Đa dạng hóa hình thức truyền thông giáo dục nghề nghiệp

Văn Lý 02/07/2021 06:10

Đa dạng hóa hình thức, đảm bảo truyền thông giáo dục nghề nghiệp (GDNN) được thực hiện mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm...

Đây là nội dung quan trọng của hệ sinh thái truyền thông GDNN trong giai đoạn mới được đưa ra tại hội nghị “Phát triển không gian truyền thông GDNN; hình thành hệ sinh thái truyền thông GDNN giai đoạn 2021- 2025”.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của hơn 300 đại biểu, đại diện 63 Sở LĐTBXH trên toàn quốc, các cơ sở GDNN, doanh nghiệp… do Tổng cục GDNN vừa tổ chức tại Hà Nội.

Hình thành hệ sinh thái truyền thông GDNN giai đoạn 2021-2025 được xem là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển GDNN theo hướng mở, linh hoạt, hiện đại và liên thông…Trao đổi tại hội nghị, TS Trương Anh Dũng, Tổng Cục trưởng Tổng cục GDNN cho biết: Đây là lần đầu tiên xuất hiện khái niệm hệ sinh thái truyền thông GDNN.

Vấn đề mới này nhằm đẩy mạnh triển khai nhiệm vụ được giao về nâng cao giá trị thương hiệu, hình ảnh của hệ thống GDNN trong tình hình mới. TS Trương Anh Dũng chia sẻ, Bộ LĐTBXH đã xây dựng kế hoạch truyền thông GDNN giai đoạn 2021-2025 để tiếp nối kế hoạch truyền thông giai đoạn 2018-2020 đã được triển khai khá thành công.

Theo Tổng cục GDNN, hệ sinh thái truyền thông GDNN là tổng thể các không gian truyền thông GDNN và các chủ thể xác định thực hiện công tác truyền thông, các hoạt động có liên quan đến GDNN. Chủ thể trong hệ sinh thái truyền thông GDNN là các cá nhân, nhóm cá nhân, tổ chức, nhóm tổ chức… trực tiếp tham gia thực hiện công tác truyền thông về GDNN, gồm: Cơ quan quản lý nhà nước về GDNN; các bộ, ngành; UBND các cấp; các sở, ngành thuộc UBND các cấp; các cơ sở GDNN; các cơ quan thông tấn báo chí; doanh nghiệp; cá nhân; cán bộ quản lý, nhà giáo, người học, phụ huynh, học sinh, nhà doanh nghiệp, các phóng viên, nhà báo; các tổ chức, cá nhân khác.

Mỗi một chủ thể thực hiện các hoạt động liên quan đến GDNN là một cơ sở, một yếu tố của hệ sinh thái truyền thông GDNN và cùng với không gian truyền thông GDNN hình thành hệ sinh thái truyền thông GDNN. Như vậy, hệ sinh thái truyền thông GDNN luôn biến động trên cả 2 yếu tố cấu thành là không gian truyền thông và chủ thể tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đa dạng hóa hình thức truyền thông giáo dục nghề nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO