Công thức làm phim trăm tỷ của Lý Hải và Trấn Thành khác nhau như thế nào?

Vân Vân 08/05/2023 14:00

Đều đạt thành tích “khủng’ nhờ tác phẩm hút khách nhưng cách làm phim của Trấn Thành và Lý Hải đang được đặt lên "bàn cân" và trở thành chủ đề gây tranh cãi.

Phim ra rạp thắng lớn

Trấn Thành và Lý Hải bị đặt lên "bàn cân" sau khi có những bộ phim đạt doanh thu trăm tỷ.

“Nhà bà Nữ” của Trấn Thành và “Lật mặt 6” của Lý Hải đều là những bộ phim dẫn đầu doanh thu phòng vé. Giới chuyên môn nhận định, phim của 2 đạo diễn thắng lớn nhờ khai thác chất liệu bình dân, sẵn có trong cuộc sống thường nhật.

Nếu như “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” gây chú ý khi chỉ hơn 3 ngày công chiếu với doanh thu hơn 100 tỷ đồng thì trước đó, tác phẩm của Trấn Thành cũng không kém cạnh, khi chỉ với 11 ngày công chiếu, “Nhà bà Nữ” đã cán mốc 300 tỷ đồng nhanh nhất lịch sử điện ảnh Việt.

Chọn thời điểm “vàng” ra mắt phim "Nhà bà Nữ", Trấn Thành không gặp quá nhiều đối thủ nặng ký hay cạnh tranh bởi các bom tấn ngoại. Trong khi đó, "Lật mặt 6" sau khi công chiếu, sẽ phải cạnh tranh với loạt bom tấn nổi tiếng toàn cầu như “Vệ binh dải ngân hà 3”, “Fast and Furious X”…

Tuy nhiên, vượt qua mọi rào cản, doanh thu của “Lật mặt 6” sau 10 ngày công chiếu vẫn dẫn đầu doanh thu phòng vé, số lượng vé bán và thành tích tương đương với “Nhà bà Nữ”. Vì thế, không ngạc nhiên khi khán giả có sự so sánh giữa 2 phim này, nhất là khi “Nhà bà Nữ” hiện giữ kỷ lục về doanh thu phim Việt. Thậm chí, nhiều người dự đoán, doanh thu của “Lật mặt 6” sẽ sớm vượt Trấn Thành.

Thành tích từ thương hiệu cá nhân

Sự thành công của "Lật mặt 6" đến từ thương hiệu cá nhân của Lý Hải.

Là 2 tên tuổi có tiếng trong làng giải trí, Lý Hải và Trấn Thành là những cái tên có sức hút với khán giả. Ngay thời điểm ra mắt, công thức làm phim của Lý Hải đã bị đặt lên "bàn cân" so sánh với Trấn Thành.

Sở dĩ tên Trấn Thành liên tục được nhắc đến là do gần đây Trấn Thành liên tục vướng phải nhiều phát ngôn gây tranh cãi. Gần nhất, Trấn Thành bị loan tin về phát ngôn: “Hãy nhìn lại những gì tôi đã làm cho ngành giải trí nước nhà. Nếu không có tôi thì sẽ không có “Bố già”, không có “Nhà bà Nữ".

Thậm chí, Trấn Thành cũng liên tục bị réo tên trong những trường hợp chưa xác thực: Tin đồn quỵt tiền đi bar hết 187 triệu đồng. Chưa kể, cuộc hôn nhân của Trấn Thành và Hari Won cũng bị công chúng đặt nghi vấn rạn nứt. Chính vì lẽ trên, khi “Lật mặt 6” đạt doanh thu trăm tỷ, Trấn Thành bị réo gọi vào tranh cãi của dân mạng.

Khác với "Lật mặt", "Nhà bà Nữ" được Trấn Thành xây dựng hoàn toàn khác.

Không những thế, nhiều khán giả còn so sánh cách Lý Hải cùng đoàn phim giao lưu với người hâm mộ. Vốn có tính cách bình dân, đời tư ít ồn ào và miệt mài với các dự án phim, nhiều năm qua, Lý Hải gây dựng được lượng fan riêng hùng hậu.

Đặc biệt với loạt phim “Lật mặt”, Lý Hải càng ngày càng chứng minh thực lực với khán giả. Những ngày đạo diễn về miền Tây giao lưu, nhiều người chạy xe máy theo đoàn một quãng dài để tặng nước, đặc sản địa phương cho ê-kíp.

Trước ngày công chiếu phim, Lý Hải “chơi lớn” khi chiếu miễn phí “Lật mặt 6” cho 2.000 khán giả Đồng Tháp. Ê-kíp của anh còn cẩn thận chuẩn bị đến 2.000 chỗ ngồi cùng nước uống, thức ăn và quạt công suất lớn để phục vụ bà con. Vì tình cảm với Lý Hải mà ngay từ trưa, số lượng người đến lên tới gần 4.000 người. Không ít người bày tỏ sự tiếc nuối khi không đủ suất vào xem phim nên Lý Hải đành ngậm ngùi hẹn bà con một dịp khác. Chính sự chu đáo, ân cần của Lý Hải đã khiến công chúng hài lòng.

Lý Hải lên tiếng

Trước những tranh cãi trái chiều, Lý Hải chính thức lên tiếng.

Trước những nhận xét trái chiều, Lý Hải chia sẻ trên trang cá nhân: “Đã là nghệ sĩ thì bốn bể là nhà, mọi người đều là gia đình, nên lời tâm sự này không chỉ dành cho fan mà anh Lý Hải rất mong cả bạn không phải là fan cũng hiểu giùm anh Lý Hải nhé. Giữa con người với nhau, càng đồng cảm thì càng ít hiểu lầm".

Lý Hải cũng bày tỏ nguyện vọng khán giả sẽ có những hành xử tích cực hơn. Anh viết: "Các bạn cũng biết tính Lý Hải đó giờ không muốn ảnh hưởng tới bất kỳ ai nên cả nhà có thương thì thương cho trót, nếu thương mình thì ra rạp ủng hộ phim là mình vui lắm rồi. Hãy lan tỏa yêu thương và trao cho nhau những điều tốt đẹp, sống trên đời thương nhau còn không hết ai nỡ làm hại nhau. Xin đừng làm tổn thương nhau bằng những câu nói hay bằng những sự việc mà chưa có sự kiểm chứng rõ ràng. Thương nhau nhé các bạn ơi".

Cách đây hai năm, phim của Lý Hải và Trấn Thành cũng từng được đặt lên "bàn cân" so sánh. Khi đó, nam nghệ sĩ cũng lên tiếng bênh vực Trấn Thành: "Nhiều khi Trấn Thành vô tư, không để ý thôi chứ anh em tôi từng học chung trường, đứng chung sân khấu với nhau suốt bao nhiêu năm trời thì ai nỡ lòng nào làm như thế".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công thức làm phim trăm tỷ của Lý Hải và Trấn Thành khác nhau như thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO