Cưới chồng... online

Tinh Anh 01/10/2021 01:50

Câu chuyện nữ điều dưỡng viên Bệnh viện Bạch Mai vào chi viện cho TP Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19 tổ chức đám cưới online khiến nhiều người xúc động.

Từ ngày dịch Covid-19 xâm nhập vào Việt Nam, mọi thứ đều diễn ra trực tuyến để phòng dịch. Song, chưa từng có một đám cưới online, cô dâu làm lễ cách xa chú rể hơn nghìn cây số.

Trong một đám cưới không thể thiếu được thủ tục rước dâu, cô dâu chú rể cùng dâng lễ, thắp hương kính cáo với ông bà tổ tiên, mời bạn bè, người thân ly rượu mừng... Ấy vậy mà trong đám cưới của Ngọc Diệp (nữ điều dưỡng viên) tổ chức tại bệnh viện dã chiến số 16 (quận 7, TP Hồ Chí Minh) lại “kẻ Nam, người Bắc” vì dịch bệnh.

Thử hình dung, cô dâu sau khi làm lễ cưới với chú rể qua cuộc gọi hình, lại tiếp tục lao vào “cuộc chiến” đầy cam go với “giặc dịch”. Thay vì quần là áo lượt cùng chồng tiếp đãi khách, Ngọc Diệp lại phải đóng vào người bộ quần áo bảo hộ đến bợt bạt làn da. Sự hy sinh lớn lao đó đâu phải ai trong số chúng ta cũng có thể làm được.

Những tình tiết cảm động trong đám cưới online của nữ điều dưỡng viên Ngọc Diệp khiến những người cứng rắn, ít đa sầu đa cảm nhất cũng phải rơm rớm hàng mi. Trước ngày cưới 4 hôm, khi nhà trai đến làm lễ dạm hỏi, để tránh ảnh hưởng tới công việc và các đồng nghiệp, Ngọc Diệp đã phải len lén vào nơi khuất thì thầm gọi video call về nhà.

Khi bị một số đồng nghiệp ở bệnh viện dã chiến số 16 phát hiện, gặng hỏi, Ngọc Diệp mới thú nhận đang cùng gia đình làm lễ dạm hỏi online để 4 ngày nữa sẽ cưới. Thấy Ngọc Diệp ăn hỏi còn mặc bộ đồ bảo hộ vào nơi kín gọi điện thoại hình, đồng thời cũng chưa chuẩn bị gì cho ngày cưới sắp tới khiến nhiều người rơi lệ.

Và thế là các đồng nghiệp quyết định phải tổ chức cho cô một lễ cưới dù đơn sơ, giản dị nhưng cũng phải hết sức trang trọng. Họ phân công nhau người thì mua bánh, người đi hỏi thuê giúp cho Ngọc Diệp bộ quần áo dài mặc trong ngày cưới. Khi nghe câu chuyện cảm động của Diệp, các chủ cửa hàng áo dài, hoa, bánh... đều không lấy bất cứ đồng nào.

Vốn đã định tiếp tục trang phục bộ đồ bảo hộ kín mít trong ngày cưới online như hôm ăn hỏi, nhưng Ngọc Diệp vô cùng bất ngờ và xúc động khi nhận được cả hoa, bánh và áo dài do các đồng nghiệp lo giúp. Trong đám cưới đặc biệt đó, xung quanh Ngọc Diệp chỉ có các đồng nghiệp chung vui, còn chú rể và gia đình hai bên nội ngoại lại... ở trên màn hình.

Song, điều đó không làm cho Ngọc Diệp cảm thấy buồn. Cô cho rằng đám cưới của mình thật đặc biệt, thật ý nghĩa, là sự kết tinh trọn vẹn tình yêu thương, sự quan tâm chia sẻ của những người dù chỉ mới quen qua công việc, hay cả những người chủ bán hàng xa lạ. Dù phải xa cách người yêu, gia đình và bạn bè, Ngọc Diệp vẫn thấy may mắn và hạnh phúc.

Cách đây hơn hai tháng, dù đã định ngày cưới nhưng khi TP Hồ Chí Minh cần được “chia lửa”, Ngọc Diệp đã không ngần ngại làm đơn xung phong vào đây “chiến đấu” với dịch bệnh. Ngọc Diệp chia tay với gia đình, người thân, bạn bè, tạm biệt người đàn ông mà cô yêu để vào miền Nam chống dịch với lời hẹn ước sẽ sớm trở về kịp ngày thành hôn.

Vậy nhưng tình hình dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp khiến Ngọc Diệp đành lỗi hẹn, để rồi phải tổ chức đám cưới qua cuộc gọi điện thoại hình. Ngọc Diệp biết ngày cưới là một ngày trọng đại, chú rể cần cô nhưng người dân TP Hồ Chí Minh cần hơn nên cô quyết tâm ở lại cho đến khi đẩy lui dịch bệnh.

Và tình cảm của Ngọc Diệp đã được người Sài Gòn đáp lại, các đồng nghiệp chung vui với cô, người bán hàng tặng miễn phí hoa và bánh. Những tình cảm nồng ấm đó sẽ đi theo Ngọc Diệp suốt cả cuộc đời này khó mà quên được. Đối với Ngọc Diệp, đó chính là niềm hạnh phúc lớn lao không gì sánh được.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cưới chồng... online

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO