Có thầy Park, sợ gì thử thách!

Việt An 22/12/2019 07:00

HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu cùng U23 Việt Nam giành vé dự Thế vận hội Olympic 2020, một thử thách mới, khó nhưng không phải không khả thi. Thầy Park cùng các học trò của mình đang tích cực chuẩn bị cho giải đấu sắp diễn ra tại Thái Lan, và tất cả đang rất tự tin.

Có thầy Park, sợ gì thử thách!

U23 Việt Nam vô địch SEA Games.

Sau vinh quang giành HCV SEA Games 30, HLV Park Hang Seo và các học trò ngay lập tức tập trung chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020 với rất nhiều mục tiêu, trong đó có tấm vé hướng đến Olympic Tokyo vào mùa hè năm sau.

Mục tiêu của HLV Park Hang Seo cùng U23 Việt Nam rõ ràng không phải là quá sức, nếu như nhìn vào thành tích ở Thường Châu 2 năm về trước, khi đã vào đến trận chung kết của giải đấu. Nếu tiếp tục duy trì được thành tích, việc U23 Việt Nam viết thêm một trang sử mới cho bóng đá nước nhà là hoàn toàn khả thi, bởi VCK U23 châu Á năm nay có 3 đội bóng mạnh nhất (cùng với chủ nhà Nhật Bản) tham dự Olympic Tokyo 2020. Có nghĩa, U23 Việt Nam vào tới bán kết (không cần phải vào chung kết như cách đây 2 năm), sẽ có vé dự Thế vận hội.

Câu chuyện hướng đến một tấm vé dự Olympic, hay cao hơn nữa của bóng đá Việt Nam giờ đây là thực tế hơn rất nhiều, sau những gì mà HLV Park Hang Seo và các học trò đã làm được trong thời gian qua. Và tấm HCV SEA Games lịch sử mà nhiều thế hệ đội tuyển tài năng hơn trước đây từng hụt vừa được thầy trò ông Park mang về càng khiến mọi thứ rõ ràng hơn.

Tất nhiên, thách thức với đoàn quân của thầy Park là vô cùng lớn. Mọi thứ sẽ bắt đầu từ vòng bảng, nhánh đấu của U23 Việt Nam khó hơn thời điểm cách đây 2 năm tại Thường Châu (Trung Quốc). Chẳng những thế lứa cầu thủ mà ông Park đang sở hữu cũng hao hụt đi khá nhiều so với khi giành được ngôi Á quân giải U23 châu lục. Còn với SEA Games, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng mất ít nhất 3 trụ cột là Trọng Hoàng, Hùng Dũng và Văn Hậu, trong khi trường hợp chấn thương của Quang Hải và Đình Trọng đang phải chạy đua với thời gian.

HLV Park Hang Seo đã có lợi thế hiểu rõ các cầu thủ hơn khi dẫn dắt suốt 2 năm qua. Nhưng đổi lại cũng vì những thành công đã qua U23 Việt Nam chắc chắn không còn bị đánh giá thấp giống tại Thường Châu trước đó, thậm chí giờ đang được coi đối thủ cần phải chú ý là đằng khác.

Nhưng như đã nói ở trên, thành công của bóng đá Việt Nam đang để lại những dấu ấn, sự kính phục của ngay cả nền bóng đá phát triển như Hàn Quốc.

Tại sao ông Park thành công vang dội ở Việt Nam, đâu là bí quyết giúp ông làm nên chiến thắng là câu hỏi chung của báo giới Hàn Quốc. Từ một người không còn được chú ý ở môn thể thao Vua tại quê nhà, HLV Park Hang Seo nhanh chóng trở thành một vị anh hùng bởi những chiến tích ông mang về cho bóng đá Việt Nam.

Câu trả lời đầy khiêm tốn và bất ngờ của chiến lược gia bậc thầy, khiến những người có mặt nhanh chóng hiểu ra, tại sao ông được... trời đãi đến vậy! Tờ News1 nhìn nhận rằng, cách dùng người và lãnh đạo của thầy Park, có thể xem như một “bí kíp” để người khác học hỏi, không chỉ trong lĩnh vực bóng đá.

Vậy HLV Park Hang Seo đã nói gì? Ông khiêm tốn rằng: “Chiến thắng là vì tinh thần Việt Nam. Điều tôi muốn làm là tăng cường sức mạnh cho các cầu thủ Việt Nam. Tôi tập trung tối đa vào việc phát huy các khả năng của họ, thay vì tạo ra chúng. Bóng đá Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi và tôi đã có những học trò như thế. Và khi các cầu thủ Việt Nam có niềm tin vào bản thân, chúng tôi có thể làm được nhiều hơn cả mong đợi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có thầy Park, sợ gì thử thách!

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO