Cúp quốc gia Bamboo Airways 2021: Nhiều đội bóng ở V.League sớm chia tay

Hoàng Nam 26/04/2021 06:30

Vòng loại Cúp quốc gia khép lại với những bất ngờ khi có tới 3 đội ở V-League bị những đàn em ở Hạng Nhất hạ gục. Hai đại diện còn lại là HAGL và Hải Phòng cũng phải vật vã mới có thể vượt qua những đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều. Những gì diễn ra cho thấy sự khốc liệt ở cuộc đua tại V.League lúc này đã khiến các CLB không còn mặn mà với sân chơi Cúp quốc gia.

Hàng loạt đội bóng ở V.League đã chia tay Cúp quốc gia sau những thất bại trước các đàn em ở hạng Nhất.

Bài học quý cho HAGL

Bước vào vòng loại Cúp quốc gia, thầy trò Kiatisuk và người hâm mộ phố Núi vẫn còn bay bổng sau những kết quả không thể tốt hơn ở V.League. Vị thế số 1 trên BXH sau nhiều vòng đấu với những chiến thắng ấn tượng khiến họ dồn cả cho mục tiêu vô địch V.League mùa giải năm nay.

Chính bởi vậy, không khó để thấy HLV Kiatisuk chủ động sử dụng hầu hết những cầu thủ dự bị, cầu thủ trẻ và chỉ để duy nhất trung vệ Hữu Tuấn thi đấu trước đội cuối bảng hạng Nhất An Giang. Đã chẳng có cuộc “dạo chơi” dễ dàng nào với đội bóng phố Núi khi họ “hút chết” với bàn mở tỉ số đầy bất ngờ của An Giang ở phút 71.

Đội bóng phố Núi chỉ vùng lên khi Văn Toàn, Minh Vương, Văn Thanh, Đại Dương được tung ra sân. Sự xuất sắc của Văn Toàn khi đem về 1 quả penalty và 1 đường kiến tạo giúp Văn Thanh và Đại Dương ghi bàn mới giúp HAGL lội ngược dòng đi tiếp.

Sau trận đấu, HLV Kiatisuk đã phải lên tiếng cho biết “Tôi không đề cập đến khoảng cách giữa cầu thủ dự bị và đá chính ở HAGL, nhưng qua trận đấu với An Giang đã đem lại nhiều bài học bổ ích cho các cầu thủ. Trong bóng đá, không hề dễ dàng để tìm kiếm chiến thắng. Chúng tôi sẽ luôn nỗ lực, cố gắng nhiều bởi chặng đường phía trước còn nhiều gian nan”. HLV Kiatisuk cũng nói thêm rằng HAGL rất chú trọng đấu trường Cúp quốc gia nên họ sẽ tiếp cận trận đấu khác hơn ở trận gặp Đà Nẵng tại vòng 1/8.

Một đại diện khác của V.League cũng rất vất vả mới dành quyền đi tiếp là Hải Phòng. Trận đấu giữa Hải Phòng và Bình Phước cũng là lần đầu tiên ông Văn Trần Hoàn đến sân Lạch Tray xem đội nhà thi đấu trên cương vị chủ tịch CLB. Hải Phòng đã chơi đầy quyết tâm trước Bình Phước nhưng không đánh bại được Bình Phước trong 90 phút chính thức dù được chơi trên sân nhà và tung ra đội hình mạnh nhất.

Dù vậy, chủ nhà Hải Phòng cũng đã phải khá vất vả mới có thể vượt qua được đại diện hạng Nhất sau loạt sút penalty may rủi với tỷ số 4-3. Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Nguyễn Thành Công đã giành chiến thắng 4-2 trước CAND để ghi tên mình vào vòng sau.

Đồng loạt chia tay

Sài Gòn FC, Thanh Hoá, Bình Định, B. Bình Dương là những đại diện V.League đã “đua nhau” thất thủ trước các đội hạng Nhất ở loạt trận vòng loại Cúp quốc gia. Đông Á Thanh Hóa đang có phong độ tốt ở V.League với 4 trận bất bại, trong đó giành đến 3 chiến thắng. Dưới sự dẫn dắt của HLV lão làng Petrovic, Đông Á Thanh Hóa được đánh giá cao hơn hẳn Đắk Lắk, dù phải thi đấu trên sân khách.

Thế nhưng, không ai nghĩ hàng phòng ngự đội bóng xứ Thanh lại để thủng lưới đến 3 bàn chỉ sau 58 phút so tài. Đội bóng hạng Nhất đã giành chiến thắng đầy bất ngờ 3-0 trước đàn anh ở V.League và giành quyền đi tiếp.

Tương tự với Đông Á Thanh Hóa, trận thua ngược của chủ nhà Topenland Bình Định trước đội bóng ở Giải Hạng nhất là Long An rất khó chấp nhận với người hâm mộ. Các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Đinh Tiến Thành ở phút 55 nhưng sự chủ quan khó hiểu của hàng thủ khiến Topenland Bình Định để thua ngược 2 bàn trong sự ngỡ ngàng của NHM trên sân Quy Nhơn.

Với nhiều người, thất bại của Topenland Bình Định lại không quá khó hiểu bởi họ cũng muốn dồn sự tập trung cho cuộc đua thoát khỏi nhóm 8 đội phải đá trụ hạng ở V.League và tới đây là chuyến làm khách khó khăn trên sân Hà Nội FC tại vòng 11. Chính vì vậy, Topenland Bình Định đã không tung ra sân đội hình mạnh nhất cũng như có thái độ thi đấu chểnh mảng ở những phút cuối.

Trong số những đội được xem là muốn đi tiếp ở Cúp quốc gia nhưng sớm nói lời chia tay là B.Bình Dương và Sài Gòn FC. Sài Gòn FC cũng phải nói lời tạm biệt giải đấu ngay sau vòng loại khi để Quảng Nam vượt qua với tỉ số 3-2 dù được chơi hơn người trong phần lớn thời gian.

Trong khi đó, Cần Thơ gặp B.Bình Dương là trận đấu bị đánh giá chênh lệch giữa CLB đang vất vả ở giải hạng Nhất và phải gặp một B.Bình Dương đẳng cấp hơn hẳn ở đấu trường V-League. Nhưng việc không sử dụng ngoại binh và dùng nhiều cầu thủ thường xuyên dự bị từ đầu năm đã khiến đội bóng đất Thủ không thể hiện được nhiều ở Cần Thơ. Để Cần Thơ cầm hòa 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức, B. Bình Dương cuối cùng cũng đã gục ngã trong loạt đá penalty và nói lời chia tay giải đấu.

Hoàng loạt thất bại của các đội bóng ở V.League trước các đàn em hạng Nhất đã cho thấy các đội bóng đang muốn tập trung toàn lực cho sân chơi V.League đang vào hồi khốc liệt nhất. Với lịch thi đấu dày đặc ở V.League nên Cúp quốc gia là nơi để nhiều cầu thủ dự bị, cầu thủ trẻ có cơ hội thi đấu và các HLV coi đây như một cơ hội điều chỉnh lại con người, lối chơi nhằm chuẩn bị tốt nhất các phương án thay thế cho giai đoạn tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cúp quốc gia Bamboo Airways 2021: Nhiều đội bóng ở V.League sớm chia tay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO