Cụm thi đua các tỉnh Nam sông Hậu tổng kết công tác Mặt trận

Quốc Trung 12/12/2019 14:42

Ngày 12/12, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2019 Cụm thi đua các tỉnh Nam sông Hậu. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh chủ trì hội nghị.

Cụm thi đua các tỉnh Nam sông Hậu tổng kết công tác Mặt trận

Hội nghị tổng kết cụm thi đua 6 tỉnh nam Sông Hậu.

Tham gia hội nghị còn có ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang; ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam 6 tỉnh Cụm thi đua các tỉnh Nam sông Hậu.

Trong năm 2019, Mặt trận các tỉnh đã bám sát và triển khai đầy đủ, kịp thời Chương trình hành động và sự chỉ đạo của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam và Thường trực Tỉnh ủy. Nội dung hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, ưu tiên lựa chọn những vấn đề bức xúc trong nhân dân để phối hợp thực hiện, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.

Các hoạt động gây quỹ vì người nghèo và an sinh xã hội được quan tâm. Cụ thể, Mặt trận các tỉnh trong cụm đã phối hợp vận động hơn 1.126 tỉ đồng và phối hợp vận động “Tết vì người nghèo” với hơn 441.900 phần quà với tổng trị giá hơn 164 tỷ đồng; quyên góp cứu trợ đồng bào bị thiên tai, hỏa hoạn gần 6 tỷ đồng. Mặt trận các tỉnh còn tổ chức được 3.320 cuộc tiếp xúc cử tri của đại biểu dân cử, có hơn 212.146 lượt cử tri tham dự; tham gia hòa giải hơn 7.700 đơn với tỷ lệ hòa giải thành đạt bình quân trên 90%..

Cụm thi đua các tỉnh Nam sông Hậu tổng kết công tác Mặt trận - 1

Trao quyền đăng cai cụm trưởng năm 2020 cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang.

Tại hội nghị lãnh đạo Mặt trận các tỉnh trong cụm đã chia sẻ nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác vận động các nguồn lực đóng góp “Quỹ vì người nghèo”, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; phương thức phối hợp tuyên truyền, tập hợp, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc; việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, dư luận xã hội cũng như tham gia phản biện, đối thoại, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân…

Đánh giá về vai trò của hệ thống Mặt trận các cấp trong tỉnh trong việc đóng góp thành tích chung cả tỉnh trong năm qua, ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, nhận định năm 2019, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của Hậu Giang đạt nhiều kết quả quan trọng. Đây là kết quả chung của cả hệ thống chính trị, trong đó có sự đóng góp quan trọng của Mặt trận các cấp trong tỉnh.
Nổi bật như Mặt trận các cấp trong tỉnh tổ chức vận động được hơn 195 tỷ đồng, xây dựng hơn 570 căn nhà Đại đoàn kết và nhiều công trình, phần việc thiết thực khác, góp phần cùng tỉnh thực hiện tốt công tác chăm lo cho gia đình có công, hộ người nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Lữ Văn Hùng cũng cho rằng các Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ngày vì người nghèo”; các chương trình mục tiêu quốc gia tiếp tục được triển khai rộng khắp và mang lại hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc…

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh, cho biết năm 2019, công tác Mặt trận các cấp có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều mô hình thiết thực hiệu quả cần được nhân rộng ra cả nước. Trong đó, việc đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân ngày càng đông đảo; tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri báo cáo tại 2 kỳ họp Quốc hội được đánh giá cao; hình thức, nội dung tập hợp các tầng lớp Nhân dân ngày càng sâu sắc thông qua Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019.

Cụm thi đua các tỉnh Nam sông Hậu tổng kết công tác Mặt trận - 2

Bí thư Tỉnh uỷ Hậu Giang Lữ Văn Hùng phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2019 - 2024; vận động nhiều nguồn lực đóng góp cho công tác an sinh xã hội; hoạt động giám sát, phản biện xã hội ngày càng hiệu quả, thiết thực hơn; công tác tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng được quan tâm, góp phần xây dựng các tổ chức cơ sở đảng ngày càng trong sạch vững mạnh… Kết quả tích cực đó có sự nỗ lực, đóng góp quan trọng của Mặt trận các tỉnh trong Cụm Nam sông Hậu.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh lưu ý các địa phương, năm 2020 có những dấu ấn hết sức quan trọng, gắn với nhiều sự kiện của đất nước như, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 90 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam; năm Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII vào năm 2021… Vì vậy công tác tuyên truyền phát động thi đua hướng trọng tâm vào các ngày lễ lớn.

Cụm thi đua các tỉnh Nam sông Hậu tổng kết công tác Mặt trận - 3
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trao đổi bên lề với các đại biểu.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh lưu ý thêm các địa phương cần tiếp tục triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư. Các nội dung công việc khác thực hiện theo định hướng của UBTƯ MTTQ Việt Nam tại hội nghị sắp tới.

Trên tinh thần khách quan, dân chủ, đoàn kết, Hội nghị đã thực hiện việc bình xét các danh hiệu khen thưởng để đề nghị Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của UBTƯ MTTQ Việt Nam xem xét, quyết định. Hội nghị cũng đã thống nhất và suy tôn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang là cụm trưởng Cụm thi đua các nam Sông Hậu năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cụm thi đua các tỉnh Nam sông Hậu tổng kết công tác Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO