Cô giáo Quảng Trị dầm mưa mang thực phẩm cho dân rốn lũ

14/10/2020 08:34

Chỉ trong 5 ngày, một cô giáo ở tỉnh Quảng Trị đã mang đến cho người dân rốn lũ nơi đây 1.000 thùng mì tôm, hàng trăm suất cơm và các thực phẩm thiết yếu khác.

Cô Nguyễn Thị Hải Yến phát cơm cho người dân xã Hải Định.

Chúng tôi tình cờ gặp cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến (giáo viên Trường Tiểu học và THCS Hải Lâm, Hải Lăng) trong một chuyến đi phát quà cứu trợ cho người dân ở tâm lũ xã Hải Định vào ngày 12/10.

Từ sáng sớm, chiếc ca-nô chở theo 9 người đi trong mưa gió khiến ai cũng ướt sũng.

Cô Yến lặng lẽ sắp xếp lại những gói quà cứu trợ một cách ngay ngắn, rồi lại trầm ngâm trên hàng ghế ca nô ướt đẫm vì nước mưa.

Trong hàng ngàn món đồ cứu trợ trên ca-nô hôm nay, có một phần không nhỏ do cô và nhóm bạn của mình đóng góp.

Chân dung cô giáo giàu tấm lòng nhân ái.

Cô Yến chia sẻ, việc này cô và những người bạn của mình đã thực hiện nhiều năm nay. Cứ mỗi mùa mưa lũ, cô và bạn bè đều đăng thông tin trên mạng xã hội để kêu gọi những tấm lòng hảo tâm quyên góp thực phẩm, đồ dùng và tiền bạc. Số tiền quyên góp được dùng để mua mì tôm, nước lọc, các xuất cơm, rồi chuyển đến những người dân chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

“Đợt lũ lần này, đây là lần thứ 3 tôi và nhóm tổ chức đi cứu trợ cho người dân. Hai đợt trước, chúng tôi đã chuyển 1.000 thùng mì tôm. Lần này có 200 suất cơm, cùng mì tôm và một số bánh kẹo, nhu yếu phẩm khác”, cô Yến tâm sự.

Hai ông bà già ở xã Hải Định nhận bánh từ cô Yến sáng 12/10.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cô giáo Quảng Trị dầm mưa mang thực phẩm cho dân rốn lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO