‘Cơ giới hóa nông nghiệp và Đầu tư phát triển kỹ thuật thông minh’ cho vùng ĐBSCL

Quốc Trung 11/11/2016 17:37

Ngày 11/11, tại TP Cần Thơ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh tại Cần Thơ phối hợp với Câu lạc bộ các Trung tâm xúc tiến ĐBSCL (MekongPC) tổ chức Hội nghị Đầu tư thường niên (Mekonglnvest) vào ĐBSCL với chủ đề: “Cơ giới hóa nông nghiệp và Đầu tư phát triển kỹ thuật thông minh".


Quang cảnh hội nghị.

ĐBSCL được đánh giá là điểm đến đầu tư, kinh doanh mới của cả nước, tạo ra một áp lực thu hút nhà đầu tư. Sự quan tâm tích cực của Chính phủ đang tập trung mọi nguồn lực cho đầu tư hạ tầng kỹ thuật và chính sách riêng cho ĐBSCL.

Nhiều dự án lớn về giao thông, nhiệt điện, cảng biển trị giá hàng tỷ USD đang được triển khai tại ĐBSCL Chính phủ đang kiến tạo một chính sách phát triển mới và sớm đưa vào thực hiện.

Cùng với đó, Chính quyền các tỉnh đã nỗ lực cải cách để tạo được quan tâm của các tổ chức quổc tế qua sự thể hiện trong kết quả đánh giá lượng điều hành kinh tế hàng năm (chỉ số PCI) luôn ở tốp cao trong cả nước.

Những năm gần đây, nếu như nhiều thập niên qua ĐBSCL chỉ đạt bình quân 5% về tổng số vốn đầu tư vào Việt Nam thì từ năm 2015 đã tăng rất mạnh đạt 13% và 9 tháng đầu năm 2016 tiếp tục đạt mức 1,67 tỷ USD, chiếm 10,2% trong tổng vốn thu hút FDI của cả nước.

Tuy nhiên, ĐBSCL là một vùng nông nghiệp lớn nhưng các dự án đầu tư trong nông nghiệp còn rất hạn chế. Tính đến tháng 10/2016, toàn vùng thu hút 50 dự án trong lĩnh vực nông nghiệp, tổng vốn đăng ký 209,64 triệu USD...

Điều này cho thấy nhu cầu còn rất lớn để ĐBSCL phát triển nông nghiệp trong thời gian tới, trong đó các máy móc thiết bị phục vụ cho sản xuất nông nghiệp là cơ hội lớn cho đầu tư trong thời gian tới.

Đây là hội nghị lần thứ 3, thu hút được sự quan tâm của các tổ chức thương mại, xúc tiến quốc tế và các doanh nghiệp trong vùng để thúc đấy thương mại và hợp tác đầu tư. Năm nay hội nghị tập trung giới thiệu các thiết bị công nghệ mới phục vụ trong ngành nông nghiệp và tiến tới kêu gọi hợp tác thương mại và đầu tư.

Hội nghị tập trung kêu gọi 50 dự án ưu tiên thu hút đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp với tổng vốn 1.385 triệu USD.

Bên cạnh đó, Hội nghị bố trí hoạt động kết nối giữa các doanh nghiệp sản xuất công nghệ và doanh nghiệp sản xuất chế biến Việt Nam để giao thương, tìm hiểu, hợp tác đầu tư Mekonglnvest 2016, có sự tham gia của 350 đại biểu, trong đó 70 khách mời quốc tế đán từ Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán, Hiệp hội Doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến và doanh nghiệp các nước: Nhật Bản, Anh, Hà Lan, Singapore, úc, Canada, Hongkong, Hàn Quốc, Hoa Kỳ.

Đại biểu trong vùng có sự tham gia của lãnh đạo UBND các tinh, sở ban ngành, Doanh nghiệp, Hợp tác xã nông nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Cơ giới hóa nông nghiệp và Đầu tư phát triển kỹ thuật thông minh’ cho vùng ĐBSCL

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO