Cục Đăng kiểm Việt Nam có tân Cục trưởng

Lê Khánh 11/03/2023 13:05

Sáng 11/3 tại trụ sở Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN), Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng chủ trì Hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ Cục ĐKVN. Theo đó, Bộ GTVT đã có quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Chiến Thắng, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp giữ chức Cục trưởng Cục ĐKVN.

Củng cố bộ máy tổ chức, khắc phục những thiếu sót

Sáng nay (11/3), tại trụ sở Cục ĐKVN, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã trao Quyết định số 222 điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Chiến Thắng, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp giữ chức Cục trưởng Cục ĐKVN kể từ ngày 10/3/2023.

Phát biểu tại buổi lễ công bố trao Quyết định, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh, việc kiện toàn chức danh, bổ nhiệm Cục trưởng Cục ĐKVN là nhiệm vụ cấp bách nhằm ổn định hoạt động, thực hiện nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại buổi lễ công bố trao Quyết định.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho hay, thời gian vừa qua, lĩnh vực đăng kiểm gặp nhiều khó khăn, thách thức có lúc tưởng không vượt qua được nhưng dưới sự quan tâm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Chính phủ, Bộ GTVT, sự chia sẻ của nhân dân, doanh nghiệp, cộng đồng báo chí và đặc biệt sự nỗ lực cố gắng của lãnh đạo, công chức, viên chức ngành đăng kiểm đã vượt qua thách thức, giai đoạn khó khăn nhất.

Chúc mừng tân Cục trưởng Cục ĐKVN Nguyễn Chiến Thắng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết, ông Thắng là người gắn bó nhiều năm cho ngành GTVT, có thời gian luân chuyển với cương vị PCT tỉnh Yên Bái. Trong thời gian công tác tại ngành GTVT và địa phương, là người mẫu mực, trách nhiệm, đạo đức và tâm huyết, có uy tín cao. Vì vậy, Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ thống nhất điều động ông Nguyễn Chiến Thắng giữ cương vị Cục trưởng Cục ĐKVN để khắc phục, tiếp tục vươn lên, tiếp tục khẳng định vị trí vai trò, chức trách của ngành ĐKVN đối với sự phát triển của đất nước.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ GTVT cũng đề nghị lãnh đạo Cục ĐKVN, các cán bộ, viên chức, người lao động ngành đăng kiểm phối hợp với tân Cục trưởng đoàn kết, củng cố bộ máy tổ chức, khắc phục những thiếu sót, phát huy truyền thống để tiếp tục vươn lên khẳng định vai trò, vị trí, chức năng của Cục ĐKVN trong phục vụ đời sống xã hội và người dân.

Tân Cục trưởng Cục ĐKVN Nguyễn Chiến Thắng nhận quyết định điều động của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Phát biểu tại lễ nhận Quyết định, ông Nguyễn Chiến Thắng cảm ơn Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã quyết định giao nhiệm vụ cho giữ chức vụ Cục trưởng cục ĐKVN.

“Với niềm tin, trọng trách được giao phó, tôi ý thức đầy đủ hơn về nhiệm vụ sắp đến. Với trách nhiệm của người đứng đầu, tôi xin hứa với đồng chí Bộ trưởng, với Ban cán sự Đảng, các đồng chí lãnh đạo Bộ và các thế hệ cán bộ của Cục ĐKVN, sẽ đem hết năng lực và tâm trí, hết lòng, hết sức cùng tập thể cán bộ, công nhân viên giữ vững truyền thống, xây dựng Cục phát triển toàn diện và bền vững”, ông Thắng khẳng định.

Triển khai giải pháp khắc phục ùn tắc đăng kiểm

Phát biểu giao nhiệm vụ, Bộ trưởng yêu cầu Cục ĐKVN sớm triển khai các giải pháp trước mắt và lâu dài để nhanh chóng khắc phục tình trạng ùn tắc đăng kiểm, đảm bảo phục vụ hoạt động kiểm định xe cơ giới cho người dân thuận lợi, nhanh chóng.

Trước mắt, Bộ trưởng đề nghị Cục trưởng Cục ĐKVN tiếp tục chỉ đạo để khôi phục hoạt động đăng kiểm trên cả nước thông qua việc thực hiện loạt giải pháp đồng bộ. Huy động tối đa lực lượng đăng kiểm toàn quốc, lực lượng bị khởi tố nhưng được tại ngoại, đã nghỉ hưu nhưng còn sức khỏe, đảm bảo trình độ chuyên môn để chi viện cho các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội và TP HCM. Cùng đó, khẩn trương tuyển dụng để bù đắp lực lượng thiếu hụt.

Ngoài ra, Bộ trưởng đề nghị Cục ĐKVN phối hợp với Cục CSGT, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng nhanh chóng tiếp nhận lực lượng đăng kiểm viên để sắp xếp vào các đơn vị đăng kiểm phục vụ hoạt động kiểm định của người dân, quan tâm đến chế độ đời sống sinh hoạt của các đăng kiểm viên.

Bộ trưởng cho biết, với tinh thần quyết liệt phòng chống tham nhũng, tội phạm, xử lý nghiêm sai phạm, Bộ Công an đang khẩn trương điều tra, xử lý các sai phạm tại các đơn vị đăng kiểm. Tuy nhiên, Bộ Công an cũng rất quan tâm, hỗ trợ Bộ GTVT trong việc khôi phục hoạt động kiểm định xe cơ giới, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Tại buổi lễ trao quyết định Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu Cục ĐKVN triển khai các biện pháp khắc phục tình trạng ùn tắc đăng kiểm.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Cục ĐKVN khẩn trương rà soát, bổ sung kịp thời máy móc, phương tiện, nhân lực để khôi phục các trung tâm đăng kiểm hoạt động trở lại; Tiếp tục thực hiện tăng ca, tăng kíp, làm cả ngày nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật nhằm thực hiện mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Cùng đó, ứng dụng triệt để công nghệ thông tin để người dân đăng ký đặt lịch hẹn đăng kiểm từ xa để tránh cảnh người dân phải xếp hàng gây bức xúc, mất thời gian, ảnh hưởng đời sống sinh hoạt của người dân.

Thời gian tới Bộ Trưởng yêu cầu Cục ĐKVN tăng cường phân cấp, phân quyền công tác quản lý hoạt động kiểm định xe cơ giới cho các địa phương gắn với thanh tra, kiểm tra giám sát, kịp thời xử lý nghiêm các vi phạm.

Xem xét siết chặt các điều kiện mở các trung tâm đăng kiểm, tránh tình trạng cho phép mở tràn lan dẫn đến cạnh tranh không lành mạnh, đảm bảo đáp ứng cung đủ cầu, hướng đến là dịch vụ công có điều kiện. Ngoài ra, tập trung nghiên cứu xây dựng lại, nâng cấp hệ thống phần mềm kiểm định đáp ứng được sự kết nối các cơ sở dữ liệu của các bộ, ngành, đặc biệt của Bộ Công an để đảm bảo hiệu quả theo dõi, giám sát, phòng ngừa tiêu cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cục Đăng kiểm Việt Nam có tân Cục trưởng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO