Cứu sống bé sơ sinh mắc Covid-19 nặng kèm viêm ruột hoại tử

M.K. 13/09/2021 06:47

Bệnh viện Nhi đồng 1 TP Hồ Chí Minh cho biết đơn vị này vừa cứu sống một bé sơ sinh mắc Covid-19 bị viêm ruột hoại tử.

PGS.TS Phùng Nguyễn Thế Nguyên - Trưởng Đơn vị cách ly và điều trị Covid-19, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, bệnh nhân là bé trai nam, sinh mổ, cân nặng lúc sinh được hơn 2,7 kg, sức khỏe bình thường, được xuất viện sau 4 ngày sinh.

Sau đó, mẹ bé trai trên mắc Covid-19. Đến ngày 18 ngày tuổi, bé sốt, bụng trướng và đi tiêu nhầy nên phải nhập viện. Kết quả xét nghiệm PCR cho thấy bé dương tính với SARS-CoV-2.

Điều trị 3 ngày tại Bệnh viện Nhi đồng 1, bệnh nhi vẫn sốt, suy hô hấp tăng dần, chụp X-quang thấy tổn thương phổi rải rác hai bên, xét nghiệm cho thấy dày thành ruột phù hợp với tình trạng viêm ruột, hơi trong thành ruột và tĩnh mạch cửa trên. Các chỉ số này cho thấy bé mắc Covid-19 nặng và viêm ruột hoại tử.

Sau 23 ngày điều trị, tình trạng suy hô hấp và viêm ruột của bé cải thiện trên lâm sàng và xét nghiệm. Bé bú miệng hoàn toàn, bụng không trướng và được xuất viện trong tình trạng khỏe mạnh.

Theo PGS.TS Nguyên, trẻ sơ sinh mắc Covid-19 cần được nhập viện và theo dõi sát để phát hiện sớm các trường hợp diễn tiến nặng và xử trí kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cứu sống bé sơ sinh mắc Covid-19 nặng kèm viêm ruột hoại tử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO