Cuộc thi viết 'Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường' năm 2022

Hương Thu 14/07/2022 17:35

Bộ GDĐT vừa phát động cuộc thi viết "Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường" năm 2022. Thời gian nhận bài dự thi từ nay đến hết ngày 15/10/2022.

Cuộc thi được Bộ GDĐT tổ chức lần đầu năm 2018 và duy trì hằng năm nhằm ghi nhận, tôn vinh các nhà giáo có tình cảm, việc làm, thành tích tốt đẹp, đóng góp tích cực cho công cuộc đổi mới giáo dục; động viên, khuyến khích các thầy giáo, cô giáo vượt qua khó khăn, tiếp tục có nhiều cống hiến cho ngành Giáo dục và xã hội.

Nội dung tác phẩm dự thi tập trung vào những kỷ niệm sâu sắc của tác giả đối với thầy giáo, cô giáo, mái trường mà tác giả yêu quý, ngưỡng mộ; hoặc những tác động, ảnh hưởng đặc biệt của thầy giáo, cô giáo tới việc học tập, nhận thức làm thay đổi cuộc sống của cá nhân tác giả (hoặc bạn bè, người thân tác giả).

Tác phẩm dự thi cũng có thể là những tình huống sư phạm tiêu biểu và cách giải quyết các tình huống ấy của thầy giáo, cô giáo, thể hiện năng lực nghề nghiệp, khả năng sáng tạo cũng như tình cảm của thầy giáo, cô giáo đối với học sinh...

Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm dự thi. Tác phẩm dự thi viết bằng tiếng Việt, thể hiện dưới hình thức văn xuôi, có thể viết tay hoặc đánh máy trên một mặt giấy khổ A4, có dung lượng tối thiểu 500 từ/tác phẩm (có thể kèm theo hình ảnh, video minh họa...).

Theo quy định, tác phẩm gửi dự thi chưa được đăng tải hay công bố trên bất kỳ sách, báo và phương tiện thông tin đại chúng nào hoặc gửi dự thi ở các cuộc thi khác do bộ, ngành tổ chức, tính đến ngày gửi đến Ban tổ chức.

Thời gian nhận bài dự thi từ ngày phát động đến hết ngày 15/10/2022. Tác phẩm dự thi gửi theo địa chỉ email: cuocthi.gdtd@gmail.com.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc thi viết 'Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường' năm 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO