CLB Long An: Đứng dậy sau sự cố

Hoàng Nam 24/02/2017 07:34

Sau sự cố trên sân Thống Nhất ngày 19/2, lúc này, CĐV của CLB Long An thực sự lo lắng cho số phận của đội nhà. Nếu như chiếc ghế chủ tịch sau việc ông Võ Thành Nhiệm từ chức đã có sự thay thế đủ để họ yên tâm bởi tân chủ tịch Nguyễn Môn là người quen và có đủ bản lĩnh chèo lái đội.

Các cầu thủ Long An nỗ lực đứng dậy sau sự cố.

Trước tình hình CLB, tân chủ tịch Nguyễn Môn đã sớm cho rằng đây không phải là lúc “cứ ngoái nhìn phía sau mà là lúc cần tiến lên phía trước”. Bóng đá là môn thể thao của những người mạnh mẽ, và bây giờ là lúc chờ đội bóng từng hai lần vô địch V-League chứng minh.

Thế nhưng, việc mất HLV trưởng Ngô Quang Sang khi ông này nhận án phạt bị cấm tham gia bóng đá trong 3 năm, cùng việc GĐKT Huỳnh Ngọc San rời khỏi ghế kỹ thuật khiến không ít người lo lắng đội bóng sẽ lâm vào cảnh “rắn mất đầu”. Họ lo lắng hoàn toàn đúng bởi đó là những người có chuyên môn “cứng” và am hiểu nội tình cả trên sân lẫn trên băng ghế kỹ thuật của CLB.

Trong số 2 cầu thủ bị treo giò, vị trí của thủ môn Minh Nhựt không phải là quá lớn khi có thể thay thế bằng thủ môn Quốc Cường. Nhưng không có sự phục vụ của Quang Thanh sẽ ảnh hưởng đáng kể đến sức mạnh của Long An.

Song vấn đề lớn nhất với CLB lúc này chính là bài toán tâm lý của các cầu thủ. Bởi việc vắng đi 2 trụ cột Minh Nhựt và đội trưởng Quang Thanh cùng HLV Quang Sang sẽ khiến tinh thần của họ bị ảnh hưởng. Hàng loạt thành viên dính án của Ban kỷ luật như một đòn giáng mạnh vào tâm lý, khiến các cầu thủ không khỏi chới với.

Cùng với đó, 4 trận đấu gần đây nhất, đội bóng này chưa biết chiến thắng (thua Hải Phòng và CLB TP.HCM) cùng vị trí bét bảng càng là những áp lực lớn đè nặng lấy họ. Long An khởi đầu mùa giải với kết quả mỹ mãn: 4 điểm sau 2 trận.

Những tưởng, điểm số ngoài mong đợi ấy cùng với màn trình diễn khá ấn tượng sẽ giúp cho cựu vương V-League bay cao và tạo nên sự khác biệt ở mùa giải này. Nhưng tiếc thay, niềm vui ngắn chẳng tày gang khi sau đó, Long An đã thua liền 4 trận để rơi một mạch xuống đáy bảng xếp hạng.

Ngay sau khi lên nắm quyền, tân chủ tịch Nguyễn Môn cho biết: “Sau khi thuyết phục nhưng GĐKT Huỳnh Ngọc San không đổi ý nên đã phải để ông San nghỉ. Anh sẽ vẫn phụ trách công tác tập luyện cho đội. CLB đang trong hoàn cảnh khó khăn, cũng chỉ có thể nương nhờ nguồn lực tại chỗ trước”.

Trước mắt, trợ lý Phan Văn Giàu đã được đưa lên thay thế HLV Ngô Quang Sang đã dính án và giữ chức HLV trưởng tạm quyền. Cái tên Phan Văn Giàu chẳng mấy xa lạ khi đó là anh ruột tiền vệ Phan Văn Tài Em và là một trong những công thần có nhiều đóng góp cho đội bóng Nam Bộ suốt những năm qua.

Cho đến thời điểm này, CLB Long An cũng chính thức bầu cầu thủ được đánh giá là nội binh hay nhất của CLB hiện có Nguyễn Tài Lộc làm đội trưởng mới. Dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng chắc chắn Long An vẫn sẽ cố gắng chiến đấu và chờ đợi thời điểm được bổ sung nhân sự vào giữa mùa.

Những tín hiệu khả quan ban đầu cũng đã đến khi đã có nhiều cuộc nói chuyện cá nhân, tập thể được thực hiện và cuộc khủng hoảng ở nơi đây đang phát đi những tín hiệu đã dần được giải quyết.

Ngay lúc này, CLB Long An sẽ bước vào 2 cuộc chiến của mình đó là cuộc chiến trụ hạng và cuộc chiến khôi phục lại hình ảnh đội bóng. Với nhiều sự đổi thay ở bộ máy lãnh đạo, chiến lược nhân sự chắc chắn cũng phải thay đổi. Nhưng bây giờ, toàn đội Long An đã bình tĩnh trở lại để chiến đấu vì 2 mục tiêu.

V-League mới qua 6 vòng. Nếu sớm lấy lại được tinh thần thì cơ hội trụ hạng, hoặc vươn lên cao hơn, vẫn có thể đến với CLB đại diện cho Đồng bằng sông Cửu Long.

Điều quan trọng nhất với Long An lúc này là toàn đội nắm chặt tay nhau cùng chung chí hướng và thi đấu với động lực lớn nhất để vượt qua những khó khăn hiện tại và quan trọng nhất là tìm lại tình yêu nơi khán giả. Điều đó sẽ được bắt đầu ngay cuối tuần này nếu họ cho thấy những sự khởi sắc ngay trên sân nhà trước đối thủ HAGL.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CLB Long An: Đứng dậy sau sự cố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO