Cô giáo dùng nét thư pháp “thổi hồn” trên quả dừa chưng Tết

Trọng Nghĩa 04/01/2023 16:22

Từ những quả dừa thô, nhưng bằng những nét thư pháp độc đáo cô giáo ở tỉnh Vĩnh Long đã “biến” quả dừa này trở nên rực rỡ màu sắc mang ý nghĩa tài lộc trong năm mới.

Chỉ còn vài tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đây cũng là khoảng thời gian mà chị Huỳnh Ngọc Quyến (30 tuổi), ngụ huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, giáo viên tiểu học tất bật “thổi hồn” vào những quả dừa để kịp giao cho khách hàng mua về chưng mâm ngủ quả.

Chị Quyến bên tác phẩm dừa “Tài - Lộc” với hình ảnh mèo, tượng trưng năm Quý Mão.

Chị Quyến cho biết, sau khi tốt nghiệp sư phạm mỹ thuật Trường Đại học Đồng Tháp, chị về quê hương Vĩnh Long nhận nhiệm vụ giảng dạy Mỹ thuật tại Trường Tiểu học Tân Long, xã Tân Long, huyện Mang Thít từ năm 2016. Ngoài việc đứng lớp, khi hoàn thành công việc ở trường, vào các buổi tối, hay giờ nghỉ trưa chị tranh thủ vẽ chữ thư pháp trên quả dừa để bán tăng thu nhập vào dịp Tết.

Việc thổi hồn vào những quả dừa thô cũng lắm công phu, từ việc đến nhà vườn tìm mua dừa, rồi khâu chọn trái tròn, đẹp, da căng bóng và đặt được cố định cũng đòi hỏi thẩm mỹ. “Thông thường mỗi buồng dừa chỉ chọn được vài trái ưng ý, nhưng phải mua cả buồng. Những quả dừa vừa ý sẽ được phủ lớp sơn nền, sau đó đem phơi nắng rồi mới bắt đầu vẽ với nhiều mẫu đa dạng, theo đơn đặt hàng. Để tạo tác phẩm dừa hoàn chỉnh phải mất từ 3 - 4 giờ đồng hồ”, chị Quyến chia sẻ.

Những nét thư pháp độc đáo trên quả dừa của chị Quyến.

Theo chị Quyến, đây là năm thứ 5 liên tiếp mà chị bắt tay vào việc “thổi hồn” vào những quả dừa nên đã có lượng khách hàng khá ổn định. Khách hàng của chị không chỉ là người dân địa phương mà còn lan tỏa đến các tỉnh, thành lân cận tại miền Tây. Ngoài vẽ thư pháp trên quả dừa, chị còn khắc chữ trên dưa hấu, quả bưởi theo yêu cầu của khách hàng.

Những hình ảnh ngộ nghĩnh.

Dù còn hơn 3 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán Quý Mão nhưng đã có nhiều khách hàng đặt vẽ thư pháp chữ “Phát tài - Phát lộc, An khang - Thịnh vượng, Vạn sự - Như ý,…” 200 quả dừa (100 cặp) và dự kiến số lượng còn có thể tăng thêm.

Cặp dừa phát tài phát lộc trưng Tết.

Cảm nhận vẽ đẹp tác phẩm dừa vẽ thư pháp từ đôi bàn tay khéo léo của nữ giáo viên, nhiều khách hàng đã không ngần ngại vượt đường xa tìm đến đặt mua những cặp dừa độc đáo để chưng Tết với mong muốn tài lộc, may mắn sẽ đến với mọi người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cô giáo dùng nét thư pháp “thổi hồn” trên quả dừa chưng Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO