Có nhập nhèm khoản tiền thu nhập tăng thêm?

Lê Anh 29/01/2016 09:55

Các giáo viên Trường THPT Nguyễn Hữu Tiến (xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn), TP HCM phản ánh, mọi năm đến thời điểm hiện tại, thì trường đã hoàn tất lương thưởng Tết cho cán bộ, giáo viên, nhân viên. Tuy nhiên, không hiểu vì sao mà năm nay các khoản tiền này đều bị giảm xuống quá nửa. Trường cũng không công khai minh bạch thu chi, gây nhiều bức xúc trong tập thể cán bộ, giáo viên của trường.

Nhiều khoản thu chi tại Trường THPT Nguyễn Hữu Tiến bị phát hiện
không đúng quy định của ngành GD-ĐT. Ảnh: Hồng Phúc.

Theo phản ánh của các giáo viên nhà trường, lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Hữu Tiến đã công bố tiền chi thu nhập tăng thêm dành cho giáo viên, nhân viên của trường trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Tuy nhiên, mức tiền này đã giảm khoảng một nửa so với năm trước.

“Mọi năm đến giữa tháng 1 thì các cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường đều đã nhận được các khoản thu nhập tăng thêm, lương thưởng Tết. Tuy nhiên đến nay đã gần đầu tháng 2/2016, nhưng mọi người vẫn chưa hay được thông tin gì. Hầu hết các giáo viên đều cảm thấy buồn bã và chán nản vì việc này mấy tuần nay”, một giáo viên trường THPT Nguyễn Hữu Tiến cho biết.

Trong khi đó, theo các thầy cô giáo của trường thì khi công bố khoản thu nhập thêm cho cán bộ, giáo viên, nhân viên thì nhà trường thông báo 4 lần khác nhau tại các cuộc họp. Cụ thể, theo tường thuật của các giáo viên trường thì tại cuộc họp ngày 7/1/2016, hiệu trưởng trường công bố khoản chi thu nhập tăng thêm là 453 triệu đồng. Đến ngày 11/1/2016, lại thông báo khoản tiền này là 623 triệu đồng. Ngày 16/-1, trường công bố là 703 triệu trong cuộc họp Hội đồng Sư phạm và hai ngày sau đó thì tiếp tục thay đổi thông báo lại chỉ còn là 597 triệu đồng .

“Việc chưa rõ ràng, minh bạch trong thông báo khoản thu nhập tăng thêm cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã khiến nhiều giáo viên nhà trường băn khoăn…”, một số giáo viên phản ánh.

Cũng theo nhiều giáo viên nhà trường, từ đầu năm đến nay, hầu hết các giáo viên cũng không được phát quần áo, đồng phục; các khoản chi cho giáo viên ngày lễ cũng sụt giảm; trong khi đó có nhiều khoản chi rất lãng phí. Ví như việc mua và lắp đặt camera trị giá tổng cộng hơn 124 triệu đồng, trong đó gồm 70 triệu lấy từ Quỹ của cha mẹ học sinh đóng góp trong năm học 2015 – 2016 mà chưa có ý kiến thống nhất từ phía Hội phụ huynh học sinh.

Từ phản ánh của nhiều giáo viên trong trường, ngay từ đầu năm 2015, Đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT TP HCM đã tiến hành kiểm tra, xác minh và yêu cầu bà Đào Thị Kim Nhi, hiệu trưởng trường phải nộp lại số tiền gần 13 triệu đồng số tiền phụ cấp đứng lớp 30%. Kết luận kiểm tra công tác thu chi tài chính tại Trường THPT Nguyễn Hữu Tiến năm 2015 cho thấy lãnh đạo trường đã thực hiện sai quy định.

Trong đó, tại các học kỳ 1 (năm học 2008 – 2009) và cả năm học 2009 – 2010, hiệu trưởng trường dù không đứng lớp giảng dạy (theo Thông tư 28/2009 của Bộ GD-ĐT), nhưng vẫn nhận trợ cấp đứng lớp giảng dạy là 30% ; ký quyết định cho cán bộ hưởng phụ cấp trách nhiệm không đúng quy định; chưa thực hiện đầy đủ chế độ phụ cấp ưu đãi nghỉ thai sản cho giáo viên; xây dựng các tiêu chí để làm hệ số chi thu nhập tăng thêm chưa hợp lý;…

Ngoài ra, nhiều khoản trích từ Quỹ hội phụ huynh học sinh hỗ trợ, khen thưởng cho giáo viên không đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có nhập nhèm khoản tiền thu nhập tăng thêm?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO