Công an TP Thủ Đức cảnh báo tội phạm lợi dụng mùa mưa bão trộm cắp xe máy

Thanh Bình 24/06/2022 16:58

Chiều 24/6, Công an TP Thủ Đức, TP HCM đã thông tin cảnh báo phòng chống trộm đột nhập, trộm xe máy vào những đêm mưa bão, với phương thức, thủ đoạn hoạt động mới hết sức tinh vi.

Theo Công an TP Thủ Đức, mùa mưa bão là thời điểm người dân có nhiều sơ hở, cũng là lúc tội phạm nhân lúc lơ là, mất cảnh giác để cạy cửa, phá tủ, két trong các khu vực dân cư, kể cả các nhà xe của chung cư.

Một đối tượng trộm cắp xe máy bị bắt giữ.

"Kẻ gian nhắm vào những gia đình đi làm không có người ở nhà, với thái độ ngang nhiên, mặc áo mưa ngụy trang để cạy cửa đột nhập vào trong nhà trộm xe máy và bất cứ đồ vật có giá trị. Sau khi lấy tài sản, kẻ trộm mặc áo mưa đi ra như không có gì xảy ra. Nếu có ai phát hiện, các đối tượng này giả vờ nhân viên điện lực đi chữa cháy đồng dây", một cán bộ Công an TP Thủ Đức nêu tình huống cảnh báo.

Mới đây nhất, Công an TP Thủ Đức đã bắt nhóm thực hiện 20 vụ trộm xe máy trên địa bàn TP HCM và hiện công an vẫn đang tiếp tục truy xét những người liên quan và đề nghị ai từng là nạn nhân hãy nhanh chóng trình báo.

Vụ đột nhập gần nhất được ghi nhận vào chiều 16/4, khi đó Nguyễn Mạnh Quân (31 tuổi) và một người không rõ lai lịch điều khiển xe máy đến trước khu vực chơi bóng bàn của lô C1, chung cư Hiệp Bình Chánh (TP Thủ Đức).

Phát hiện xe máy hiệu Wave của người dân để tại đây, không ai trông coi, cả hai đã dừng xe và bẻ khoá chiếc xe Wave. Tuy nhiên, các đối tượng đã bị các cảnh sát hình sự kịp thời bắt quả tang, nhưng một đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát.

Cùng thời điểm này, Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Thủ Đức cũng tiếp nhận thông tin từ Công an phường Linh Đông, TP Thủ Đức, sau đó phối hợp với Công an phường Thạnh Lộc (Quận 12) tiến hành xác minh bắt giữ hai đối tượng liên quan cùng tang vật được đưa về trụ sở xử lý.

Trước đó, Công an TP HCM cũng mở đợt ra quân đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, tập trung vào các địa bàn trọng điểm, tuyến trọng điểm, các đối tượng hình sự, ma tuý, an toàn chế độ, an toàn giao thông, môi trường, không gian mạng. Qua đó, tạo chuyển biến tích cực về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an TP Thủ Đức cảnh báo tội phạm lợi dụng mùa mưa bão trộm cắp xe máy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO