Công đoàn Thủ đô hỗ trợ tới gia đình người lao động bị nạn trong vụ cháy chung cư mini

Nguyễn Phượng 14/09/2023 12:06

Chiều tối ngày 13/9, ông Lê Đình Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã đến Bệnh viện Quân y 103 để thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ tới gia đình đoàn viên, người lao động bị thiệt mạng trong vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội và LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ tới thân nhân đoàn viên Phan Thanh Thủy. Ảnh (Mai Quý)
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội và LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ tới thân nhân đoàn viên Phan Thanh Thủy. Ảnh (Mai Quý)

Tại Bệnh viện Quân y 103, lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội đã nắm bắt tình hình đoàn viên, người lao động bị thương, thiệt mạng trong vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân. Báo cáo với lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai Bùi Thị Ngọc Thủy cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của LĐLĐ thành phố Hà Nội, ngay sau khi xảy ra vụ cháy, LĐLĐ quận đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở lập tức rà soát, nắm bắt tình hình đoàn viên, người lao động để kịp thời có phương án hỗ trợ.

Theo Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai Bùi Thị Ngọc Thủy, sau khi rà soát, tính đến thời điểm hiện tại, có 2 đoàn viên thuộc LĐLĐ quận bị thiệt mạng trong vụ cháy, đó là chị Lê Thị Oanh (sinh năm 1997), đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Hino Motor và chị Phan Thanh Thủy (sinh năm 1992), đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần tư vấn quản lý dự án xây dựng Manpro. “Xót xa hơn khi cả gia đình đoàn viên Phan Thanh Thủy (gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ mới hơn 2 tuổi) đều bị thiệt mạng trong vụ cháy. Đối với các trường hợp này, LĐLĐ quận Hoàng Mai và Công đoàn Công ty đã cử cán bộ theo sát, động viên, hỗ trợ gia đình để làm các thủ tục cần thiết”, bà Thủy cho biết.

Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho thân nhân đoàn viên Lê Thị Oanh.
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho thân nhân đoàn viên Lê Thị Oanh.

Trực tiếp gặp thân nhân các đoàn viên, người lao động bị thiệt mạng trong vụ cháy, lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội đã chia sẻ với những mất mát của các gia đình và động viên các gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau này. Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội cũng chỉ đạo các cấp Công đoàn tiếp tục nắm chắc tình hình đoàn viên, người lao động, kịp thời quan tâm, động viên, hỗ trợ về cả vật chất lẫn tinh thần đối với đoàn viên, người lao động bị thương và thân nhân đoàn viên, người lao động bị thiệt mạng trong vụ cháy.

Theo đó, lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội đã trực tiếp trao hỗ trợ 10 triệu đồng tới thân nhân đoàn viên Lê Thị Oanh và trao hỗ trợ 30 triệu đồng cho thân nhân đoàn viên Phan Thanh Thủy. LĐLĐ quận Hoàng Mai trao hỗ trợ 5 triệu đồng cho thân nhân đoàn viên Lê Thị Oanh và trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho thân nhân đoàn viên Phan Thanh Thủy. Đây là tình cảm, sự sẻ chia, hỗ trợ kịp thời của tổ chức Công đoàn Thủ đô đối với thân nhân đoàn viên, người lao động không may thiệt mạng trong vụ cháy.

Đón nhận tình cảm của các cấp Công đoàn Thủ đô, thân nhân các đoàn viên không may thiệt mạng trong vụ cháy đã không giấu nổi xúc động và bày tỏ cảm ơn sự sẻ chia, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời của tổ chức Công đoàn Thủ đô.

Box: Thực hiện Công điện của Chính phủ và Công văn của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc khắc phục hậu quả vụ cháy tại phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội đêm 12/9, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã kịp thời có quyết định về việc hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động và người thân (bố, mẹ, vợ, chồng, con) thuộc LĐLĐ thành phố Hà Nội không may bị thương hoặc tử vong trong vụ hỏa hoạn. Theo đó, LĐLĐ thành phố Hà Nội hỗ trợ 10 triệu đồng/trường hợp đối với đoàn viên, người lao động tử vong; 5 triệu đồng/trường hợp đoàn viên, người lao động bị thương. Thân nhân đoàn viên, người lao động tử vong được hỗ trợ 5 triệu đồng/trường hợp và thân nhân đoàn viên, người lao động bị thương được hỗ trợ 3 triệu đồng/trường hợp. Nguồn kinh phí hỗ trợ được trích từ Quỹ Xã hội của LĐLĐ thành phố Hà Nội

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công đoàn Thủ đô hỗ trợ tới gia đình người lao động bị nạn trong vụ cháy chung cư mini

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO