Cựu sao Man United tỏa sáng giúp Mourinho phá kỷ lục Serie A

Tố Đông 04/10/2021 14:08

Tiền vệ Mkhitaryan góp công vào chiến thắng 2-0 của AS Roma trước Empoli bằng một kiến tạo và một bàn thắng, qua đó giúp HLV Mourinho tạo nên kỷ lục 42 trận bất bại trên sân nhà tại Serie A.

Mkhitaryan tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.
Mkhitaryan tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Trong trận đón tiếp Empoli tại vòng 7 Serie A diễn ra khuya ngày 3/10 mới đây, cựu sao Man United Mkhitaryan đã góp công lớn vào chiến thắng 2-0 của AS Roma. Cầu thủ 32 tuổi là người đã kiến tạo cho Pellegrini ở phút 42 trước khi tự mình điền tên lên bảng tỉ số ở phút 48. Chiến thắng này giúp Roma duy trì vị trí thứ 4 trên BXH với 15 điểm, cách đội đầu bảng Napoli 6 điểm.

Đặc biệt, kết quả này cũng giúp HLV Mourinho tạo nên chuỗi 42 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà ở đấu trường Serie A. Phá vỡ kỷ lục 41 trận bất bại trước đó được Massimiliano Allegri tại Juventus từ năm 2015 đến 2017.

Hồi còn làm việc cùng Inter từ năm 2008 đến 2010, chiến lược gia người Bồ Đào Nha thiết lập mạch 38 trận không thua với Inter, sau đó ông đến Real Madrid làm việc. Sau khi trở lại Serie A từ đầu mùa giải này, HLV Mourinho đã có 4 trận toàn thắng trên sân nhà của AS Roma.

HLV Mourinho lập kỷ lục 42 trận bất bại trên sân nhà tại Serie A.
HLV Mourinho lập kỷ lục 42 trận bất bại trên sân nhà tại Serie A.

Đáng chú ý bên cạnh kỷ lục 42 trận bất bại trên sân nhà tại Serie A, Mourinho cũng đang là chủ nhân của kỷ lục tương tự tại Ngoại hạng Anh khi bất bại 42 trận cùng Chelsea trên sân Stamford Bridge giai đoạn năm 2005 đến 2007.

Trận đấu sân nhà tiếp theo của HLV Mourinho dự kiến sẽ rất khó khăn khi AS Roma sẽ phải đón tiếp đội đứng đầu BXH đang toàn thắng cả 7 vòng đấu là Napoli tại vòng 9 Serie A diễn ra vào ngày 24/10. Nhưng trước đó, Roma sẽ hành quân đến sân của Juventus tại vòng 8 diễn ra vào ngày 18/10.

AC Milan thắng 3-2 trước Atalanta để bám sát Napoli trên BXH.
AC Milan thắng 3-2 trước Atalanta để bám sát Napoli trên BXH.

Cũng ở vòng đấu này, AC Milan có chiến thắng kịch tính với tỉ số 3-2 trong chuyến hành quân đến sân của Atalanta. Đội khách có bàn mở tỉ số ngay phút đầu tiên với pha lập công của Davide Calabria. Bàn thua sớm khiến Atalanta phải đẩy đội hình lên cao, tạo cơ hội cho AC Milan tấn công. Đội khách có thêm 2 bàn thắng ở các phút 42 và 78 do công của Sandro Tonali và Rafael Leao.

Nỗ lực của Atalanta giúp họ gỡ lại 2 bàn nhờ công của Duvan Zapata trên chấm 11m (phút 86) và Pasalic (phút 90+4) nhưng không đủ để có điểm. Với kết quả này, AC Milan tạm xếp nhì bảng, chỉ cách đội dẫn đầu là Napoli đúng 2 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu sao Man United tỏa sáng giúp Mourinho phá kỷ lục Serie A

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO