Cộng đồng quốc tế cùng hỗ trợ các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên

Tiến Đạt 24/11/2020 16:04

Lần thứ hai đến ủng hộ tại UBTƯ MTTQ Việt Nam, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam Morakot Janemathukorn mong muốn đóng góp thêm nhiều nguồn lực để cùng UBTƯ MTTQ Việt Nam gửi tới đồng bào vùng lũ, chia sẻ với những mất mát, thiệt hại của nhân dân Việt Nam nói chung và đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên nói riêng.

Ngày 24/11, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên từ Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội, Phái đoàn Thái Lan tại Việt Nam, doanh nghiệp Thái Lan và Cộng đồng Thái Lan tại Việt Nam số tiền 210 triệu đồng; Ủy ban tư vấn Thống nhất Quốc gia Hàn Quốc - Chi hội Hà Nội số tiền 50 triệu đồng.

Quang cảnh buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, bà Morakot Janemathukorn, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam chia sẻ, những trận bão lớn đổ bộ vào đất liền trong những ngày qua đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho nhân dân các nước Việt Nam, Campuchia và Thái Lan.

Trước tình hình đó, Chính phủ Thái Lan đã tiến hành hỗ trợ các nước chịu ảnh hưởng bởi bão lũ, vận động, kêu gọi các doanh nghiệp Thái Lan và cộng đồng người Thái đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam chung tay ủng hộ với niềm tin sẽ giúp nhân dân Việt Nam nói chung và đồng bào vùng lũ các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên nói riêng vượt qua khó khăn này.

Đại biện lâm thời Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam Morakot Janemathukorn cũng cho biết, thời gian qua, các doanh nghiệp Thái Lan tại Việt đã có nhiều phương thức chia sẻ hỗ trợ thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố như TP Hồ Chí Minh, Nghệ An,… với nhiều hiện vật như túi cứu sinh, sản phẩm cá đóng hộp, thực phẩm khô sản xuất tại Việt Nam để gửi tới bà con vùng lũ với tổng số tiền trên 3,5 tỷ đồng.

Cùng với đó, bà con người Thái gốc Việt cũng hướng về Việt Nam với nhiều hoạt động thiện nguyện, nhân đạo hỗ trợ người dân Việt Nam.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ đoàn đại biểu Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội.

Thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh bày tỏ niềm xúc động khi lần thứ hai được đón tiếp đoàn đại biểu của Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam đến ủng hộ bà con vùng lũ tại UBTƯ MTTQ Việt Nam.

“Trong khó khăn, Việt Nam luôn nhận được sự chia sẻ của bạn bè quốc tế, trong đó, Thái Lan là một trong những nước luôn ủng hộ Việt Nam sớm nhất. Từ giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra đến sự tàn phá của những trận mưa lũ, những nguồn lực từ cộng đồng quốc tế này sẽ giúp nhân dân Việt Nam sớm vượt qua khó khăn”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Trong hoàn cảnh hai nước đều đang phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề bởi thiên tai, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho rằng, sự ủng hộ này là những tình cảm cao quý của Chính phủ và nhân dân Thái Lan bởi hơn bao giờ hết, Thái Lan thấu hiểu được những khó khăn mà nhân dân Việt Nam đã và đang phải trải qua.

Sâu xa hơn nữa, đó chính là sự tương đồng về văn hóa của hai nước, giúp nhân dân hai nước thấu hiểu và lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, hoạn nạn.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ Ủy ban tư vấn Thống nhất Quốc gia Hàn Quốc - Chi hội Hà Nội.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, Chính phủ Việt Nam đang tập trung mọi nguồn lực giúp đồng bào miền Trung, Tây Nguyên vượt qua khó khăn.

Hiện nay, Chính phủ đã hỗ trợ 15.500 tấn gạo cho người dân miền Trung, phân bổ kinh phí đợt hai và ban hành chính sách hỗ trợ về kinh phí để giúp các địa phương khắc phục thiệt hại sau bão lũ.

Tuy nhiên, để giúp bà con tái thiết lại cuộc sống, Việt Nam sẽ cần nhiều hơn nữa những nguồn lực để giúp bà con ổn định về nhà ở, khôi phục sản xuất, kinh doanh, trồng hoa màu, vật nuôi,…

Chính vì vậy, tấm lòng ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và tổ chức quốc tế là rất đáng quý vào thời điểm hiện tại.

Từ ý nghĩa đó, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn, tấm lòng này của Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan cùng cộng đồng doanh nghiệp sẽ tiếp tục lan tỏa để Chính phủ, nhân dân Việt Nam tiếp tục vượt qua khó khăn, đồng thời, cộng đồng doanh nghiệp Thái Lan và người Thái Lan đang sinh sống và làm việc tại Thái Lan sẽ trở thành những cộng đồng gắn liền với các hoạt động an sinh - xã hội tại Việt Nam trong thời gian tới. Từ đó góp phần xây dựng và củng cố vững chắc mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Thái Lan.

* Cùng ngày, ông Trần Văn Sinh, Trưởng ban Phong trào UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ từ Cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Gardelegen, bang Sachsen Anhalt, Cộng hòa Liên bang Đức số tiền 36,5 triệu đồng.

Tiếp nhận ủng hộ từ Cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Gardelegen, bang Sachsen Anhalt, Cộng hòa Liên bang Đức.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cộng đồng quốc tế cùng hỗ trợ các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO