Cơn ghen của những người đàn ông ngoại tình

Hoàng Việt 03/11/2022 07:03

Sa đà vào cuộc tình với người phụ nữ khác trong khi bản thân đã có vợ, những kẻ ngoại tình còn nảy sinh ghen tuông khi thấy “người thứ ba” khác chen chân vào, từ đó dẫn đến những vụ án mạng thương tâm, để lại nhiều hệ lụy và chính gia đình họ phải gánh chịu.

Đối tượng Phạm Văn Minh (bên phải) đã có vợ con nhưng vẫn quan hệ ngoại tình với người phụ nữ bán rau dẫn đến ghen tuông, rồi gây án mạng.

Án mạng từ những quan hệ ngoài luồng

Buổi sáng ngày 19/9, người dân đi tập thể dục ở khu vực cầu Song Tháp, phường Châu Khê, TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh hốt hoảng phát hiện người đàn ông gục bên cạnh chiếc xe máy ven đường. Sự việc sau đó được họ báo cho cơ quan công an.

Khi Công an TP Từ Sơn tới hiện trường, xác định người đàn ông này bị chảy nhiều máu ở vùng ngực, nên đưa đi cấp cứu. Song người này đã tử vong, do vết thương nặng.

Nạn nhân sau đó được xác định là ông Trần Văn H. (46 tuổi, ở Bắc Giang) làm việc tại công ty chuyên đúc thép tại Từ Sơn. Ban đầu, từ thông tin hiện trường, vụ việc liên quan đến cái chết của ông H. giống như tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, khám nghiệm tử thi, cảnh sát xác định nạn nhân tử vong do 2 vết thương gây ra bằng vật sắc nhọn. Tiếp đó, công an phát hiện, hiện trường chính cách nơi nạn nhân được nhìn thấy là khoảng 500m.

Rà soát mối quan hệ, cảnh sát xác định, nạn nhân có tình cảm với chị P. - bán rau ở chợ Tháp, từ tháng 6. Chị này cũng thừa nhận ngoài ông H. còn quan hệ tình cảm với Phạm Văn Minh (39 tuổi, quê Thanh Hóa) từ năm 2021.

Ngay sau đó, xác định Minh có liên quan đến vụ án, lực lượng chức năng đã vào tận quê của nghi phạm này. Minh đã thừa nhận gây ra cái chết cho anh H. vì ghen tuông.

Gã này đã có vợ, song vẫn quan hệ ngoại tình với chị P. thời gian ra Bắc Ninh kiếm việc làm, khi thấy thiếu phụ này vừa ly hôn chồng.

Sau này, khi về sống ở quê, Minh biết chị P. quan hệ với ông H. nên ghen tuông. Khoảng 5h15 ngày 19/9, Minh đứng ở đoạn đường ông H. đi làm và đâm nạn nhân 2 nhát. Gây án xong, hung thủ bỏ trốn về quê.

Trước vụ án trên mấy ngày, tại Hà Nội cũng xảy ra vụ giết người liên quan đến tình tay ba giữa một phụ nữ với hai người đàn ông.

Hung thủ Lê Văn Thức (29 tuổi, quê Lạng Sơn) cũng đã có vợ con song vẫn quan hệ tình cảm với chị N. (29 tuổi, quê Yên Bái). Khi Thức phát hiện chị N. có tình cảm với anh T. (27 tuổi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã ghen tuông.

Tối 15/9, Thức đã thuê xe từ Thái Nguyên xuống Hà Nội để tìm chị N. và vô tình bắt gặp anh N.T. đang chở chị N. đi qua nên Thức đã bám theo. Đến phố Láng Hạ, Thức yêu cầu lái xe taxi vượt lên, chặn đầu xe đôi nam nữ.

Tiếp theo đó, Thức lao xuống dùng dao bấm đâm vào đầu và ngực anh T. khiến nạn nhân tử vong sau đó, đồng thời ép và kéo chị N. lên xe bỏ trốn. Trong quá trình chạy trốn, Thức đã gây thương tích cho chị N. Sau 7h gây án, Thức bị bắt giữ và hiện đã bị khởi tố về tội “giết người”, “bắt giữ người trái pháp luật”.

Trước đó, một vụ án mạng cũng đã xảy ra trên phố Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đối tượng M.X.T. (SN 1982, ở quận Hai Bà Trưng) sau khi sát hại người tình đã dùng dao tự sát nhưng được cấp cứu kịp thời và đã qua cơn nguy kịch.

Nạn nhân là chị N.T.Q. (SN 1982, ở quận Hoàng Mai), khi đang đi xe máy theo hướng về hồ Hoàn Kiếm đã bị T. chặn xe rồi rút dao đâm liên tiếp vào người nên đã mất mạng.

Theo kết quả xác minh ban đầu, mặc dù đã có vợ con nhưng T. vẫn có quan hệ tình cảm với chị Q. (đã ly dị chồng). Do ghen tuông nên T. đã mặc đồng phục xe ôm công nghệ bám theo người tình để theo dõi rồi ra tay sát hại nạn nhân.

Lỗi một phần do quan hệ phức tạp

Luật sư Nguyễn Thị Hường (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), từng tham gia bào chữa nhiều vụ án liên quan đến ghen tuông, chia sẻ, mối quan hệ ngoài luồng không chỉ vi phạm pháp luật về hôn nhân, mà còn đi ngược với thuần phong mỹ tục và để lại nhiều hệ lụy, gây phẫn nộ trong dư luận.

Kẻ thủ ác chắc chắn sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật, song những người chịu đau xót là gia đình của nghi phạm, của bị hại. Chỉ vì quan hệ ngoại tình để dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Theo luật sư Hương, trong các vụ án trên, ngoài hung thủ, còn có lỗi một phần của những phụ nữ có quan hệ phức tạp, với nhiều người đàn ông khác nhau. Điều đó cho thấy lối sống buông thả, lệch lạc. Họ chấp nhận quan hệ tình ái với người đã có vợ, không có thái độ dứt khoát khi đã tìm được tình yêu mới.

Tham gia nhiều vụ án, cụ thể ở 3 vụ án trên, luật sư Hương cho hay, nguyên nhân là do ghen tuông. Sự ghen tuông dẫn đến căng thẳng, kích động, hận thù, uất ức. Từ đó, đối tượng phạm tội hành động rất quyết liệt, mất kiểm soát về hành vi, phạm tội đến cùng nên hậu quả thường đặc biệt nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, thực tế từ những vụ án mạng trên, cũng có lỗi một phần từ người phụ nữ, đó là việc chấp nhận quan hệ tình ái với người đã có vợ, không có thái độ dứt khoát khi đã tìm được tình yêu mới.

Để ngăn chặn những vụ việc tương tự, theo luật sư Hương mỗi người cần phải trang bị cho mình sự hiểu biết và tôn trọng pháp luật. Bên cạnh đó, cần phải có kỹ năng ứng xử và giải quyết các tình huống mâu thuẫn, xung đột. Ngoài ra, theo luật sư cũng cần lên án các hành vi lệch chuẩn trong quan hệ tình cảm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơn ghen của những người đàn ông ngoại tình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO