Công diễn tác phẩm đầu tay của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ

Hoàng Minh 12/12/2022 08:00

Tối 13 và 14/12, vở kịch “Sống mãi tuổi 17” sẽ được trình diễn cho các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, tại Nhà hát Tuổi trẻ (Hà Nội).

Cảnh trong vở “Sống mãi tuổi 17” do Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng.

Lưu Quang Vũ bén duyên với sân khấu từ năm 1978, sau khi trở thành biên tập viên của Tạp chí Sân khấu, sự nghiệp kịch nghệ của ông chỉ kéo dài trong 10 năm nhưng với sự lao động miệt mài, cùng tài năng và sức sáng tác phi thường, ông đã để lại cho đời nhiều tác phẩm giá trị, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, có sức ảnh hưởng dài lâu đối với nền sân khấu nước nhà.

Theo NSƯT Sỹ Tiến - Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, trong nhiều năm, khán giả đã được thưởng thức các tác phẩm mang màu sắc đương đại, phản ánh đời sống xã hội qua những “Mùa kịch Lưu Quang Vũ” được tổ chức hàng năm như Hoa cúc xanh trên đầm lầy, Ai là thủ phạm? Tin ở hoa hồng, Ông không phải là bố tôi… nhưng với “Sống mãi tuổi 17”, khán giả sẽ đến với kịch Lưu Quang Vũ trong một vở diễn lấy bối cảnh từ thời kỳ đất nước chưa giành được độc lập, là tác phẩm đầu tay của ông từng được dàn dựng tại Nhà hát Tuổi trẻ hơn 40 năm trước. Cho đến nay những thông điệp và ý nghĩa của vở diễn vẫn còn nguyên giá trị đối với công chúng và thời đại.

“Chúng tôi hi vọng vở diễn sẽ có sức lan tỏa tích cực đến với đông đảo thế hệ trẻ, tôi tin rằng, rất nhiều bạn trẻ trong chúng ta vẫn còn trăn trở trong hành trình nhận diện mục đích và lý tưởng sống đúng đắn cho riêng mình. Vở diễn được dàn dựng với mục đích truyền cảm hứng, lý tưởng và ý chí quyết tâm, không lùi bước trước khó khăn, sẵn sàng gánh vác sứ mệnh và trọng trách của thế hệ thanh niên Việt Nam trước Tổ quốc hôm nay và mai sau” - NSƯT Sỹ Tiến nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công diễn tác phẩm đầu tay của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO