Cử tri Đồng Nai quan tâm phản ánh nhiều vấn đề đời sống dân sinh

Mạnh Thìn 18/07/2022 16:06

Thời gian qua, cử tri tỉnh Đồng Nai đã phản ánh nhiều vấn đề đời sống dân sinh đến các cơ quan báo chí, trong đó có Báo Đại Đoàn Kết. Một số ý kiến, phản ánh đã được chính quyền, ngành chức năng tỉnh Đồng Nai trả lời đến cử tri trong kỳ họp kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa X tổ chức mới đây.

Một trong những vấn đề được cử tri quan tâm nhiều nhất chính là việc thời gian qua nhân lực ngành Y tế tại tỉnh Đồng Nai bị thiếu hụt, dẫn đến công tác chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn gặp rất nhiều khó khăn. Không chỉ riêng cử tri mà nhiều đại biểu HĐND cũng đã ý kiến tại Kỳ họp thứ 8 của HĐND tỉnh Đồng Nai khóa X tổ chức mới đây.

Nhân lực ngành Y tế Đồng Nai đang thiếu hụt nghiêm trọng do nhiều chính sách, chế độ đãi ngộ chưa đáp ứng được nhu cầu.

Liên quan vấn đề này, ngành chức năng tỉnh Đồng Nai cho biết, do chính sách hỗ trợ, thu hút của tỉnh chưa đáp ứng được nhu cầu của nhân viên y tế; đặc biệt trong thời gian tập trung công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhân viên y tế gặp nhiều áp lực, một số đơn vị sự nghiệp có thu giảm thu nhập, do đó ngoài áp lực công việc lớn công thêm thu nhập không ổn định và chính sách ưu đãi của tỉnh chưa đáp ứng nên đã không đảm bảo cho nhân viên y tế và viên chức ngành y tế thực hiện nhiệm vụ. Việc nhân lực ngành Y tế nghỉ hàng loạt là điều không mong muốn, qua đó cho thấy nhiều bất cập trong cơ chế chính sách cũng như công tác điều hành tại địa phương đang “có vấn đề”. Hiện nay, ngành Y tế tỉnh Đồng Nai đang rà soát lại để tham mưu UBND tỉnh một số chính sách hỗ trợ để nhân viên ngành y tế gắn bó lâu dài.

Một vấn đề dân sinh khác cũng được cử tri quan tâm chính là việc thu phí 26.000 đồng để gửi căn cước công dân về nhà nhưng cuối cùng người dân phải tự đến cơ quan công an để lấy cũng khiến cử tri bức xúc về trách nhiệm cũng như cách làm của cơ quan chức năng.

Ngoài ra, nhiều trường hợp làm căn cước công dân cả năm nhưng đến nay chưa thấy nhận được, cũng như không thấy cơ quan chức năng nào thông báo. Về nội dung này, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, do một số trường hợp thông tin công dân khai chưa khớp dữ liệu đã được tích hợp vào hệ thống trên cơ sở hồ sơ lưu trữ của công dân; do lực lượng thực hiện nhiệm vụ còn thiếu nên không thể liên hệ đến từng công dân đến để làm lại.

Cử tri tỉnh Đồng Nai cũng quan tâm đến một số vấn đề đời sống dân sinh khác đề nghị đại biểu HĐND tỉnh, ngành chức năng trả lời như nguyên nhân vì sao người dân ồ ạt đi rút bảo hiểm xã hội một lần; số phận và phương án xử lý đối với 995 dự án đưa ra khỏi danh mục thu hồi đất trong giai đoạn 2015-2021; Việc điều chỉnh mức thu học phí trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cử tri Đồng Nai quan tâm phản ánh nhiều vấn đề đời sống dân sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO