Công an Việt Nam xuyên đêm tìm nạn nhân động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

PV 11/02/2023 16:55

Ngay sau khi đến thành phố Adiyaman, Thổ Nhĩ Kỳ, Đoàn công tác Bộ Công an đã khẩn trương, tích cực triển khai các phương án tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ tại địa điểm do Ban Tổ chức phân công.

Theo nguồn tin từ Bộ Công an, sau 10 giờ di chuyển dưới thời tiết tuyết rơi dày đặc, đường trơn trượt, khoảng 3h30 (giờ địa phương - 7h30 giờ Việt Nam) ngày 11/2, Đoàn công tác Bộ Công an tham gia cứu nạn, cứu hộ với 24 cán bộ, chiến sĩ đã tới thành phố Adıyaman. Sau động đất, nhiều toà nhà, khu nhà tại đây đã bị sụp đổ, ngổn ngang.

Cán bộ, chiến sĩ Đoàn công tác Bộ Công an tổ chức khảo sát hiện trường trong tòa nhà bị sập, bên dưới có nhiều người bị vùi lấp để xây dựng phương án tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ. Ảnh: Bộ Công an.

Ban Tổ chức đã phân công Đoàn công tác nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ tại đống đổ nát của một toà nhà trên Đường 531, Adıyaman Merkez, Adıyaman - địa điểm được cho là đã vùi lấp 15 người dân sau trận động đất kinh hoàng xảy ra vào ngày 6/2.

Đại tá Nguyễn Minh Khương, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhận định, nếu không xây dựng phương án cứu nạn, cứu hộ kỹ lưỡng, cụ thể, chi tiết sẽ rất dễ gặp tai nạn, nguy hiểm bởi những toà nhà ở đây vẫn có dấu hiệu sụp đổ bất kỳ lúc nào.

Đoàn công tác Bộ Công an tổ chức dựng lều bạt dã chiến ngay trong đêm. Ảnh: Bộ Công an.

Ngay sau khi đến hiện trường, Đoàn công tác đã tiến hành khảo sát địa điểm để lên phương án cứu nạn, cứu hộ; đồng thời tập kết các trang thiết bị chuẩn bị nhiệm vụ. Đoàn công tác sẽ chia làm 2 nhóm: Nhóm 1 sẽ làm công tác cứu nạn, cứu hộ theo sự phân công của Ban Tổ chức; Nhóm 2 sẽ phân loại thiết bị y tế đưa đến người dân bị nạn.

Cũng theo nguồn tin, hiện chưa tìm thấy dấu hiệu nào của các nạn nhân bị mắc kẹt trong đống đổ nát nhưng Đoàn công tác Bộ Công an vẫn quyết tâm nỗ lực, cố gắng, khắc phục khó khăn, nguy hiểm để thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ với hy vọng có phép màu để cứu sống người dân nơi đây.

Trước đó, khoảng 12h30 (giờ địa phương - 16h30 giờ Việt Nam) ngày 10/2/2023, Đoàn công tác Bộ Công an tham gia cứu nạn, cứu hộ gồm 24 cán bộ, chiến sĩ đã đến sân bay ở thành phố Adana của Thổ Nhĩ Kỳ.

Đoàn công tác Bộ Công an tham gia cứu nạn, cứu hộ. Ảnh: Bộ Công an.

Đại diện của Ban Tổ chức và Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đã đón Đoàn tại sân bay và chuẩn bị cho đoàn 3 chiếc xe ô tô để di chuyển. Sau khi tới sân bay, Đoàn di chuyển tới thành phố Adiyaman, cách sân bay 300km. Tại đây, Đoàn phối hợp với các lực lượng cứu hộ quốc tế thực hiện việc tìm kiếm dưới các đống đổ nát, các tòa nhà bị sập để tìm, giải cứu người mắc kẹt trong thảm họa động đất sáng 6/2 vừa qua.

[Đội cứu nạn, cứu hộ Bộ Công an sang Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ khắc phục thảm họa động đất]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an Việt Nam xuyên đêm tìm nạn nhân động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO