Công chúa Nhật Bản lấy chồng thường dân: Tình yêu vượt qua mọi rào cản

Hương Giang (Theo CNN) 25/10/2021 19:44

Một cuộc hôn nhân hội đủ những yếu tố của cổ tích thời hiện đại, đó chính là đám cưới của vị hôn phu thường dân Kei Komuro và công chúa Mako. Sau khi kết hôn, cặp đôi sẽ chuyển đến New York và bắt đầu cuộc sống mới.

Kể từ khi công chúa Mako và hôn phu Kei Komuro thông báo đính hôn vào năm 2017, cuộc hôn nhân của họ đã vấp phải nhiều tranh cãi, phản đối của công chúng và giới truyền thông.

Một số người dân Nhật Bản cho rằng, một dân thường như Kei Komuro không xứng đáng với vị công chúa. Sự miệt thị này cũng được thể hiện khi Kei Komuro trở về Nhật Bản để chuẩn bị cho đám cưới của mình vào ngày 26/10 với mái tóc buộc đuôi gà.

Mái tóc của anh chàng 30 tuổi xuất hiện khắp các trang báo với những so sánh với các võ sĩ samurai. Trên các trang mạng xã hội, một số người tỏ ra ủng hộ với diện mạo mới của Komuro, trong khi số đông cho rằng nó không hề phù hợp với một chú rể của cô dâu hoàng gia.

Kei Komuro đến sân bay Narita vào 27/9 trước thềm đám cưới với công chúa Mako.

Mái tóc như vậy có thể không phải hiện tượng lạ với các nước phương Tây, nhưng ở Nhật Bản, địa vị của một người luôn được thể hiện qua cử chỉ và hành động, vì vậy người Nhật cho rằng diện mạo của Komuro không đáp ứng những tiêu chuẩn xã hội tại đất nước này.

Theo bà Hitomi Tonomura, giáo sư tại Đại học Michigan: “Nếu anh ta là một nghệ sĩ thì mái tóc đuôi gà là hoàn toàn bình thường, nhưng mọi người cho rằng nó không phù hợp với một luật sư và đặc biệt là vị hôn phu của công chúa Nhật Bản”,

Dù Komuro đã cắt mái tóc đuôi gà trước khi cử hành hôn lễ vào buổi sáng 26/10, vậy nhưng mọi chuyện vẫn chưa kết thúc.

Một số người cho rằng đây là dấu hiệu cho thấy các thành viên hoàng thất không còn sẵn sàng tuân theo những luật lệ trong quá khứ, những điều quy định họ có thể làm gì và có thể cưới ai.

Không xứng với công chúa?

Công chúa Mako là con gái lớn của Thái tử Fumihito - người được tuyên bố thừa kế ngai vàng từ anh trai là Nhật hoàng Naruhito vào tháng 11 năm ngoái. Trái với kỳ vọng theo học trường Đại học Gakushuin với các thành viên Hoàng thất, công chúa Mako đã quyết định học tại Trường Đại học Cơ đốc Quốc tế ở Tokyo, Nhật Bản và gặp gỡ bạn đời Komuro tại đây.

Theo truyền thông địa phương, Komuro được nuôi nấng bởi người mẹ đơn thân. Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Cơ đốc Quốc tế vào năm 2014, anh làm việc tại một công ty Luật ở Tokyo, trước khi đi du học ngành Luật tại New York.

Công chúa Mako xuất hiện tại Lăng mộ Hoàng gia Musashi sáng ngày 12/10.

Trong một buổi họp báo với giới truyền thông, công chúa Mako tiết lộ rằng, cô bị thu hút bởi “nụ cười tỏa sáng như ánh mặt trời” của Komuro và theo thời gian cảm nhận được rằng anh là chân thành, mạnh mẽ, chăm chỉ và có trái tim ấm áp.

Đám cưới của họ bị hoãn hai lần trong hơn ba năm qua do bê bối tài chính liên quan đến mẹ Komuro - người bị vị hôn phu cũ tố quỵt số tiền 4 triệu yên (khoảng 35.000 USD).

Theo luật Hoàng gia, sau khi kết hôn với thường dân, Công chúa Mako sẽ mất đi địa vị hoàng gia. Trước áp lực và chỉ trích từ công chúng về cuộc hôn nhân này, Công chúa Mako đã từ chối khoản hồi môn trị giá 150 triệu yên (1,35 triệu USD) dành cho thành viên hoàng thất khi kết hôn với thường dân. Đám cưới của cô cũng không được tổ chức theo nghi lễ truyền thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công chúa Nhật Bản lấy chồng thường dân: Tình yêu vượt qua mọi rào cản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO