Cổ động viên đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Argentina

B.Phúc (tổng hợp) 19/12/2022 11:19

Lễ hội chiến thắng ở Argentina sẽ diễn ra suốt đêm 18/12 và cả ngày 19/12 (giờ địa phương) cho tới khi chào đón các nhà vô địch World Cup trở về. Dự kiến, đoàn quân của huấn luyện viên Scaloni sẽ trở về Tổ quốc để ăn mừng với cả dân tộc trong tối 19/12.

Trận cầu mãn nhãn của tuyển Argentina và Pháp trong đêm chung kết.

Theo TTXVN, Thủ môn Emiliano Martinez đã chia sẻ trong nước mắt hạnh phúc sau chiến thắng nghẹt thở trước đội tuyển Pháp trên chấm phạt đền để giúp cho Argentina đăng quang ngôi vô địch World Cup sau 36 năm đằng đẵng chờ đợi: “Dường như định mệnh buộc chúng tôi phải trải qua những thời khắc kỳ lạ nhất, kể cả tột cùng của thất vọng, trước khi đến được với vinh quang. Tuy nhiên điều đó lại càng làm cho chiến thắng trở nên hào hùng hơn".

Cả đất nước Argentina đã trải qua những cung bậc cảm xúc tột cùng nhất trong suốt hơn 120 phút của trận đấu và loạt đá luân lưu. Họ đã hạnh phục sướng vui, tột cùng bất lực cho tới khi vỡ òa trong hân hoan khi Gonzalo Montiel hoàn thành lượt sút quyết định. Không gì có thể ngăn cản nổi những giọt nước mắt sung sướng của người hâm mộ xứ sở Tango này.

Cổ động viên Argentina đổ xuống đường phố thủ đô Buenos Aires, hạnh phúc với danh hiệu vô địch World Cup 2022 của các tuyển thủ quốc gia sau 36 năm đằng đẵng chờ đợi. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Lễ hội chiến thắng ở Argentina sẽ diễn ra suốt đêm 18/12 và cả ngày 19/12 (giờ địa phương) cho tới khi chào đón các nhà vô địch World Cup trở về. Dự kiến, đoàn quân của huấn luyện viên Scaloni sẽ trở về Tổ quốc để ăn mừng với cả dân tộc trong tối 19/12. Đó sẽ là thời khắc mà cả dân tộc Argentina mong chờ, họ muốn đón những người hùng để cùng nhau cất vang lời bài hát “Muchachos” mà giờ đây đã được cải biên thành “Ya tengo la tercera, y ya soy campeon mundial” (Tôi đã có chiếc cúp vàng thứ ba, tôi đã là nhà vô địch thế giới).

Sau 36 năm kể từ khi huyền thoại Maradona đưa Argentina lên đỉnh vinh quang, giờ đây người dân Argentina lại được tận hưởng niềm vui chiến thắng vô bờ.

Đội trưởng Lionel Messi đã hoàn tất sứ mệnh với danh hiệu cao quí nhất mà anh mong ước bấy lâu để đưa vào bộ sưu tập đồ sộ của mình. Cảm ơn Messi, cảm ơn Argentina đã đem lại những cảm xúc thăng hoa cho người yêu bóng đá trên hành tinh này.

[Argentina vô địch World Cup, Messi đi vào lịch sử]

Cổ động viên mở hội tại quê nhà ngày Argentina vô địch World Cup

Theo Dân Trí, người hâm mộ Argentina đổ ra đường ăn mừng một cách cuồng nhiệt sau chức vô địch World Cup 2022, khi Messi cùng đồng đội hạ Pháp trong trận chung kết trên sân Lusail.

Người hâm mộ Argentina ăn mừng chiến thắng chức vô địch World Cup 2022 khi đánh bại tuyển Pháp trong một trận cầu kịch tính phải giải quyết bằng loạt sút luân lưu. Hàng trăm nghìn người đổ ra đường ăn mừng chiến thắng ở thủ đô Buenos Aires của Argentina (Ảnh: AP).
Người hâm mộ ăn mừng tại ngôi nhà cũ của huyền thoại bóng đá Diego Maradona (Ảnh: AFP).
Nhiều cổ động viên đã khóc vì sung sướng sau khi Argentina đánh bại Pháp 4-2 trong loạt sút luân lưu, khi hai đội trải qua hiệp chính và hiệp phụ nghẹt thở với tỷ số hòa 3-3 (Ảnh: AP).
Hàng nghìn CĐV Argentina ăn mừng cuồng nhiệt trên các đường phố lớn của đất nước này (Ảnh: AFP).
Đám đông cổ động viên Argentina trở nên phát cuồng với chức vô địch lần thứ 3 trong lịch sử do Messi và các đồng đội mang về cho đất nước (Ảnh: AP).
Các cổ động viên không thể ngừng ca hát và nhảy múa sau chiến thắng lịch sử của đội nhà (Ảnh: AP).
Hàng nghìn cổ động viên Argentina đổ ra đường xem đội nhà thi đấu mặc dù trận chung kết diễn ra lúc 12h trưa (múi giờ của Argentina, tương đương 22h tối của Việt Nam) (Ảnh: AP).
Những người hâm mộ Argentina ăn mừng tại quán bar Joyce Public House ở thành phố New York (Mỹ). (Ảnh: Getty).
CĐV Argentina ăn mừng ở trên khán đài SVĐ Lusail sau bàn thắng của Messi ở hiệp phụ thứ nhất (Ảnh: AP).
Người hâm mộ Argentina ăn mừng trong một quán bar ở Madrid, Tây Ban Nha (Ảnh: AP).
Chức vô địch World Cup sau 36 năm khiến người hâm mộ Argentina trở nên phát cuồng (Ảnh: Reuters).
Một góc quảng trường thủ đô Buenos Aires của Argentina khi hàng nghìn cổ động viên kéo đến cùng nhau ăn mừng chiến thắng (Ảnh: AP).

Nữ CĐV Argentina có nguy cơ ngồi tù theo luật của Qatar

Theo Dân Trí, ở một diễn biến ăn mừng khác trên sân, sau lượt sút luân lưu quyết định của Gonzalo Montiel để giúp Argentina đánh bại tuyển Pháp với tỷ số 4-2, các máy quay truyền hình hướng đến các cổ động viên (CĐV) Argentina đang ăn mừng tưng bừng trên khán đài.

Và một nữ cổ động viên tóc vàng gây sốc khi cởi áo ăn mừng và khoe vòng một bốc lửa trước hàng nghìn người trên khán đài cũng như hàng triệu người theo dõi trên thế giới.

Nữ CĐV Argentina cởi áo ăn mừng khoe toàn bộ vòng 1 sau khi đội nhà vượt qua đương kim vô địch Pháp ở loạt sút luân lưu với tỷ số 4-2 (Ảnh: The sun).

Hành vi của khoe thân của nữ CĐV nói trên có nguy cơ bị phạt rất nặng hoặc thậm chí bị tống vào tù theo luật lệ ở Qatar.

Mặc dù phụ nữ không phải người Qatar không cần mặc abaya (loại áo choàng dài màu đen truyền thống) thì áo của họ phải che được phần giữa và vai, còn váy, đầm và quần phải dài đến đầu gối.

Phụ nữ đi du lịch đến Qatar cũng bị cấm mặc quần áo bó sát hoặc khoe bất kỳ khe hở nào. Và các nàng WAGs (vợ và bạn gái) của các đội tuyển được yêu cầu phải choàng khăn quàng cổ để che đi vòng một của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cổ động viên đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Argentina

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO