Công viên – hồ điều hoà Mai Dịch được cải tạo dần sau phản ánh

Phi Bùi 07/12/2021 15:19

Sau 3 năm đi vào hoạt động, hiện trạng Công viên hồ điều hòa Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) đang bị xuống cấp, cỏ mọc um tùm, rác thải tràn lan, nhiều hạng mục bị hư hại. Ngay sau khi được người dân phản ánh về tình trạng này, công viên – hồ điều hoà Mai Dịch đã được cải tạo sạch đẹp hơn, dần trả lại cảnh quan ban đầu.

Công viên hồ điều hòa Mai Dịch nằm trên địa bàn phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy) và phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm) có tổng diện tích hơn 15 ha, được khởi công từ năm 2016 theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) với tổng mức đầu tư khoảng 957 tỷ đồng. Đến cuối năm 2018, công viên này cơ bản hoàn thành và được đưa vào sử dụng.

Dự án này khi hoàn thành được kỳ vọng tạo ra một cảnh quan chung đồng bộ và là lá phổi xanh cho toàn bộ khu vực, đáp ứng nhu cầu về công viên cây xanh cho khu vực quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, tuy nhiên công viên đang khiến nhiều người thất vọng.

Lãnh đạo UBND phường Mai Dịch cho biết, sau khi nhận được phản ánh từ người dân về việc công viên bị xuống cấp, cỏ mọc um tùm, rác thải tràn lan, nhiều hạng mục bị hư hại, chính quyền cũng đã tổ chức nhiều cuộc họp để đưa ra phương án xử lý, tuy nhiên, do dự án này chưa được nghiệm thu và bàn giao cho chính quyền phường nên đơn vị chưa thể giải quyết triệt để.

Tuy mới chỉ cải tạo những bước đầu nhưng quang cảnh xung quanh công viên đã trở nên thoáng đãng, sạch sẽ hơn, không còn những bụi cỏ um tùm mọc tràn lan ra ngoài hay những vũng nước lênh láng ngập cả đường đi.

Rất nhiều người dân đến công viên thể dục, tham gia hoạt động ngoài trời.
Cỏ ven hồ được cắt gọn gàng, sạch sẽ
Người dân dễ dàng trong việc chạy bộ quanh hồ

Theo cảm nhận của anh Nguyễn Trung Hải - người dân phường Mai Dịch:” Mình thấy trước đây không có công tác dọn dẹp, chăm sóc nên cây cối um tùm, rậm rạp, nước trong hồ còn ngập lên cả trên đường nhưng bây giờ thì cây cối được cắt tỉa, đường đi lại cũng sạch sẽ hơn trước. Mình cho bé nhà mình ra chơi cũng thấy thoải mái hơn, mọi người cũng thích đi thể dục hơn.”

Nhiều người dân cảm thấy vui vẻ, dễ dàng hơn trong việc tập thể dục sau khi khuôn viên của Công viên – hồ điều hoà Mai Dịch trở nên sạch sẽ hơn sau những cải tạo và đều mong muốn ban quản lý sẽ có lịch dọn dẹp, chăm sóc cây cỏ để công viên thơ mộng, khang trang như những ngày đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công viên – hồ điều hoà Mai Dịch được cải tạo dần sau phản ánh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO