Công nghệ VAR lại gây tranh cãi khi xử ép phạt đền với tuyển Anh

22/11/2022 07:19

Công nghệ VAR gây tranh cãi lớn trên mạng xã hội khi quyết định cho đội tuyển Iran được hưởng quả phạt đền ở phút bù giờ 90+10, trong khi tình huống tương tự của tuyển Anh lại bị từ chối.

Đội tuyển Anh đại thắng 6-2 trước Iran.

Người hâm mộ đội tuyển Anh đã rất tức giận khi trọng tài từ chối cho đội nhà được hưởng một quả phạt đền ở phút thứ 4 trong trận ra quân World Cup 2022 trước Iran.

Đó là tình huống hậu vệ Kieran Trippier thực hiện quả phạt góc cho tuyển Anh bên cánh phải, trung vệ Harry Maguire xâm nhập vào vòng cấm và dường như bị hậu vệ Iran Roozbeh Cheshmi kéo ngã.

Harry Maguire bị kéo ngã trong vòng cấm nhưng tuyển Anh không được hưởng quả phạt đền (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, trọng tài người Brazil Raphael Claus đã không thổi phạt đền cho tuyển Anh dù đã tham khảo công nghệ VAR.

Harry Maguire phản ứng sau tình huống bị kéo ngã nhưng trọng tài từ chối yêu cầu phạt đền của trung vệ tuyển Anh (Ảnh: Getty).

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như cũng ở tình huống tương tự, trọng tài Raphael Claus lại cho tuyển Iran được hưởng phạt đền. Ở phút bù giờ 90+10, cầu thủ Iran đòi phạt đền khi cho rằng trung vệ John Stones đã phạm lỗi kéo áo trong vòng cấm địa. Trọng tài dừng trận đấu để xem VAR. Quyết định cuối cùng là có phạt đền.

Trên chấm 11m, Taremi dễ dàng đánh lừa thủ môn Pickford để lập cú đúp bàn thắng cho riêng mình, dù đội nhà của anh vẫn thua chung cuộc với tỷ số 2-6.

Iran được hưởng phạt đền trong một tình huống tranh chấp không thực sự rõ ràng của trung vệ John Stone với tiền đạo tuyển Iran. Trên chấm 11 m, Taremi dễ dàng đánh bại thủ thành Pickford (Ảnh: Getty).

"Tuyển Anh thì bị cướp một quả phạt đền, ngược lại Iran lại được tặng một quả phạt đền. Tỷ số chung cuộc lẽ ra phải là 7-1", một người hâm mộ tuyển Anh viết trên twitter.

"VAR có phải là công nghệ tùy trọng tài quyết định tại World Cup này hay không?", một người khác nói. Một cổ động viên tức giận hơn nữa bày tỏ: "Làm thế nào đó không phải là một quả phạt đền cho tuyển Anh (trong tình huống Harry Maguire bị kéo ngã), nhưng lại bắt lỗi phạt đền với John Stone?".

Dù thất vọng với quyết định của trọng tài cũng như công nghệ VAR, nhưng người hâm mộ tuyển Anh cũng không lấy làm buồn khi chứng kiến đội nhà hủy diệt đối thủ với tỷ số 6-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công nghệ VAR lại gây tranh cãi khi xử ép phạt đền với tuyển Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO