Chương trình 'Tiếp sức mùa thi' 2022 hứa hẹn nhiều hoạt động thiết thực

Nguyễn Hoài 26/05/2022 21:01

Nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được triển khai tổ chức trong chương trình "Tiếp sức mùa thi" 2022.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2022 là năm thứ sáu triển khai mới các hình thức hỗ trợ thí sinh, được tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc tại tất cả các điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Họp báo về chương trình Tiếp sức mùa thi 2022.

Chương trình được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh niên, Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Theo đó, chương trình tiếp sức mùa thi sẽ thực hiện từ tháng 5 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 06/7 đến ngày 08/7/2022.

Ban tổ chức thông tin về chương trình Tiếp sức mùa thi 2022.

Phát biểu tại buổi thông tin báo chí, ông Nguyễn Minh Triết, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, năm 2022 là năm quay trở lại với bối cảnh bình thường mới, khi đại dịch đã qua đi, Ban Tổ chức Chương trình Tiếp sức mùa thi quyết tâm sẽ triển khai nhiều hoạt động, giải pháp mới trong công tác triển khai để thể hiện tầm quan trọng của Chương trình đối với học sinh và các bậc phụ huynh.

Theo đó, chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022 sẽ được triển khai với nhiều điểm mới như: Triển khai các hoạt động tiếp sức tinh thần, tư vấn tâm lý cho thí sinh trước trong và sau kỳ thi; triển khai các hoạt động nhằm lan tỏa thông điệp về một kỳ thi với năng lượng tích cực và nhiều kỷ niệm đẹp; Hỗ trợ không giới hạn các khoá ôn thi tốt nghiệp THPT, các khoá ôn luyện các kỳ thi Đánh giá năng lực của các Đại học trên cả nước.

Chương trình 'Tiếp sức mùa thi' 2022 hứa hẹn nhiều hoạt động thiết thực.

Bên cạnh đó, các hoạt động tặng sách ôn tập cho học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, vùng kinh tế đặc biệt khó khăn; các thí sinh hộ nghèo, hộ cận nghèo, các thí sinh khuyết tật cũng được triển khai.

Tiếp tục triển khai cung cấp miễn phí các các khoá ôn tập các môn học trong hệ thống các môn thi tốt nghiệp THPT Quốc gia cho học sinh trên cả nước với số lượng lớn hơn năm 2021; Phối hợp triển khai chuỗi chương trình tư vấn tuyển sinh online cho học sinh khối lớp 12 trên cả nước.

"Hi vọng với nhiều nội dung mới, với một khí thế, tinh thần mới của năm 2022, Chương trình Tiếp sức mùa thi sẽ được triển khai thành công và lan toả ý nghĩa sâu sắc đến cộng đồng và xã hội", ông Triết nhấn mạnh.

Chương trình năm nay được tổ chức 63/63 tỉnh thành.

Đại diện ban tổ chức, ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long cũng cho hay: “Năm 2022 là năm thứ 21 chương trình Tiếp sức mùa thi diễn ra, đánh dấu một giai đoạn mới. Năm nay, chương trình diễn ra trên quy mô toàn quốc tại 63 tỉnh/thành, thu hút nhiều nguồn lực xã hội với đa dạng hoạt động tiếp sức từ tháng 3 đến tháng 8".

Không chỉ đóng khung trong các hoạt động tiếp sức tại ngày thi, chương trình còn đẩy mạnh đồng hành cùng thí sinh trong giai đoạn ôn tập cam go.

"Nắm bắt thị hiếu của GenZ - một thế hệ nhanh nhạy với công nghệ và tiếp cận thông tin chủ yếu qua các nền tảng mạng xã hội, Tiếp sức mùa thi tăng cường đầu tư cho hoạt động hỗ trợ, tiếp sức trực tuyến. Với nhiều đổi mới, hàng ngàn thanh niên tình nguyện, nhiều nguồn lực xã hội đã sẵn sàng tổng lực hỗ trợ sĩ tử trên nhiều nền tảng trong mùa thi 2022 sắp tới", ông Hào chia sẻ.

Chương trình trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học sinh vùng sâu, vùng xa,...

Cũng theo Ban tổ chức, năm nay, chương trình triển khai phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp triển khai các chuỗi hoạt động nhằm hỗ trợ thí sinh ôn ôn thi hiệu quả hơn. Một số nội dung mới nổi bật trong chương trình năm nay có thể kể đến như:

Triển khai hoạt động tặng 1.320 đầu sách Luyện thi các môn thi tốt nghiệp THPT gồm: Toán, Văn , Anh, Vật lý, Hoá học, Sinh học cho học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, vùng kinh tế đặc biệt khó khăn; các thí sinh hộ nghèo, hộ cận nghèo, các thí sinh khuyết tật;…

Tiếp tục triển khai cung cấp miễn phí các các khoá ôn tập các môn học trong hệ thống các môn thi tốt nghiệp THPT Quốc gia cho học sinh trên cả nước. Hỗ trợ 2.000.000 ( 2 triệu) khoá luyện thi trắc nghiệm tốt nghiệp THPT và 15.000 khoá ôn thi các kỳ thi Đánh giá năng lực của 3 đơn vị lớn trên cả nước, bao gồm: 5.000 khoá ôn thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, 5.000 khoá ôn thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, 5.000 khoá ôn thi Đánh giá năng lực của Đại học Bách Khoa Hà Nội...

Phối hợp với 25 trường đại học và công ty Học mãi triển khai chuỗi chương trình tư vấn tuyển sinh online qua Facebook và Youtube để giải đáp về các vấn đề liên quan đến cách thức tuyển sinh và ngành đào tạo của từng trường cho học sinh khối lớp 12 trên cả nước trong tháng 6/2022 với sự tham gia của đại diện Ban giám hiệu Nhà trường và Trường phòng Quản lý đào tạo của các trường (tập trung vào các trường đầu ngành trên cả nước)...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chương trình 'Tiếp sức mùa thi' 2022 hứa hẹn nhiều hoạt động thiết thực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO