CLB mô tô quận 5 liên lạc với gia đình người bị tai nạn để xin lỗi

Đoàn Xá 07/07/2020 14:09

Ngày 7/7, ông Nguyễn Ngọc Tú, Giám đốc Trung tâm TDTT quận 5 (TP HCM), đơn vị quản lý CLB mô tô quận 5 (TP HCM) xác nhận một thành viên của CLB đã va chạm với xe máy chở 3 người ở đường Nguyễn Huệ (Quận 1) hôm 5/7 vừa qua.

Hình ảnh vụ va chạm gây phản cảm.
Hình ảnh vụ va chạm gây phản cảm.

Ông Tú cho rằng, dù được nhắc nhở trước nhưng một số người dân vẫn chạy xe máy song song với đoàn xe mô tô dẫn đường vì hiếu kỳ. Tuy nhiên, nguyên nhân của vụ tai nạn là do xe mô tô của CLB và việc hai bên sau va chạm có xảy ra cự cãi là điều không đúng, dù vụ tai nạn không gây hậu quả nghiêm trọng.

Hiện các đơn vị liên quan đang tìm cách liên hệ với nạn nhân của vụ va chạm để công khai xin lỗi.

Cũng theo ông Tú, đoàn xe trên đang thực hiện nhiệm vụ dẫn đường trong lễ đón nhận Bằng di sản văn hoá phi vật thể quốc gia dành cho “Tập quán xã hội và tín ngưỡng Tết Nguyên tiêu của người Hoa quận 5, TP HCM”.

Sau khi nhận bằng di sản tại UBND TP HCM, đoàn CLB mô tô cùng CSGT dẫn đoàn về Trung tâm văn hoá quận 5 thì xảy ra vụ việc trên.

Trong ngày 7/7, chúng tôi nhiều lần liên hệ với ông Nguyễn Mạnh Hà, thành viên đại diện của CLB mô tô quận 5 để biết thêm thông tin nhưng điện thoại của người này tắt máy, không liên lạc được.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài khoảng 1 phút ghi lại hình ảnh một đoàn xe mô tô phân phối lớn có mặc đồng phục, gắn cờ lưu thông trên đường Nguyễn Huệ va chạm với 1 xe máy lưu thông cùng chiều.

Vụ va chạm đã khiến 3 người trên xe máy, gồm 1 em nhỏ bị ngã xuống đường. Lúc này đoàn xe mô tô vẫn tiếp tục lưu thông, chỉ có một phụ nữ lao công tới giúp những người bị nạn. Vụ việc khiến cho nhiều người xem clip tỏ ra bất bình.

Điều đáng nói, trong clip có cả tiếng còi hụ như còi của xe CSGT mà nhiều người cho rằng các xe mô tô bật. Vụ việc nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều người. Hầu hết người dân đều cho rằng, việc gây tai nạn sau đó bỏ mặc nạn nhân, có hành vi cự cãi là phản cảm, tạo hình ảnh không tốt.

Trao đổi với chúng tôi, luật sư Nguyễn Tri Đức, thuộc Đoàn luật sư TP HCM cho biết, theo quy định của pháp luật, mọi hành vi gây tai nạn giao thông của các phương tiện khi tham gia giao thông đều chịu sự xử lý của pháp luật. Vì vậy, dù là xe công vụ hay thậm chí CSGT nếu gây tai nạn cũng đều phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

Trong vụ việc chiếc xe mô tô gây tai nạn, dù là lực lượng tham gia công vụ, thuộc một chương trình văn hoá nhưng khi gây tai nạn đã hành xử một cách không có văn hoá là điều rất phản cảm.

Cụ thể hơn, luật sư Tri Đức dẫn chứng tại Khoản 1 Điều 35 Luật Giao thông đường bộ 2008 có quy định về “Tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao, diễu hành, lễ hội trên đường bộ” thực hiện theo quy định sau đây: Cơ quan, tổ chức có nhu cầu sử dụng đường bộ để tiến hành hoạt động văn hóa, thể thao, diễu hành, lễ hội phải được cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền thống nhất bằng văn bản về phương án bảo đảm giao thông trước khi xin phép tổ chức các hoạt động trên theo quy định của pháp luật.

Trường hợp cần hạn chế giao thông hoặc cấm đường thì cơ quan quản lý đường bộ phải ra thông báo phương án phân luồng giao thông; cơ quan, tổ chức có nhu cầu sử dụng đường bộ quy định như quy định trên phải thực hiện việc đăng tải thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng và thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

UBND nơi tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao, diễu hành, lễ hội có trách nhiệm chỉ đạo cơ quan chức năng của địa phương tổ chức việc phân luồng, bảo đảm giao thông tại khu vực diễn ra hoạt động văn hóa, thể thao, diễu hành, lễ hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CLB mô tô quận 5 liên lạc với gia đình người bị tai nạn để xin lỗi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO