Chuyển mục đích sử dụng rừng và đất lâm nghiệp ở Phú Yên: Chờ kết luận từ Bộ NN&PTNT

V.Nhất 16/08/2017 09:10

Ngày 15/8, ông Đào Mỹ- Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên cho biết, UBND tỉnh đang chờ kết luận chính thức từ Bộ NNPTNT về những kiến nghị mà Tổng cục Lâm nghiệp nêu lên trong Kết luận Thanh tra việc thực hiện chuyển mục đích sử dụng rừng và đất lâm nghiệp sang mục đích khác trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, nhiều diện tích rừng ở Phú Yên bị sử dụng sai mục đích.

Theo Kết luận thanh tra của Tổng cục Lâm nghiệp, trong giai đoạn từ ngày 1/1/2012 đến 31/3/2017, trên địa bàn tỉnh Phú Yên có đến 39 dự án với tổng diện tích gần 424 ha rừng chuyển mục đích sử dụng trái quy định. Toàn tỉnh có đến 21 dự án không có hồ sơ đánh giá tác động môi trường, trong đó có 17 dự án với tổng diện tích 206 ha rừng đã chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác trái quy định.

Ngoài ra, toàn tỉnh có 28 dự án chưa chấp hành nghĩa vụ trồng rừng thay thế với tổng diện tích 171 ha nhưng tỉnh vẫn thu hồi đất, cho thuê đất, giao đất, chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác trái quy định. Đoàn thanh tra kết luận trách nhiệm chính đối với sai phạm này thuộc về các sở TNMT, NNPTNT và trách nhiệm chỉ đạo, giải quyết của UBND tỉnh.

Từ đó, Tổng cục Lâm nghiệp kiến nghị Bộ NNPTNT xem xét, đề nghị UBND tỉnh Phú Yên, tổ chức rà soát lại toàn diện các dự án có chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác trên địa bàn tỉnh Phú Yên thời gian qua, kịp thời chấn chỉnh và chỉ đạo khắc phục những thiếu sót trong quá trình lập, phê duyệt và thực hiện dự án; kiên quyết không chuyển mục đích sử dụng đất rừng sang mục đích sử dụng đích khác khi chưa đủ điều kiện chuyển sang mục đích sử dụng rừng theo quy định của pháp luật. Rà soát điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng tỉnh Phú Yên bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

Đối với diện tích rừng tại Tiểu khu 310 và 311 bổ sung ngay vào quy hoạch rừng phòng hộ. Dừng triển khai thực hiện Dự án Chăn nuôi bò thịt chất lượng cao tại Tiểu khu 310, 311; đồng thời, tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm đối với các tập thể, cá nhân để xảy ra các sai phạm nêu trên…

Ông Mỹ cho biết thêm, ngay khi chính thức có kết luận từ Bộ NNPTNT thì Tỉnh sẽ triển khai thực hiện ngay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyển mục đích sử dụng rừng và đất lâm nghiệp ở Phú Yên: Chờ kết luận từ Bộ NN&PTNT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO