Cung đường ngoằn ngoèo nhất thế giới

N.Mai 12/12/2021 07:07

Đoạn đường chỉ dài gần 10 km nhưng mang lại cảm giác như một chuyến hành trình bất tận đến với đường chân trời. Đó chính là cung đường Tsugaru Iwaki - một trong những cung đường thử thách nhất trên trái đất đối với bất cứ tay lái kỳ cựu nào.

Nằm ở phía Bắc vùng Tohoku của Nhật Bản, con đường với 66 ngã rẽ gần như liên tục khiến bất cứ ai dù chỉ nhìn thôi cũng đã thấy nản lòng. Nhưng cũng không nhiều người biết rằng cung đường này lại thu phí, vì từ lâu nó đã được chính quyền địa phương đưa vào khai thác du lịch với Slogan nổi tiếng: “Con đường phải đến một lần trong đời”.

Thực ra cung đường Tsugaru Iwaki cũng không đến nỗi quá nguy hiểm, cho dẫu có nhiều khúc cua. Nó chỉ thực sự khó đi lúc mặt trời bắt đầu lên và chiều xuống khi lặn dần xuống phía dãy núi Iwaki. Lúc đó sương mù khá nặng hạt, khiến mặt đường trơn và hạn chế tầm nhìn của người điều khiển phương tiện.

Từ chân núi Iwaki lên đến trạm thứ 8, ở độ cao 1.247 m so với mực nước biển, người ta có thể cảm nhận được sự thay đổi của nhiệt dộ cũng như độ loãng không khí. Iwaki là những gì còn sót lại của một trận núi lửa, vì thế nó có khung cảnh thiên nhiên độc đáo gợi người ta liên tưởng tới thời hồng hoang.

Từ độ cao 800m trở lên, những cơn gió lồng lộng thổi xua nhanh những đám mây vần vũ ngay trên đỉnh đầu.

Dọc theo cung đường này có một khu rừng sồi nguyên sinh. Chúng như thể che chở cho hồ nước trong veo, đó là hồ Jusanko. Mùa đông nơi đây lạnh giá nhưng chưa bao giờ hồ Jusanko đóng băng. Cũng chính vì phong cảnh tuyệt đẹp nên dù chỉ dài 9,3 km nhưng khách đã đến đây thì đều lưu lại gần như trọn cả ngày.

Cũng vì sự nguy hiểm của cung đường này nên chính quyền địa phương không khuyến khích những người dễ bị say xe. Cổng mở cửa từ 8 giờ sáng và chỉ 4 giờ 30 chiều là đóng lại. Xe đạp không được phép vào ngay cả khi đường thông.

Tại đỉnh núi có một bãi đậu xe với cáp treo lên đỉnh núi lửa. Hầu như ai tới đây cũng đi cáp treo để được tận mắt thấy miệng núi lửa đã tắt với những cấu tạo địa lý hết sức lạ lẫm do nó tạo ra.

Người Nhật Bản tự hào về cung đường ngoằn ngoèo nhất thế giới, giữ gìn rất cẩn thận cho dù hoàn toàn có thể làm một con đường mới khác thuận tiện hơn rất nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cung đường ngoằn ngoèo nhất thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO