Công bố dịch tả heo Châu Phi tại  1 xã của huyện Cù lao Tân Phú Đông, Tiền Giang

12/11/2020 20:33

Chiều nay (12/11), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang cho biết, vừa công bố dịch tả heo Châu Phi tại xã Tân Thới. Đây là một trong số địa phương ở tỉnh Tiền Giang tái bùng phát dịch bệnh.

Từ ngày 28/10 đến nay, tại xã Tân Thới, huyện Tân Phú Đông đã phát hiện 116 con heo của 5 hộ nuôi ở 3 ấp bị bệnh và dương tính với dịch tả heo Châu Phi.

Sau khi xảy ra dịch bệnh, ngành thú y đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tiêu hủy để khống chế mầm bệnh lây lan; phun thuốc tiêu độc khử trùng tại các chuồng trại chăn nuôi để bao vây mầm bệnh; lập các chốt kiểm dịch tại các ngã đường, bến đò, bến phà.

Đàn heo tại xã Tân Thới, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang đang được giám sát chặt chẽ.

Đàn heo tại xã Tân Thới, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang đang được giám sát chặt chẽ

Toàn huyện cù lao Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang có đàn heo khoảng 20 nghìn con. Sau khi công bố dịch bệnh tả heo Châu Phi tại xã Tân Thới, địa phương đang triển khai thực hiện các công việc cần thiết để phòng chống dịch tại địa phương này cũng như các khu vực lân cận.

Số heo bị bệnh tả Châu Phi được tiêu hủy.

Ông Nguyễn Văn Hải, Trưởng phòng NN- PTNT huyện Tân Phú Đông cho biết thêm: "Dịch tả heo Châu Phi bây giờ lan ra 3 ấp theo quy định huyện phải công bố dịch cho 01 xã. Bây giờ mình tiêu hủy, công bố dịch, tuyên truyền cho bà con tiêu độc sát trùng, không cho bán chạy, không vận chuyển, không giết mổ. Các bến phà tại xã Tân Thới mình lập chốt hết. Đợt trước huyện cũng có dịch tả heo Châu Phi nữa, lần này là lần 2 tái lại”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công bố dịch tả heo Châu Phi tại  1 xã của huyện Cù lao Tân Phú Đông, Tiền Giang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO