Công nhân vẫn trăn trở về việc làm, thu nhập

Hoàng Yến - Hạnh Nguyên Ảnh: Quang Vinh 05/07/2018 15:04

Thông báo với Hội nghị Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam về tình hình công nhân, ông Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho biết, hiện nay, một bộ phận công nhân vẫn còn trăn trở, băn khoăn về việc làm, thu nhập, đời sống.

Công nhân vẫn trăn trở về việc làm, thu nhập

Ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Lương bình quân của công nhân trong 6 tháng đầu năm có tăng lên so với cùng kỳ năm ngoái (tăng 2%, hiện tại bình quân là 5,7 triệu đồng/người/tháng).

5 tháng đầu năm, việc đình công, lãn công có giảm so với cùng kỳ nhưng tháng 6 mới đây, khi có thông tin về việc Quốc hội bàn về Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, một bộ phận công nhân bị kích động khi họ tiếp nhận thông tin không được đầy đủ.

Trong khi đó, một bộ phận, một số tổ chức phản động kích động, mua chuộc, lôi kéo, lợi dụng kích động vào lòng yêu nước và một số công nhân đã tham gia vào hoạt động biểu tình.

Theo ông Cường, đối với vấn đề này cần phải cân nhắc thật kỹ, kể cả những người có uy tín, có trách nhiệm, chỉ cần những tin tức, hình ảnh đơn giản nhưng cũng vô tình kích động biểu tình.

Trước sự việc này, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã thực hiện nhiều biện pháp để tuyên truyền, vận động, đưa tình hình lắng xuống.

“Người lao động thiếu thông tin nên mới dẫn đến những hoạt động như vậy. Vì thế chúng ta cần phải trang bị đầy đủ, chính xác cho công nhân, lao động để người dân thực hiện, hành động chuẩn mực hơn”, ông Bùi Văn Cường nhấn mạnh.

Liên quan đến công tác nắm bắt tình hình nhân dân, nguyên Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình cũng bày tỏ sự băn khoăn về những khó khăn, vướng mắc trong công tác này, cũng như trong vấn đề đạo đức xã hội ngày càng xuống cấp.

Ông Lê Bá Trình thẳng thắn cho rằng, hiện nay công tác này mới chỉ nắm tình hình nhân dân ở bề nổi, chưa đi sâu vào nắm bắt rõ được nguyên nhân và chưa đủ công cụ pháp lý để quản lý xã hội.

“Nếu như Luật Biểu tình ra đời sẽ ngăn chặn được các phần tử đập phá, tạo rào cản pháp lý cho quản lý xã hội, cho người dân yên tâm sản xuất. Mặt trận cần có tiếng nói cho sự ra đời của Luật Biểu tình”, ông Lê Bá Trình bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công nhân vẫn trăn trở về việc làm, thu nhập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO