Cơ quan chức năng cảnh báo về tình trạng hoạt động thẩm mỹ không phép tại Hà Tĩnh

Cẩm Kỳ 23/07/2022 12:17

Từ đầu năm 2022 đến nay, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an Hà Tĩnh đã phát hiện, xử lý 2 trường hợp có hoạt động thẩm mỹ khi chưa có chứng chỉ hành nghề, xử phạt hành chính với số tiền 70 triệu đồng.

Ngày 23/7, Thượng tá Nguyễn Hoài Việt, Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tại Hà Tĩnh đang tồn tại nhiều cơ sở thẩm mỹ “chui” núp bóng dưới hình thức các spa chăm sóc sắc đẹp thông thường.

Qua tìm hiểu thực tế, nhân viên tại các cơ sở thẩm mỹ “chui” này đều không phải là bác sĩ và không có chứng chỉ hành nghề.

“Để đối phó với các cơ quan chức năng, khi thực hiện các kỹ thuật thẩm mỹ các cơ sở thường lắp đặt camera từ vòng ngoài, vòng trong để đối phó. Khi khách có nhu cầu làm đẹp sẽ được nhân viên cơ sở đưa vào phòng kín, thậm chí có người còn nhận làm thẩm mỹ tại nhà riêng, gây khó khăn cho các cơ quan chức năng trong việc phát hiện, xử lý”, Thượng tá Việt nói.

Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an Hà Tĩnh tiến hành lập biên bản vi phạm của một cơ sở spa trên địa bàn Hà Tĩnh.

Được biết, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh hiện có hơn 70 cơ sở cơ làm chăm sóc sắc đẹp, spa. Riêng tại TP Hà Tĩnh, chỉ trong 2 năm gần đây, hàng chục cơ sở làm đẹp liên tiếp mở cửa, hoạt động khá nhộn nhịp trên các tuyến đường Nguyễn Công Trứ, Xuân Diệu, Hải Thượng Lãn Ông…

Nhiều spa không dừng lại ở chăm sóc sắc đẹp đơn thuần như đăng ký kinh doanh mà còn lấn sân sang các dịch vụ phẩu thuật thẩm mỹ.

Theo ông Nguyễn Đình Dũng, Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ Y (Sở Y tế Hà Tĩnh), Sở Y tế chưa cấp phép cho phòng khám thẫm mỹ nào thực hiện hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ trên địa bàn Hà Tĩnh.

Từ thông tin trên, có thể khẳng định tất cả các cơ sở làm đẹp trên địa bàn tỉnh đều không có giấy phép hoạt động hợp pháp các dịch vụ xâm lấn như tiêm filler, bơm botox, cấy chỉ, cắt mí, nâng mũi…

Những dịch vụ như tiêm filler, bơm botox, cấy chỉ, cắt mí, nâng mũi… đều là những thủ thuật xâm lấn.

“Những dịch vụ trên đều là những thủ thuật có xâm lấn, phải được các bác sỹ chuyên ngành phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ được cấp chứng chỉ hành nghề thực hiện”, ông Dũng cho biết.

Cũng theo ông Dũng, một bác sĩ muốn hành nghề tạo hình, thẩm mỹ phải qua lớp đào tạo định hướng chuyên khoa về phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ từ 8 - 24 tháng tùy quy định mỗi trường.

Muốn được cấp chứng chỉ hành nghề này, bác sĩ đó phải qua thực hành 18 tháng nữa và thực hiện tối thiểu 30 ca. Sở Y tế sẽ thẩm tra, xác minh trong trường hợp nghi ngờ người hành nghề báo cáo sai sự thật, không đủ số ca thực hành và thời gian thực hiện.

Một bác sĩ muốn mở phòng khám chuyên khoa hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ thì ngoài giấy phép kinh doanh còn phải có bằng định hướng chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, chứng chỉ hành nghề, có thời gian thực hành khám, chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ 54 tháng.

Ngoài ra, phòng khám phải có điều dưỡng đã được đào tạo chuyên môn, phải có phòng khám bệnh, phòng tiểu phẫu, phòng lưu, thuốc cấp cứu...

Nhiều spa không dừng lại ở chăm sóc sắc đẹp đơn thuần như đăng ký kinh doanh mà còn lấn sân sang các dịch vụ phẩu thuật thẩm mỹ.

Các cơ quan chức năng cũng khuyến cáo, người dân cần phải tìm hiểu rõ ràng, cẩn thận chọn lọc các thông tin quảng cáo trên các trang mạng xã hội, trang thông tin điện tử trước khi quyết định chọn lựa cơ sở dịch vụ thực hiện chăm sóc sức khỏe của mình.

Được biết, từ đầu năm 2022 đến nay, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an Hà Tĩnh phát hiện, xử lý 2 trường hợp có hoạt động thẩm mỹ khi chưa có chứng chỉ hành nghề, xử phạt hành chính với số tiền 70 triệu đồng.

Nhằm đảm bảo sức khoẻ cho người dân, trong thời gian tới lực lượng Công an Hà Tĩnh sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành có liên quan, các địa phương tăng cường phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ quan chức năng cảnh báo về tình trạng hoạt động thẩm mỹ không phép tại Hà Tĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO