Đường đến đỉnh vinh quang của đội tuyển Argentina

B.Phúc (tổng hợp) 19/12/2022 07:47

Sau 36 năm kể từ khi huyền thoại Maradona đưa Argentina lên đỉnh vinh quang, giờ đây người dân Argentina lại được tận hưởng niềm vui chiến thắng vô bờ.

Nguồn: TTXVN.

Đội tuyển Argentina hòa Pháp 3-3 sau hai hiệp phụ, trước khi thắng 4-2 trong loạt sút luân lưu để giành ngôi vô địch World Cup 2022 hôm 18/12/2022. Như vậy, sau 36 năm kể từ khi huyền thoại Maradona đưa Argentina lên đỉnh vinh quang, giờ đây người dân Argentina lại được tận hưởng niềm vui chiến thắng vô bờ.

Argentina đã trở thành nhà vô địch World Cup 2022 sau khi vượt qua đội tuyển Pháp ở trận chung kết siêu kịch tính và điên rồ. Argentina để cho Pháp cầm hòa 3-3 trong 120 phút nghẹt thở trước khi chính thức biến đối thủ thành cựu vương với tỷ số 4-2 ở loạt sút luân lưu may rủi.

Đây là lần thứ 3 trong lịch sử Argentina bước lên đỉnh thế giới sau khi họ từng hai lần vô địch vào các năm 1978 và 1986. Kết quả này là phần thưởng xứng đáng dành cho Lionel Messi và đồng đội sau những gì mà họ đã thể hiện trên đất Qatar.

Chức vô địch cũng sẽ là món quả trọn vẹn dành cho cá nhân Messi sau những gì anh đã cống hiến cho đội tuyển quốc gia, và đặc biệt là ở kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp. Còn với đội tuyển Pháp, họ vẫn chưa thể vượt qua lời nguyền suốt 60 năm qua khi không thể bảo vệ thành công chiếc cúp vô địch.

HLV tuyển Argentina nói điều bất ngờ khi vô địch World Cup

Theo Dân Trí, chia sẻ trước báo giới, HLV Lionel Scaloni của đội tuyển Argentina thừa nhận chưa từng có kế hoạch trở thành nhà vô địch thế giới.

HLV Scaloni thừa nhận chưa từng có kế hoạch trở thành nhà vô địch thế giới (ảnh: Yahoo).

Chức vô địch này khiến cho những người hâm mộ bóng đá Argentina vô cùng hạnh phúc. Họ đã chờ đợi 36 năm mới chứng kiến đội nhà lên ngôi ở World Cup. Sau Maradona năm 1986, tới lượt Messi đã mang về vinh quang cho dân tộc Argentina.

Tuy nhiên, không phải ai cũng chuẩn bị tâm lý để đón nhận khoảnh khắc đặc biệt này. Ngay cả HLV Lionel Scaloni cũng thừa nhận không có kế hoạch trở thành nhà vô địch thế giới. Ông chia sẻ: "Việc giành chức vô địch World Cup không nằm trong kế hoạch của tôi trước đây. Chúng tôi là tập thể chơi bóng vì mọi người. Không có cái tôi nào xuất hiện. Đội bóng chỉ cố gắng đi xa nhất có thể. Thực sự, việc trở thành nhà vô địch thế giới là điều điên rồ với tôi, dưới tư cách HLV. Đáng ra, đội tuyển Argentina đã làm được điều này trong thập niên 90. Chúng tôi xứng đáng có danh hiệu này sớm hơn".

HLV Scaloni chỉ thông báo tin đá chính cho Di Maria trước trận đấu 1,5 giờ (ảnh: Getty).

Trong thời khắc vinh quang, HLV Scaloni nhớ về Maradona. Ông chia sẻ: "Thật tiếc là ông ấy không có mặt ở đây để chứng kiến thời khắc lịch sử của bóng đá Argentina. Tuy nhiên, tôi tin rằng Diego vẫn theo dõi chúng tôi ở nơi nào đó trên Thiên đàng. Ông ấy sẽ rất hài lòng vì những gì tôi và các học trò".

Nói về quyết định sử dụng Di Maria, cầu thủ chơi rất hay trước đội tuyển Pháp, HLV Scaloni chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng trận đấu diễn ra theo cách của nó. Thực tế, Di Maria cũng chỉ biết tin đá chính trước khi trận đấu diễn ra 1,5 giờ. Cuối cùng, mọi chuyện diễn ra tốt đẹp. Chúng tôi đã quen với việc vượt qua nghịch cảnh.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các cầu thủ. Họ là những người có công lớn nhất mang về chiến tích này. HLV chỉ là người vạch ra chiến thuật, còn việc vận hành nằm ở đôi chân của các cầu thủ".

HLV Scaloni sẽ tiếp tục cải thiện đội tuyển Argentina (ảnh: Getty).

Nói về tương lai cùng đội tuyển Argentina, HLV 44 tuổi cho biết: "Bây giờ, tôi muốn tham dự tiệc tùng với các cầu thủ. Đó là tương lai gần của tôi. Toàn đội sẽ sống trong không khí lễ hội nhưng công việc của HLV vẫn tiếp diễn. Tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu, phân tích những điểm thiếu sót của đội bóng và tiếp tục cải thiện".

HLV Lionel Scaloni trở thành chiến lược gia thứ ba trong lịch sử giành cả chức vô địch World Cup (2022) lẫn Copa America (2021). Trước đó, chỉ có hai HLV Mario Zagallo (World Cup 1970, Copa America 1997) và Carlos Alberto Parreira (World Cup 1994, Copa America 2004) làm được điều này.

Nụ cười và những giọt nước mắt đã rơi trong ngày Messi cùng các đồng đội ở Argentina vượt qua đội tuyển Pháp để giành chức vô địch World Cup lần thứ 3 trong lịch sử.

Argentina lần thứ 3 vô địch World Cup khi trải qua trận cầu vô cùng kịch tính trước Pháp ở trận chung kết diễn ra tối 18/12. Hai đội hòa nhau 3-3 sau hai hiệp chính và hiệp phụ, nhưng Messi và các đồng đội giành chiến thắng 4-2 sau loạt sút luân lưu cân não (Ảnh: AP).
Messi sớm mở tỷ số cho Argentina ở phút 23 trên chấm phạt đền khi Di Maria bị Dembele phạm lỗi trong vòng cấm. Messi ăn mừng bàn thắng giúp anh vượt lên trước Mbappe ở cuộc đua Chiếc giày vàng với 6 bàn thắng tính đến lúc này (Ảnh: Getty).
Di Maria tiếp tục khiến tuyển Pháp choáng váng khi giúp Argentina nhân đôi cách biệt ở phút 36 của trận đấu (Ảnh: Getty).
Di Maria ăn mừng bàn thắng cuồng nhiệt với Messi khi Argentina tạo ra lợi thế vô cùng lớn trước đương kim vô địch Pháp ở trận chung kết World Cup 2022 (Ảnh: AP).
Nhưng Mbappe đã tỏa sáng một cách thần kỳ kể từ hiệp hai, bắt đầu với bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 trên chấm phạt đền ở phút 80 của trận đấu (Ảnh: Getty).
Chỉ 1 phút sau, tiền đạo tuyển Pháp gỡ hòa 2-2 cho đội nhà sau pha phối hợp và dứt điểm đẹp mắt không cho thủ thành Martinez có cơ hội cản phá (Ảnh: Getty).
Mbappe lại vượt qua Messi trong cuộc đua Chiếc giày vàng với 7 bàn thắng, hơn Messi 1 bàn tính đến phút 81 của trận đấu (Ảnh: Getty).
Sự thất vọng của Messi khi chứng kiến đội nhà bị gỡ hòa 2-2 khi chỉ còn chưa đầy 10 phút nữa sẽ kết thúc trận đấu (Ảnh: Getty).
Messi một lần nữa lại giúp Argentina vượt lên dẫn trước 3-2 ở phút 108 của hiệp phụ thứ nhất (Ảnh: Reuters).
Mbappe lại ghi bàn gỡ hòa 3-3 ở hiệp phụ thứ hai, giúp tuyển Pháp kéo trận đấu vào loạt sút luân lưu cân não và chính thức đoạt Chiếc giày vàng với 8 bàn thắng ghi được tại World Cup 2022 (Ảnh: Getty).
Ở loạt sút luân lưu, cả Messi và Mbappe đều thực hiện thành công ở lượt sút đầu tiên, nhưng tuyển Pháp bỏ lỡ hai lượt sút khi Coman và Tchouameni thực hiện không thành công (Ảnh: AP).
Messi và các đồng đội Argentina ăn mừng đầy cảm xúc sau khi vượt qua Pháp trong loạt sút luân lưu để giành chức vô địch World Cup lần thứ 3 trong lịch sử cho đất nước (Ảnh: Reuters).
Messi ăn mừng chức vô địch World Cup đầu tiên và cuối cùng trong sự nghiệp của mình, cũng là danh hiệu duy nhất anh còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu vĩ đại của chân sút 34 tuổi người Argentina (Ảnh: PA).
Messi đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2022. Ngôi sao người Argentina ôm hôn cúp vô địch khi lên nhận giải thưởng cá nhân sau trận chung kết (Ảnh: Getty).
Ngôi sao người Argentina vinh dự được Quốc vương Qatar trao tặng áo choàng truyền thống đồng thời nhận Cúp vô địch từ tay chủ tịch FIFA trong lễ vinh danh sau trận chung kết (Ảnh: Getty).
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Argentina khi lên ngôi vương ở giải đấu tại Qatar (Ảnh: AP).
Người hâm mộ Argentina ăn mừng chức vô địch World Cup 2022 một cách cuồng nhiệt (Ảnh: AP).
World Cup 2022 chính thức khép lại sau một tháng chứng kiến nhiều trận cầu đỉnh cao, hấp dẫn và kịch tính đến phút cuối cùng (Ảnh: AP).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đường đến đỉnh vinh quang của đội tuyển Argentina

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO