Cô gái Việt lưu giữ vẻ đẹp của hoa tươi theo cách riêng

Hoàng Vân 13/12/2021 14:00

Không đành lòng nhìn vẻ đẹp của những bông hoa tươi lụi tàn, chị Bùi Huệ Tâm (28 tuổi) người Việt đang sinh sống tại Hà Lan đã nghĩ cách lưu giữ vẻ đẹp cho các loài hoa bằng cách ép khô, tạo thành những tác phẩm đẹp mắt.

Cũng giống như nhiều chị em phụ nữ khác, Huệ Tâm rất thích hoa nhưng không dám chi quá nhiều tiền để mua hoa tươi vì thấy lãng phí. Vì vậy, cô gái Việt lên các trang mạng tìm hiểu các biện pháp để kéo dài tuổi thọ của hoa.

Cô gái Việt yêu hoa nên tìm cách níu giữ vẻ đẹp cho những bông hoa. Ảnh: NVCC.

Một năm về trước, Tâm bắt đầu tập làm khô hoa, một tháng nay, Huệ Tâm “trình làng” sản phẩm của mình lên mạng xã hội. Những tác phẩm của chị khiến người xem thích thú bởi độ hài hòa đẹp mắt và truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa.

Những tác phẩm từ hoa của chị được cư dân mạng yêu thích.

“Tôi rất thích hoa, sở thích này chắc cũng giống nhiều chị em phụ nữ khác, nhưng tôi lại không bao giờ dám tự bỏ tiền ra để mua hoa tươi vì thấy phí, không ăn được cũng không giữ được. Thế nên tôi mới lên mạng tìm hiểu các cách để kéo dài tuổi thọ của hoa, trước nhất là để trang trí nhà cửa thoả mãn đam mê, sau này bắt đầu sử dùng cho các dự án cá nhân của mình”, Huệ Tâm giãi bày.

Chị Tâm thường ép những cách hoa trên những trang sách.

Thông thường vào mùa hoa nào Tâm sẽ tiến hành làm khô hoa đấy. Tuy nhiên, cô gái trẻ thích nhất là được kéo dài tuổi thọ cho hoa: baby trắng, oải hương, lá bạch đàn, hoa hồng, và các hoa dại…

Theo Huệ Tâm, những loài hoa này khi khô không những giữ nguyên được vẻ đẹp như hoa tươi, tỏa hương thươm ngát mà còn mang nhiều ý nghĩa. Chị Tâm dùng hoa khô là công cụ để chị truyền tải mùi hương cho kênh Youtube có tên "Scents Through My Lens" (tạm dịch: Mùi hương qua ống kính của tôi).

Mỗi thành phẩm chị Tâm làm đều truyền tải một câu chuyện, đặc biệt là tác phẩm chị làm cho bản thân, cho chồng. Ảnh: NVCC.

“Ngoài vẻ thẩm mĩ mà sản phẩm hoa khô mang lại thì chúng cũng rất cần người làm ra chúng vẽ nên một câu chuyện gì đó cho từng sản phẩm, mang dấu ấn cá nhân của người làm, đó mới là điều phân biệt được sản phẩm của mình giữa hằng hàng đa số các sản phẩm khác mua trên thị trường”, Huệ Tâm lý giải.

Để làm khô hoa có nhiều cách, cô gái 9X đã thử nghiệm làm thành công bằng 3 cách: Ép hoa, phơi khô hoa ngoài không khí và dùng Silica Gel (hạt hút ẩm chuyên dụng).

Hoa Lavender sau khi được ép. Ảnh: NVCC.

Mỗi cách làm đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, đối với những người mới bắt đầu chơi hoa thì nên thử một số loại hoa như: baby trắng, lavender, mimosa hoặc những loại hoa dại nhỏ tương tự. Làm vào mùa hè chỉ khoảng một tuần hoa sẽ khô, và rất dễ trang trí.

Chị Huệ Tâm chia sẻ, công đoạn khó nhất khi ép hoa đấy là đảm bảo cho hoa/cánh hoa luôn khô ráo trong suốt thời gian ép. Bởi, trong quá trình ép, hoa tươi sẽ có khả năng tiết ra chất ẩm, dễ làm mốc hoặc đổi màu hoa. Để khắc phục nhược điểm này, chị Tâm thường lót thêm giấy ăn vào giữa những trang sách khi ép để có thể hút phần ẩm thừa từ hoa ra ngoài.

Ngoài công dụng dùng để trang trí, truyền tải mùi hương, hoa khô còn có khả năng đặc biệt giúp chị Tâm vơi đi nỗi nhớ nhà trong suốt thời gian “xa hương cầu thực”.

“Ở Hà Lan vốn ít nắng, lại hay mưa nên vào mùa thu đông nhìn cảnh vật xơ xác rất buồn nên phải có chút sắc hoa để "vớt vát" lại và giúp mình vơi đi nỗi nhớ nhà”, Tâm nói.

Trong các video chia sẻ về mùi hương của mình, cô gái trẻ thường ví những loại hoa khô như những mùi hương khác nhau. Qúa trình ép khô hoa sẽ tạo thành một hợp hương - đại diện cho nhiều người và mỗi người sẽ mang một màu sắc, một câu chuyện khác nhau.

Hoa cẩm tú cầu được làm khô bằng phương pháp sử dụng hạt hút ẩm chuyên dụng, giữ nguyên được màu sắc. Ảnh: NVCC.

Thời gian tới, để “nuôi” đam mê của mình, Tâm dự định làm Scrapbook (album hình handmade) từ hoa khô. Chị Huệ Tâm cho rằng, việc làm scrapbook không gây nhàm chán như cuốn album thông thường, scrapbook giúp lưu giữ những hình ảnh và được trang trí theo cách đặc biệt, được biến tấu đầy sáng tạo và thể hiện phong cách của người sở hữu.

“Có nhiều cách để bày trí những bức ảnh độc đáo và lưu giữ những kỷ niệm khó quên, có thể viết đôi dòng về ngày chụp tấm hình, đính kèm thêm 1 vài vật kỷ niệm liên quan đến sự kiện đó. Scrapbook của tôi sẽ được điểm thêm những bông hoa khô, mỗi một trang giấy sẽ là một bông hoa đại diện cho một sự kiện diễn ra trong đời, có ý nghĩa đặc biết đối với mỗi người”, Huệ Tâm nhắn gửi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cô gái Việt lưu giữ vẻ đẹp của hoa tươi theo cách riêng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO