Cứu 2 em nhỏ đuối nước, Siu Sam Ban được Bí thư huyện ủy biểu dương

Lê Trang (Tổng hợp) 30/05/2023 17:01

Siu Sam Ban, học sinh lớp 6 ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) thấy hai em 6 và 9 tuổi đang chới với dưới suối, liền nhảy xuống cứu. Cảm kích trước điều đó, ông Lý Anh Sang - Bí thư Huyện uỷ Chư Sê đã có phần quà khen thưởng động viên em.

Theo Báo Lao động, mới đây, Trường Tiểu học và THCS Nguyễn Du, xã Dun (huyện Chư Sê) đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng em Siu Sam Ban (học sinh lớp 6A2).

Trường Tiểu học và THCS Nguyễn Du tổ chức khen thưởng em Siu Sam Ban. Ảnh: Huyện ủy Chư Sê.

Vào lúc 12h30 ngày 20/5, khi nghe tiếng kêu cứu của hai em Siu Si Ôn (SN 2017, trú tại làng Pan, xã Dun) và em Kpuih Nhăn (SN 2014, làng Nút Giêng, xã Albá, huyện Chư Sê) đang chới với, sắp chìm trên dòng suối Pa Pết, xã Dun. Thấy vậy, em Siu Sam Ban đã không ngại nguy hiểm quyết định nhảy xuống suối cứu bạn và đưa từng người lên bờ an toàn.

Tại Lễ tuyên dương, ông Lý Anh Sang - Bí thư huyện ủy Chư Sê đã biểu dương tinh thần, hành động đẹp của em Siu Sam Ban đã cứu bạn trong lúc gặp hoạn nạn. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như Ban Giám hiệu các Trường học trên địa bàn cần quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho các em học sinh về tai nạn thương tích, nhất là tai nạn đuối nước.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Chư Sê, Phòng Giáo dục và Đào tạo Chư Sê, UBND xã Dun, Trường Tiểu học và THCS Nguyễn Du đã trao giấy khen và phần thưởng cho em Siu Sam Ban. Bí thư Huyện ủy cũng đã tặng riêng em Siu Sam Ban 1 phần quà vì hành động đẹp, dũng cảm cứu người của em.

Theo VnExpress, trước đó, hồi đầu tháng 4, Huyện đoàn Ia Pa cùng Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc cũng tuyên dương em Kpă Nguyên, 10 tuổi vì đã dũng cảm cứu hai anh chị lớp 12 bị nước cuốn ở sông Ba.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cứu 2 em nhỏ đuối nước, Siu Sam Ban được Bí thư huyện ủy biểu dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO