Công ty TNHH MTV Nến nghệ thuật AIDI Việt Nam: Luôn luôn lắng nghe, chủ động các giải pháp đảm bảo sản xuất

Ngọc Anh 10/12/2021 08:00

Thời gian qua, Công ty TNHH MTV Nến nghệ thuật AIDI Việt Nam ở TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã không ngừng nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để hoạt động sản xuất thân thiện với môi trường.

Công ty TNHH MTV Nến nghệ thuật AIDI Việt Nam nằm tại Khu công nghiệp Việt Hưng, thuộc phường Việt Hưng, TP Hạ Long (Quảng Ninh) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nến từ năm 2016 với công nghệ hiện đại. Bình quân mỗi tháng, doanh nghiệp này sản xuất khoảng 700.000 - 800.000 cốc nến cung cấp ra thị trường. Tuy nhiên, do một số nguyên nhân khách quan nên hoạt động sản xuất của công ty có một số ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Ngay sau khi nhận được ý kiến của cơ quan chức năng và người dân địa phương, Công ty TNHH MTV Nến nghệ thuật AIDI Việt Nam đã chủ động triển khai thực hiện các giải pháp để khắc phục tình trạng trên, đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.

Công ty đã hoàn thành việc lắp đặt và đưa vào vận hành chính thức với hệ thống thiết bị xử lý khí, mùi.
Công ty đã hoàn thành việc lắp đặt và đưa vào vận hành chính thức với hệ thống thiết bị xử lý khí, mùi.

Theo đó, Công ty đã chủ động rà soát đánh giá các khu vực có phát sinh mùi trong quá trình sản xuất nến để đưa ra giải pháp xử lý, bố trí lại các khu vực kho chứa nguyên liệu, thành phẩm để hạn chế phát tán mùi ra môi trường xung quanh. Đồng thời, giảm công suất sản xuất, điều tiết lại các ca sản xuất, không sử dụng quạt thông gió trong quá trình sản xuất, luôn hoạt động hệ thống xử lý khí tại khu vực phun sơn, đóng các cửa để không lọt không khí ra ngoài ngay sau khi kết thúc các ca sản xuất.

Ngay sau khi rà soát các khu vực phát sinh mùi chính trong quá trình sản xuất, Công ty đã thuê đơn vị tư vấn để khảo sát, thiết kế hệ thống xử lý khí, mùi tại khu vực xưởng rót nến; ký hợp đồng với đơn vị có chyên môn để lắp đặt hệ thống xử lý khí tại phân xưởng rót nến. Bao gồm đầu tư lắp dặt các hạng mục: Quây kín khu vực sản xuất bằng các vách ngăn tại khu vực xưởng rót nến; bố trí 6 cửa kéo tại khu vực được quây kín bằng vách ngăn và luôn đóng; lắp đặt 2 quạt hút gió với công suất 90kw/quạt; lắp đặt 2 tháp xử lý mùi bằng than hoạt tính, gồm 4 lớp, mỗi lớp khoảng hơn 3,5 tấn than hoạt tính, tương đương 15 tấn than hoạt tính trên 1 tháp xử lý, tổng 2 tháp là 30 tấn than hoạt tính; 2 ống khói cao 24m để đưa khí đã xử lý ra ngoài. Lắp đặt hệ thống thống quạt hút, thông gió tạo áp suất âm trong xưởng rót nến để đảm bảo mùi trong xưởng rót nến không phát tán ra môi trường xung quanh và được thu hút toàn bộ về hệ thống xử lý khí thải, mùi để xử lý.

Đến giữa tháng 9 vừa qua, Công ty đã hoàn thành việc lắp đặt và đưa vào vận hành chính thức với hệ thống thiết bị xử lý khí, mùi. Theo ghi nhận của Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Hưng và UBND phường Việt Hưng thì tình trạng mùi phát sinh ra xung quanh khu công nghiệp, khu dân cư đã được cải thiện kể từ khi đơn vị thực hiện đưa vào vận hành chính thức với hệ thống thiết bị xử lý khí, mùi tại khu vực xưởng rót nến và UBND phường Việt Hưng không nhận được kiến nghị của người dân liên quan đến việc mùi gây khó chịu của nhà máy.

Tình hình hoạt động sản xuất tại đây đã được cải thiện đáng kể, mùi hương bay ra ngoài không khí đã được kiểm soát tốt.
Tình hình hoạt động sản xuất tại đây đã được cải thiện đáng kể, mùi hương bay ra ngoài không khí đã được kiểm soát tốt.

Qua trao đổi trực tiếp với một số hộ dân trú tại tổ 3, tổ 4 khu Vạn Yên, phường Việt Hưng, chúng tôi cũng ghi nhận những ý kiến phản hồi tích cực của người dân về hoạt động sản xuất của Công ty TNHH MTV Nến nghệ thuật AIDI Việt Nam. Theo đó, tình hình hoạt động sản xuất tại đây đã được cải thiện đáng kể, mùi hương bay ra ngoài không khí đã được kiểm soát tốt.

Trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Nến nghệ thuật AIDI Việt Nam cho biết: Từ trước đến nay, công ty luôn coi trọng việc bảo vệ môi trường, và coi đó là một nhiệm vụ thường xuyên và liên tục trong suốt quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục vận hành thường xuyên hệ thống xử lý khí đã được lắp đặt, đôn đốc việc kiểm tra, bảo dưỡng bảo trì hệ thống để đảm bảo chất lượng không khí khi đưa ra ngoài môi trường. Tăng cường giám sát, phát hiện, xử lý các trường hợp cá nhân cố tình gây ảnh hưởng đến môi trường nhằm xây dựng môi trường “xanh – sạch – đẹp”.

Công tác vận hành sẽ được thực hiện theo đúng quy trình hệ thống xử lý mùi, khí thải tại xưởng sơn, xưởng rót nến, định kỳ thay thế các loại vật tư tiêu hao (dung dịch hấp thụ, than hoạt tính), gắn trách nhiệm đối với các cán bộ vận hành để đảm bảo hiệu quả xử lý mùi trong qúa trình sản xuất. Lãnh đạo công ty luôn lắng nghe và mong muốn được chia sẻ với những ý kiến đóng góp của người dân để hoạt động sản xuất tại đây phát triển hiệu quả và an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty TNHH MTV Nến nghệ thuật AIDI Việt Nam: Luôn luôn lắng nghe, chủ động các giải pháp đảm bảo sản xuất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO