Chuyện tình yêu cảm động từ thời 'ông bà anh'

Hoàng Vân 26/10/2021 19:00

Gặp nhau đúng một lần rồi cưới, sống cùng nhau đến lúc “răng long đầu bạc”, ông Dương Văn Bình (86 tuổi, ở huyện Tân Phú, An Giang) vẫn lưu lại ký ức về người vợ đã khuất khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Mới đây, những dòng nhật ký ghi chép về người vợ quá cố của cụ ông 86 tuổi lan truyền trên mạng xã hội đã lấy đi nước mắt của nhiều người, đa số đều cảm thán trước tình yêu chân thành, bình dị của 2 ông bà.

Những trang nhật ký chất chứa tình yêu của ông Bình dành cho người vợ đã khuất. Ảnh: NVCC.

Chuyện tình xúc động thời “ông bà anh”

Những trang nhật ký ghi chép lại những mốc đáng nhớ, trong đó có dòng chữ: “Bà ngã chết ngày 7 tháng 10 năm 2020 Canh Tý. Bà Ba mất ngày 7/2/2021 nhằm ngày 25/11 năm Canh Tý vào lúc 5h22 sáng” khiến nhiều người xúc động.

Trao đổi với Đại Đoàn Kết Online, chị Dương Trịnh Tiểu Vân (21 tuổi, An Giang) người đăng tải những dòng nhật ký trên cũng chính là cháu nội của ông Bình cho biết, chuyện tình yêu của ông bà bình dị mà rất đỗi thân thương.

Ông Bình đã dành trọn tình yêu cả một đời cho người vợ đã khuất. Ảnh: NVCC.

Nhìn vào trang nhật ký, nhớ lại ký ức ngày bà nội còn sống, chị Vân kể, ông bà mình được mai mối và cưới nhau lúc hai người khoảng 19-20 tuổi. Trước cưới, ông bà chỉ gặp nhau đúng một lần. Thế mà từ ngày cưới đến giờ, ông bà chưa một lần cãi vã giận hờn, sống cùng nhau đến răng long đầu bạc.

“Ông bà mình thuộc tuýp người ít khi thể hiện tình cảm, chủ yếu bộc lộ qua hành động. Những cử chỉ ông chăm sóc bà khi bà còn sống và đến lúc bà mình mất ông thường ngồi sau bếp để ngắm mộ của bà khiến mình càng thấy trân quý tình yêu của ông bà hơn”, chị Vân nói.

Hình ảnh bà Ba lúc còn sống, theo nhận xét, bà là mẫu người phụ nữ chuẩn mực. Ảnh: NVCC.

Từ ngày bà Ba đổ bệnh, ông Bình túc trực 24/24 bên giường bệnh để săn sóc vợ. Lúc đấy, tình nghĩa vợ chồng thêm phần gắn bó, keo sơn.

Chị Vân nhớ lại: "Lúc bà bị ốm nặng, chỉ có thể bơm đồ ăn vào ống, bà khó chịu nên lấy tay giật ống ra, mỗi lần như vậy là phải gọi y sĩ xuống để gắn lại". "Có lần ông nội đã xoa trán bà và nói: "khó chịu lắm chứ gì, nhưng mà phải cố, rút ra là phiền phức con cháu lắm biết không"", chị Vân tâm tình.

Sinh thời, ông Bình và bà Ba có với nhau 8 người con. Những ngày bà Ba chưa đổ bệnh thì bà là người lo cơm nước nhà cửa. Nhưng lúc bà bệnh thì ông Bình đã giành làm việc nhà, chăm lo cơm nước thay bà. Suốt mấy năm bà bệnh một tay ông Bình chăm lo, từ ăn uống ngủ nghỉ đến tóc tai tắm rửa.

Ông bà sống với nhau cũng có con cháu kế bên, tuy nhiên, tình cảm đó không thể so sánh với người cùng chăn gối. Vì thế, khi bà đổ bệnh phần lớn thời gian một ngày là ông dành để chăm bà. Có lúc bà nghe ca cổ rồi ngủ trưa thì ông mới yên tâm chợp mắt một lát.

Giáo dục con người về tình yêu thương

Câu chuyện trên được chị Dương Trịnh Tiểu Vân đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người phải thốt lên về tình nghĩa vợ chồng thiêng liêng, đẹp đẽ. Bài đăng nhanh chóng thu hút hàng trăm lượt yêu thích, bình luận cùng hàng nghìn lượt chia sẻ.

Chuyện tình của ông bà giáo dục người trẻ phải biết yêu thương, trọn nghĩa vợ chồng. Ảnh: NVCC.

Ngôn từ mộc mạc, bình dị mà cụ ông 86 tuổi dành cho người vợ quá cố khiến nhiều người cảm động, câu chuyện tình yêu của ông bà còn giáo dục con người về tình yêu thương, nghĩa vợ chồng sắt son.

Đọc những dòng nhật ký của ông Bình, bạn Lê Thị Tuyết Nhi bình luận: “Đọc mà ngưỡng mộ ông bà ghê, đọc bài viết của bạn làm tớ nhớ về câu chuyện của ông bà nội mình. Ông bà nội mình lúc còn sống cũng thương nhau nhiều lắm. Hình như tình yêu ngày xưa luôn bình dị và đẹp đẽ”.

Không kìm được cảm xúc khi nghe kể về câu chuyện tình yêu của ông bà, bạn Tuấn Huy cho rằng, trong tình yêu, chỉ cần gặp được đúng người thì một đời là quá ngắn còn khi sai người thì cả đời hóa dư thừa.

“Đọc xong tự dưng khóe mắt cay cay, nước mắt cứ thế chảy. Cảm ơn cậu đã mang đến câu chuyện ấm áp như vậy. Mong ông mãi mạnh khỏe bên con cháu”, Tuấn Huy viết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyện tình yêu cảm động từ thời 'ông bà anh'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO