Cử tri mong muốn các ứng viên góp tiếng nói để 'vùng trũng' Hoa Quân - Bích Hào vươn lên

Điền Bắc 12/05/2021 11:45

Trong buổi tiếp xúc cử tri xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương (Nghệ An) vào sáng ngày 12/5, nhiều cử tri tại vùng Bích Hào - Hoa Quân (tên gọi chung của các xã) mong muốn các ứng cử viên quan tâm, có tiếng nói với cấp trên để đưa vùng trũng này phát triển.

Sáng ngày 12/5, tại xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương, 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XV thuộc đơn vị bầu cử số 4 và 5 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2021-2026, thuộc tổ bầu cử số 10 tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử với cử tri trên địa bàn mình ứng cử.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 4 gồm các ông: Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; Thái Thanh Quý, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, cùng các ông, bà: Thái Văn Thành, Ngô Thị Thu Hương, Võ Thị Thúy Vinh.

Tiếp tục ngày làm việc thứ 3, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 có buổi tiếp xúc cử tri tại Cụm Bích Hào - Hoa Quân, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Trong chương trình hành động của mình, 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XV đều cam kết sẽ gắn với vị trí công tác, cử tri địa bàn ứng cử, có những ưu tiên, quan tâm cụ thể nếu trúng cử.

Cụ thể, ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam nhấn mạnh 3 vấn đề lớn, trong đó sẽ kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đề cao trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, góp phần kiềm chế, từng bước đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực.

Trong khi đó, ứng cử viên Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An bày tỏ quan điểm, quyết tâm thực hiện tốt 3 đột phá đối với Nghệ An như: Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, đào tạo; phát triển và thu hút nguồn nhân lực; phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương (Nghệ An).

Là ứng cử viên đại diện cho ngành giáo dục, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An phát biểu, ưu tiên phát triển các trường phổ thông tại miền núi, dân tộc, vùng sâu vùng xa. Đồng thời, tạo cơ hội học tập, được tiếp cận mô hình giáo dục chuẩn quốc tế cho con em nhân dân Nghệ An. Hai ứng viên còn lại đều hứa trước cử tri nếu trúng cử sẽ dành tâm sức, trí tuệ phục vụ cử tri nơi mình ứng cử.

Cụm Bích Hào - Hoa Quân tên gọi chung cho 12 xã nằm phía Đông Nam của huyện Thanh Chương, vùng đất "chưa nắng đã khô - chưa mưa đã lụt" khiến cuộc sống người dân rất vất vả. Do đó, nhiều ý kiến cử tri mong muốn nếu trúng cử các ứng cử viên dành tâm sức, quan tâm đến đời sống của cử tri nơi mình ứng cử.

Ông Lê Khánh Thành, cử tri xã Thanh Xuân, chia sẻ, là địa phương chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai như hạn hán, ngập lụt khiến cuộc sống người dân rất vất vả, điều đó làm cho xã không đủ nội lực để phát triển cơ sở hạ tầng. Do đó, mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử quan tâm hơn nữa đến vùng trũng như xã Thanh Xuân.

Trong khi đó, ông Phan Sỹ Tâm, cử tri xã Võ Liệt mong muốn các ứng cử viên luôn gắn bó, phản ánh tâm tư chính đáng của cử tri nơi mình được bầu. Tiếp tục có nhiều quan tâm đến nông nghiệp, nông thôn, các tầng lớp trong xã hội, rút ngắn khoảng cách giàu nghèo. Quan tâm công tác chính sách cho người có công, nhất là những người tham gia kháng chiến chống Mỹ.

Ông Trình Văn Nhã, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương ghi nhận ý kiến của cử tri.

Phát biểu đáp từ ý kiến cử tri, ông Trình Văn Nhã, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, đại diện cho các ứng cử viên xin được tiếp thu, bổ sung, kiến nghị, điều chỉnh trong từng chương trình hành động. Nếu trúng hoặc không trúng cử, trong thẩm quyền của mình các ứng cử viên cũng sẽ có trách nhiệm triển khai thực hiện có hiệu quả những việc đã hứa với cử tri.

"Các ý kiến, kiến nghị đề xuất là chính đáng, thẳng thắn, bày tỏ niềm vui phấn khởi, tin tưởng vào trách nhiệm của các ứng cử viên. Ngoài ra, qua đây mong muốn cử tri nêu cao trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 một cách hiệu quả, để ngày 23/5 tới đây chính là ngày hội của cử tri tỉnh nhà cũng như cử tri cả nước", ông Nhã mong muốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cử tri mong muốn các ứng viên góp tiếng nói để 'vùng trũng' Hoa Quân - Bích Hào vươn lên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO