Cử tri băn khoăn về tình trạng xuống cấp đạo đức trong xã hội

H.Vũ Ảnh: Quang Vinh 04/05/2019 14:08

Ngày 4/5, các ĐBQH: Trần Thị Phương Hoa; Nguyễn Hồng Thái; Bùi Huyền Mai (đơn vị bầu cử số 1), Đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri các quận: Ba Đình; Hoàn Kiếm trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 14. Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã kiến nghị Quốc hội cần quan tâm đến tình trạng xuống cấp đạo đức trong xã hội hiện nay.

Cử tri băn khoăn về tình trạng xuống cấp đạo đức trong xã hội

Quang cảnh Hội nghị.

Đạo đức xã hội đã ở mức báo động đỏ

Cử tri Trần Công Dân, phường Thành Công, quận Ba Đình lo ngại về tình trạng xuống cấp đạo đức trong xã hội đã xuống mức “báo động đỏ” từ: tai nạn giao thông, bạo lực học đường, y đức, cho đến nghề cao quý là nhà giáo. “Quốc hội cần có quốc sách toàn diện về mặt ban hành văn bản pháp luật để gia đình-nhà trường-xã hội cùng tham gia ngăn chặn sự xuống cấp đạo đức xã hội như người dân tham gia vào cuộc trong công tác phòng chống tham nhũng hiện nay. Do đó cần có những hình phạt nghiêm minh hơn”-ông Dân kiến nghị.

Cử tri Trần Đình Khai, phường Giảng Võ, quận Ba Đình cho rằng, Bộ Luật lao động sửa đổi sẽ được cho ý kiến tại kỳ họp lần này, trong đó có chế độ tuổi nghỉ hưu. Đây là vấn đề lớn đã được cho ý kiến nhiều lần nhưng đến nay chưa giải quyết căn cơ. Cho nên việc thay đổi, tăng tuổi nghỉ hưu mà luật hướng tới là phù hợp với tình hình hiện nay, tránh việc lãng phí chất xám, kinh nghiệm quý báu của các chuyên gia, nhà khoa học. Tuy nhiên theo ông Khai, cần nghiên cứu và chỉ kéo dài đối với một số đối tượng đặc thù, công chức cấp cao có thể kéo dài nhiều hơn, còn những người lao động trong môi trường độc hại nên giữ nguyên tuổi nghỉ hưu.

Dân mong Đảng chọn người tài đức cho đại hội 13

Cử tri Trần Viết Hoàn, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình bày tỏ tấm lòng tình cảm của nhân dân cả nước đối với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khi những ngày qua nhân dân rất lo lắng khi nghe tin Tổng Bí thư, Chủ tịch nước không được khỏe. Nhưng cử tri mừng vui khi qua ý kiến của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời ý kiến cử tri ở TP Cần Thơ cho biết sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã ổn định.

“Nhân dân mong lắm, hơn lúc nào hết nhân dân thể hiện sự ủng hộ cao độ và tuyệt đối công tác chỉnh đốn Đảng, chống tham nhũng và suy thoái của Đảng được đồng chí chỉ đạo đẩy mạnh. Nhân dân mong Tổng Bí thư mau khỏe để tiếp tục trọng trách lớn với đất nước”, ông Hoàn nói.

Cử tri băn khoăn về tình trạng xuống cấp đạo đức trong xã hội - 1

Bà Bùi Hiền Mai trao đổi với cử tri.

Theo ông Hoàn, cả nước hiện đang hướng tới 50 năm thực hiện Di chúc của Bác. Lời căn dặn của Bác đã được nhân dân thực hiện như lời Bác mong muốn là nước nhà thống nhất, tiến lên Chủ nghĩa xã hội, nhưng việc thực hiện di chúc của Bác vẫn còn đau đáu 1 điều trong đó là chỉnh đốn Đảng, đặc biệt là công tác tổ chức cán bộ. “Đảng bảo giảm đầu mối nhưng đầu mối lại càng phình to, bảo giảm biên chế biên chế càng tăng, vậy tới đây Bộ Luật lao động sửa đổi đề nghị tăng tuổi nghỉ hưu thì sẽ giảm biên chế thế nào? chưa kể mỗi năm mấy trăm nghìn sinh viên ra trường đang không có việc làm do đó Quốc hội cần tính toán kỹ”,ông Hoàn bày tỏ.

“Cán bộ thì mua đủ loại và chạy. Chạy chức, chạy quyền, chạy huân chương và mới đây Tổng Bí thư đã nhắc đến một loại chạy mới là chạy phiếu bầu. Chạy phiếu bầu cho thấy tính cục bộ ở địa phương đang dần được bộc lộ, chỉ chăm chăm vào tiêu chí quan hệ, tiền tệ còn trí tuệ là yếu tố đặt dưới cùng. Còn đội ngũ cán bộ quản lý cấp cao lại mang nặng chủ nghĩa cá nhân. Đại hội Đảng 13 sắp tới, dân mong Đảng tìm được người đủ đức, đủ tài, dân phục dân tin, gánh vác công việc cho nước, cho dân. Do đó cần rút ra bài học đau xót của khóa 12 khi mới già nửa nhiệm kỳ mà đã có 60 cán bộ cấp cao bị xử lý”, ông Hoàn kiến nghị.

Thay mặt cho các ĐBQH, bà Bùi Huyền Mai, Phó trưởng đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội cảm ơn các ý kiến của các cử tri rất tâm huyết, trách nhiệm với đất nước, những vấn đề cử tri kiến nghị đều thuộc thẩm quyền giải quyết của Quốc hội. Liên quan đến vấn đề tăng giá điện, bà Mai xin tiếp thu và cho biết vấn đề này Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Công thương xem xét lại cách tính giá điện và báo cáo lại Thủ tướng trong tháng 6 để đảm bảo thông tin minh bạch và chính thức cho người dân biết. Bà Mai cũng khẳng định công tác phòng chống tham nhũng, công tác cán bộ cũng đang được Đảng, Nhà nước đẩy mạnh và Quốc hội cũng đang giám sát chặt chẽ vấn đề này.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Cử tri băn khoăn về tình trạng xuống cấp đạo đức trong xã hội - 2

Bà Trần Thị Phương Hoa phát biểu tại Hội nghị.

Cử tri băn khoăn về tình trạng xuống cấp đạo đức trong xã hội - 3

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái tại Hội nghị.

Cử tri băn khoăn về tình trạng xuống cấp đạo đức trong xã hội - 4

Cử tri băn khoăn về tình trạng xuống cấp đạo đức trong xã hội - 5

Cử tri băn khoăn về tình trạng xuống cấp đạo đức trong xã hội - 6

Cử tri băn khoăn về tình trạng xuống cấp đạo đức trong xã hội - 7

Cử tri băn khoăn về tình trạng xuống cấp đạo đức trong xã hội - 8

Cử tri băn khoăn về tình trạng xuống cấp đạo đức trong xã hội - 9

Cử tri băn khoăn về tình trạng xuống cấp đạo đức trong xã hội - 10

Cử tri băn khoăn về tình trạng xuống cấp đạo đức trong xã hội - 11

Cử tri băn khoăn về tình trạng xuống cấp đạo đức trong xã hội - 12

Các cử tri phát biểu tại Hội nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cử tri băn khoăn về tình trạng xuống cấp đạo đức trong xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO