Đoàn Kết và những tấm lòng hảo tâm gửi tới các em trong mùa Trung thu này . Ảnh: Nguyên Vũ.
Trong những ngày qua, nhân dịp Tết Trung thu, Báo Đại Đoàn Kết đã huy động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm và các nguồn lực xã hội để tổ chức và đến tận nơi trao tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Nguyên Vũ.
Trong những ngày qua, nhân dịp Tết Trung thu, Chương trình "Cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19" đã huy động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm và các nguồn lực xã hội để tổ chức và đến tận nơi trao tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Nguyên Vũ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chương trình 'Cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19' đến với trẻ em khó khăn tại TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO