Công an Đồng Tháp: Vụ mua kít xét nghiệm Việt Á vẫn 'chờ kết luận thanh tra'

Thành Nhân 03/03/2022 14:15

Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, Công an đã tiếp cận hồ sơ liên quan đến vụ mua kit xét nghiệm của Công ty Việt Á. Tổng số tiền mua kít xét nghiệm hơn 200 tỷ đồng.

Tại hội nghị giao ban báo chí tháng 2/2022 vào chiều ngày 2/3 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp phối hợp Sở Thông tin và truyền thông tổ chức. Trước câu hỏi của phóng viên tham dự cuộc họp nêu vấn đề đang được dư luận quan tâm đến việc mua kít xét nghiệm của Công ty Việt Á trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp và kết quả thanh tra vụ việc nêu trên.

Theo thông tin từ ông Nguyễn Văn Phú, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp, Thanh tra tỉnh Đồng Tháp đang thanh tra chuyên đề diện rộng việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, kít xét nghiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, không chỉ riêng việc mua kít xét nghiệm của Công ty Việt Á. Việc thanh tra dự kiến sẽ kết thúc trong tháng 3 này.

Liên quan đến vấn đề này, Thượng tá Trần Trung Quốc, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết: Phía Công an đã tiếp cận được hồ sơ, căn cứ trên hai đoàn kiểm tra của UBND tỉnh.

Sau khi báo chí đăng thì Công an cũng đề xuất UBND tỉnh kiểm tra về mua, sắm trang thiết bị y tế chung chứ không riêng vấn đề Công ty Việt Á để làm rõ việc mua sắm trang, thiết bị phục vụ phòng, chống dịch.

Theo Thượng tá Trần Trung Quốc, riêng Công ty Việt Á phía Công an cũng quan tâm hơn vì báo chí có thông tin và thực tế ở Cục Cảnh sát kinh tế, Bộ Công an đang thụ lý chính và đã bắt nhiều đối tượng trong Công ty Việt Á.

Thượng tá Trần Trung Quốc cũng thông tin, đã tiếp cận số hồ sơ và nắm được các hợp đồng, từng hợp đồng một như báo chí đã thông tin, tổng số tiền mua kít xét nghiệm của Công ty Việt Á trên 200 tỷ đồng.

"Còn về nhận hoa hồng hay sai mức độ nào thì chờ kết luận của đoàn thanh tra và phối hợp với cơ quan thụ lý chính là Cục Cảnh sát kinh tế, Bộ Công an sẽ thông tin cho chúng tôi, lúc đó sẽ thông tin lại cho báo chí và cái hướng chủ trương là làm kiên quyết và xử đúng theo pháp luật nếu có".

Trước đó, ngày 21/12/2021, trao đổi với báo chí, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, địa phương có mua kít xét nghiệm của Công ty Việt Á gồm: CDC Đồng Tháp và Bệnh viện Đa Khoa Đồng Tháp. Tỉnh tổ chức 2 đoàn đi kiểm tra việc mua kít xét nghiệm là Sở Tài chính và Sở Y tế, hiện đoàn vẫn đang trong quá trình kiểm tra, tổng hợp số lượng để báo cáo tỉnh.

Về việc mua sắm thiết bị phòng, chống dịch, ông Đoàn Tấn Bửu thông tin, các gói thầu đều được thẩm định phê duyệt giá từ Sở Tài chính và Hội đồng xét duyệt theo quy trình. Ngoài việc rà soát hai đơn vị mua kít xét nghiệm từ phía Công ty Việt Á, đoàn sẽ tiến hành kiểm tra các đơn vị có thực hiện việc mua, sắm thiết bị phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an Đồng Tháp: Vụ mua kít xét nghiệm Việt Á vẫn 'chờ kết luận thanh tra'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO