Công chức chơi golf 'chui' trong thời gian dịch: Không thể chấp nhận

Hồng Lĩnh 05/08/2021 12:19

“Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết; tập trung cao nhất công sức, thời gian, ưu tiên mọi nguồn lực tổ chức thực hiện có hiệu quả công việc hệ trọng này…”, đó lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác phòng, chống dịch. Thế nhưng, vẫn còn cán bộ, công chức ung dung vác gậy ra sân golf giải trí giữa mùa dịch.

Ngày 4/8, theo báo cáo của Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn, trên địa bàn tỉnh Bình Định có chị T.T.Q., một nhân viên sân golf của FLC Quy Nhơn, được xác định dương tính SARS-CoV-2.

Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy có 4 người tiếp xúc gần với F0 này, gồm ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định; ông Nguyễn Công Thành, Cục phó Cục thuế tỉnh Bình Định cùng hai doanh nhân có tiếng ở thành phố Quy Nhơn.

Thông tin từ cơ quan chức năng thành phố Quy Nhơn cho biết, trong hai ngày 31/7 và 1/8, các ông Dũng, Thành và hai doanh nhân này đến chơi golf tại sân golf của FLC Quy Nhơn.

Tại đây, 4 golf thủ này đã tiếp xúc gần với chị T.T.Q., nhân viên sân golf FLC Quy Nhơn. Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định đã ra quyết định cách ly tập trung đối với 4 người trên.

Trước đó, sáng 31/7, tại cuộc họp về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chủ trì cuộc họp đã thông tin hiện trên địa bàn tỉnh có 161 ca mắc Covid-19 tại 10/11 huyện, thị xã, thành phố; có 17 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Sau cuộc họp, UBND tỉnh Bình Định quyết định giãn cách xã hội toàn tỉnh từ 6h ngày 1/8 theo Chỉ thị 15.

Trong khi lãnh đạo tỉnh Bình Định quyết tâm ngăn chặn không để dịch Covid-19 lây lan thì lãnh đạo Sở Du lịch và Cục Thuế tỉnh lại đi đánh golf “chui”.

Sân golf FLC Quy Nhơn. Ảnh: CTV.

Theo chúng tôi được biết, đánh một trận golf 18 lỗ, với 4 người chơi phải mất ít nhất 4 đến 5 tiếng đồng hồ, số tiền phải bỏ ra thuê sân hơn 8 triệu đồng, chưa kể tiền bỗi dưỡng cho nhân viên phục vụ. Như vậy, một trận golf như vậy tiêu tốn khoảng 10 triệu đồng, tương đương với 3 tấn lúa của nông dân.

Hai công chức đi “giải trí chui”, trong khi Chính phủ, các cấp chính quyền và toàn dân cả nước đang gồng mình chống dịch, là việc không thể chấp nhận được.

Về việc này, ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn khẳng định “thời gian qua thành phố đã thông báo tạm dừng tất cả hoạt động văn hóa, thể dục thể thao để phòng chống dịch. Việc FLC Quy Nhơn vẫn tổ chức cho người tham gia đánh gofl là việc làm sai hoàn toàn”.

Trong công tác “Xây dựng, chỉnh đốn Đảng là nhiệm vụ then chốt để phát triển đất nước”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng chỉ ra công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng “thường rất khó khăn, rất phức tạp”, vì đây là “công việc xây dựng tổ chức, xây dựng con người, là công tác con người, dễ đụng chạm đến danh dự, lợi ích, quan hệ của con người”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ nguyên nhân chính “là do nguyên nhân chủ quan, do lỗi của chúng ta; do sự yếu kém, thiếu kiên quyết trong công tác giáo dục, lãnh đạo, quản lý; do sự thiếu rèn luyện, tu dưỡng, thực hành liêm chính của một số cán bộ, đảng viên; sự thiếu gương mẫu của một số cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Suy đến cùng là do không vượt qua được chủ nghĩa cá nhân... Mọi thứ xấu xa, hư hỏng đều sinh ra từ căn bệnh này”.

Tổng Bí thư cho rằng: “Đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ là cuộc chiến đầy cam go, nhưng không thể không làm, vì nó liên quan đến vận mệnh của Đảng và sự tồn vong của chế độ ta”.

Trong đại dịch Covid-19 lần thứ 4 này, không biết bao nhiêu cán bộ, người dân ngày đêm phải gồng mình để chống chọi với đại dịch, đặc biệt là lực lượng y tế phải bỏ lại chồng, vợ, con cái ở hậu phương xung phong lên tuyến đầu tâm dịch để cứu chữa người dân không may mắc phải Covid-19.

Đã có nhiều trường hợp phải bỏ lại máu xương trong cuộc chiến “giặc dịch” như Đại úy Phan Tấn Tài, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy, Công an Quận 6, TP HCM đã anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ chống dịch, vừa được Chủ tịch nước truy tặng Huân chương chiến công.

Vì vậy, vụ việc ông Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định và ông Thành, Cục phó Cục thuế Bình Định đi chơi golf “chui” giữa đại dịch Covid-19, không chỉ vi phạm pháp luật về phòng, chống dịch Covid-19 mà còn làm tổn hại nghiêm trong đến uy tín của Đảng và chính quyền.

Với tinh thần trách nhiệm cao, ngày 4/8, ông Cao Anh Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế đã khẩn trương ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày, bắt đầu từ ngày 4/8 đối với ông Nguyễn Công Thành, Cục phó Cục Thuế Bình Định, để xem xét kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công chức chơi golf 'chui' trong thời gian dịch: Không thể chấp nhận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO